7 loại trái cây cực giàu chất xơ nếu bạn ăn thường xuyên sẽ giảm cân nhanh chóng

Sống khỏe 05/07/2018 05:05

Việc thu nạp nhiều chất xơ và hạn chế tiêu thụ đồ ăn chứa nhiều chất béo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang trong công cuộc giảm cân khắt khe thì các chuyên gia dinh dưỡng thường sẽ khuyên bạn nên bổ sung thật nhiều chất xơ vào bữa ăn hàng ngày. Bởi chất xơ sẽ khiến bạn nhanh no và có nhu cầu uống nhiều nước hơn để tiêu hóa. Thế nên, việc thu nạp chất xơ thường xuyên vào cơ thể vừa giúp loại bỏ các độc tố bên trong, vừa giúp ngăn chặn mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Do đó, hãy cùng điểm mặt ngay các loại trái cây giàu chất xơ để có thể vô tư ăn thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày và giúp công cuộc giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Kiwi

Trong quả kiwi có chứa tới 2,1gr chất xơ, đồng thời cung cấp tới 8% giá trị chất xơ cần thiết mà cơ thể cần thu nạp hàng ngày. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể chăm ăn kiwi nhiều hơn để giảm lượng calories tiêu thụ trong ngày.

7 loại trái cây cực giàu chất xơ nếu bạn ăn thường xuyên sẽ giảm cân nhanh chóng - Ảnh 1

Bưởi

Có tới gần 68% chất xơ hòa tan trong quả bưởi, do đó, loại trái cây này sẽ giúp làm chậm việc giải phóng hormone gây đói, thậm chí còn khiến bạn no lâu hơn. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn cũng có thể hỗ trợ bạn giảm cân nhanh hơn.

Quả bơ

Trong một cốc bơ thái lát thì nó có thể cung cấp cho bạn tới 10,5gr chất xơ. Mặt khác, bơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, E, B6, K, folate, kali... nên giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

7 loại trái cây cực giàu chất xơ nếu bạn ăn thường xuyên sẽ giảm cân nhanh chóng - Ảnh 2

Táo

Thật bất ngờ là táo có thể chứa tới 4,4gr chất xơ, đồng thời cung cấp tận 18% giá trị chất xơ cần thiết hàng ngày. Và đó là lý do vì sao nhiều người thường lựa chọn táo làm loại thực phẩn tuyệt vời để hỗ trợ giảm cân. Bởi nó có thể giúp cơ thể bạn nhanh no mà không cần hấp thụ nhiều calories.

7 loại trái cây cực giàu chất xơ nếu bạn ăn thường xuyên sẽ giảm cân nhanh chóng - Ảnh 3

Lựu

Lựu cũng được xem là loại trái cây rất giàu chất xơ nên hỗ trợ không nhỏ cho quá trình giảm cân của nhiều người. Đặc biệt, loại trái cây này chứa tới 4gr chất xơ cho 1/2 cốc hạt lựu nên giúp bạn luôn thoải mái, tỉnh táo và không có cảm giác thèm ăn vặt giữa buổi.

Một quả lê trung bình có chứa tới 9,9gr chất xơ, thậm chí còn rất giàu axit béo omega 6 nên giúp các tế bào, não bộ và hệ thần kinh luôn khỏe mạnh.

7 loại trái cây cực giàu chất xơ nếu bạn ăn thường xuyên sẽ giảm cân nhanh chóng - Ảnh 4

Các loại quả mọng

Việt quất, mâm xôi, dâu tây... đều cung cấp khoảng 3gr chất xơ cho khoảng nửa bát. Ngoài ra, chúng còn rất giàu vitamin K nên giúp tăng cường mật độ xương trong cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng mangan cao trong quả mọng cũng giúp hỗ trợ xương, da khỏe mạnh nên kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

7 loại trái cây cực giàu chất xơ nếu bạn ăn thường xuyên sẽ giảm cân nhanh chóng - Ảnh 5

Giảm 40kg trong 9 tháng, cô gái 100kg đã chăm chỉ tập những bài tập này, ai muốn giảm cân cũng nên tham khảo

Không chỉ gầy đi, Quỳnh Như còn trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều sau giảm cân. Và những bài tập dưới đây đã đồng hành cùng em trong suốt hành trình giảm cân, giữ dáng.

TIN MỚI NHẤT