Muốn detox giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn nên hiểu rõ từng bộ phận cơ thể cần những loại thực phẩm nào

Sống khỏe 28/08/2018 13:35

Cứ tự hỏi vì sao liệu trình detox giảm cân bạn đang theo đuổi không đạt hiệu quả nhất định thì nên tìm hiểu xem cơ thể đã cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho một số bộ phận quan trọng này hay chưa.

Trong cơ thể của chúng ta có 6 bộ phận chịu trách nhiệm hỗ trợ cho quá trình thải độc để giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calories nhất. Đó là gan, thận, phổi, hệ bạch huyết, trực tràng và da. Mỗi bộ phận này đều phải làm việc liên tục để loại bỏ cặn bã dư thừa từ quá trình trao đổi chất trong ngày. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, những cơ quan này cần loại thực phẩm nào để hỗ trợ quá trình thải độc tốt nhất chưa? Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm cần thiết cho từng bộ phận cơ thể để giúp kế hoạch detox giảm cân đạt hiệu quả nhất định bạn nhé!

Gan

Bộ phận gan chịu trách nhiệm lọc máu và chuyển hóa các hóa chất độc hại thành cặn bã để bài tiết ra ngoài. Do đó, những loại thực phẩm giúp cơ thể tự sản xuất ra chất chống oxy hóa (glutathione) chính là thứ mà gan cần bổ sung. Bạn có thể list lại một số loại thực phẩm cần thiết cho gan trong quá trình detox như:

- Bắp cải.

- Bông cải xanh.

- Tỏi.

- Củ dền.

- Salad rau xanh.

- Nước cốt chanh.

- Táo xanh.

Muốn detox giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn nên hiểu rõ từng bộ phận cơ thể cần những loại thực phẩm nào - Ảnh 1

Thận

Với thận thì chúng sẽ phải thực hiện nhiệm vụ là thải bỏ cặn bã và độc tố ra ngoài thông qua đường nước tiểu sau khi gan đã hoàn thành nhiệm vụ lọc máu. Tuy nhiên, để thận thực hiện tốt chức năng này thì bạn phải đảm bảo cung cấp đủ tối đa 2 lít nước cho cơ thể trong một ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống thêm một số loại trà thảo mộc hay các loại nước ép từ rau xanh để giúp cung cấp chất lợi tiểu nhẹ hỗ trợ quá trình detox từ thận mà không làm mất cân bằng điện giải. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp thanh lọc thận mà bạn nên bổ sung:

- Nước.

- Mùi tây.

- Trà xanh.

- Quả nam việt quất.

Muốn detox giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn nên hiểu rõ từng bộ phận cơ thể cần những loại thực phẩm nào - Ảnh 2

Phổi

Phổi là cơ quan chịu trách nhiệm lọc khí CO2 cùng các tác nhân gây dị ứng, hay các chất độc hại trong không khí. Dù vậy, bạn chỉ cần duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh bằng cách ăn ngủ đúng giờ, hít vào thở ra đều đặn cũng đã là một cách detox phổi hiệu quả. Và nếu muốn thanh lọc phổi tốt hơn, bạn có thể chọn mua một số loại thực phẩm có vị cay nồng sau:

- Mù tạt.

- Ớt cayenne.

- Hạt thì là đen.

Muốn detox giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn nên hiểu rõ từng bộ phận cơ thể cần những loại thực phẩm nào - Ảnh 3

Hệ bạch huyết

Đây là bộ phận nằm song song với đường máu và có nhiệm vụ loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại mỗi khi hệ miễn dịch của bạn làm việc kém, gây tích tụ mầm bệnh trong hệ tuần hoàn. Hạch bạch huyết có mặt ở não và rất nhiều nơi trên cơ thể, do đó, nó có thể bị mềm và dễ sưng sau mỗi đợt cơ thể mắc các bệnh viêm nhiễm. Lúc này, để tăng cường detox hệ bạch huyết, bạn có thể kết hợp giữa các bài tập cardio hay massage ngực với một số loại thực phẩm sau:

- Gừng.

- Nghệ.

- Chanh.

- Bưởi.

- Rong biển.

- Tỏi.

Muốn detox giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn nên hiểu rõ từng bộ phận cơ thể cần những loại thực phẩm nào - Ảnh 4

Trực tràng

Trực tràng chịu trách nhiệm bài tiết các chất cặn bã cứng để chúng không bị trào ngược lại vào đường máu. Trực tràng thường detox bằng cách đẩy phân ra ngoài mỗi ngày, do đó, bạn nên hỗ trợ cho việc thải bỏ độc tố của trực tràng bằng cách bổ sung nhiều các món ăn giàu chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan sau đây:

- Đậu lăng.

- Hạt chia.

- Một số loại thực phẩm lên men: kim chi, giấm táo, dưa cải muối.

- Các loại củ như khoai lang, củ dền, củ cải.

- Hành, tỏi.

- Táo.

Muốn detox giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn nên hiểu rõ từng bộ phận cơ thể cần những loại thực phẩm nào - Ảnh 5

Da

Tất nhiên, bạn cũng không thể chủ quan mà bỏ qua việc detox từ chính làn da của mình. Vai trò của da là bài tiết độc tố thông qua đường mồ hôi để giải phóng nhiệt. Hàng ngày, da chính là cơ quan chịu trách nhiệm trao đổi oxy và chất cặn bã còn tồn đọng. Bạn có thể detox cho da bằng cách tập luyện đều đặn, xông hơi, tắm muối và uống nhiều nước để cơ thể bài tiết mồ hôi lành mạnh. Còn dưới đây là một số thực phẩm tốt cho việc detox của da:

- Việt quất.

- Bắp cải tím.

- Củ dền.

- Hạt óc chó.

- Hạt hướng dương.

- Yến mạch.

Muốn detox giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn nên hiểu rõ từng bộ phận cơ thể cần những loại thực phẩm nào - Ảnh 6

Khoảng thời gian lý tưởng để thực hiện liệu trình Detox giảm cân thường kéo dài trong bao lâu?

Với mỗi khoảng thời gian thực hiện, Detox sẽ đem lại những hiệu quả và khác biệt nhất định.

TIN MỚI NHẤT