Đang detox cơ thể để giảm cân mà gặp phải những dấu hiệu này thì nên dừng lại ngay

Sống khỏe 26/08/2018 05:15

Bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra trong khi thực hiện chế độ detox cũng là một lời cảnh báo sức khỏe mà bạn không nên xem thường.

Xu hướng giảm cân bằng phương pháp detox đang là một trong những từ khóa "hot" nhất hiện nay. Detox cơ thể (hay còn gọi là thải độc cơ thể) dù chứa rất nhiều lợi ích khi sử dụng nhưng vẫn có thể mang đến một số tác dụng phụ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Đặc biệt, nếu trong quá trình detox cơ thể để giảm cân mà gặp phải một số vấn đề sức khỏe sau thì bạn nên dừng lại việc detox ngay.

Cảm thấy khó thở thường xuyên

Khi đang thực hiện liệu trình detox, nếu cảm giác khó thở xuất hiện kèm theo tình trạng chóng mặt, choáng váng thì đó là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên chủ quan bỏ qua. Đây có thể là một lời cảnh báo cơ thể bạn đang phản ứng lại với liệu trình detox mà bạn đang theo đuổi. Nếu cứ cố thực hiện cho đến hết liệu trình này, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những hiểm họa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe về sau.

Đang detox cơ thể để giảm cân mà gặp phải những dấu hiệu này thì nên dừng lại ngay - Ảnh 1

Nhịp tim đập thất thường

Trong quá trình detox, hiện tượng lồng ngực co thắt lại và nhịp tim đột nhiên tăng giảm thất thường là một triệu chứng liên quan đến hệ tim mạch. Khi gặp phải tình trạng này, bạn nên tạm dừng liệu trình detox đang thực hiện và tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra kỹ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Đang detox cơ thể để giảm cân mà gặp phải những dấu hiệu này thì nên dừng lại ngay - Ảnh 2

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Nếu tinh thần bạn có dấu hiệu giảm sút, mất tập trung và thường xuyên đau đầu, mệt mỏi khi detox cũng là một triệu chứng bất thường mà bạn không nên xem thường. Nhiều khả năng, đây là một dấu hiệu cảnh báo chế độ detox hiện tại đang phản ứng lại với cơ thể của bạn. Do đó, bạn nên tham khảo từ các huấn luyện viên để tìm đến một liệu trình detox khác phù hợp với cơ thể của mình hơn.

Đang detox cơ thể để giảm cân mà gặp phải những dấu hiệu này thì nên dừng lại ngay - Ảnh 3

Khó tiêu hóa thực phẩm rắn

Một số loại thực phẩm rắn như cà rốt, bông cải xanh, dưa chuột... là những loại thực phẩm thường được sử dụng nhiều trong các công thức detox. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn khi tiêu hóa vào cơ thể thì bạn nên tạm dừng chế độ detox hiện tại và tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được khám sức khỏe ngay. Nhiều khả năng, cơ thể đang phản ứng lại với liệu trình detox mà bạn đang thực hiện.

Đang detox cơ thể để giảm cân mà gặp phải những dấu hiệu này thì nên dừng lại ngay - Ảnh 4

Đau mỏi cơ bắp

Khi nhận thấy vùng lưng và chân của bạn đột nhiên có hiện tượng đau mỏi, bứt rứt, đặc biệt thường xảy ra vào khoảng ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 của liệu trình detox thì đó là một phản ứng phụ trong chế độ detox mà bạn đang thực hiện. Lúc này, các dây thần kinh của bạn sẽ bị tổn hại và xuất hiện tình trạng đau mỏi, tê nhức khắp cơ thể. Lâu dần, cơ bắp của bạn sẽ có cảm giác bị co rút, nhức nhối như bị ong đốt. Và ngay khi gặp phải dấu hiệu này thì bạn nên tìm đến một liệu trình detox khác phù hợp hơn cho cơ thể của mình.

Đang detox cơ thể để giảm cân mà gặp phải những dấu hiệu này thì nên dừng lại ngay - Ảnh 5

Để giảm cân và có vóc dáng đẹp hãy tránh những hiểu lầm sau về gym và tập luyện

Mong muốn giảm cân, có vóc dáng đẹp là điều hầu như bất cứ ai khi đến phòng gym luyện tập. Tuy nhiên, cuộc chinh phục sắc vóc sẽ trở nên khó khăn hơn vì mắc phải 10 quan niệm sai lầm này.

TIN MỚI NHẤT