Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể cảnh báo 8 dấu hiệu sau

Sống khỏe 15/12/2017 05:20

Dưới đây là những triệu chứng thông thường có thể biểu hiện ra trước 1 tháng khi cơn đau tim ập đến. Bạn tuyệt đối đừng thờ ơ với sức khỏe của chính mình.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, quy tắc đơn giản này luôn được áp dụng với bất kỳ căn bệnh nào và đặc biệt mang giá trị lớn với các triệu chứng không rõ ràng của một cơn đau tim. Vì vậy, bạn cần nắm vững những tín hiệu cảnh báo quan trọng trước 30 ngày khi một cơn đau tim ập tới để các có biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch và giảm thiểu tác hại của bệnh tim mạch đối với cơ thể.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể cảnh báo 8 dấu hiệu sau - Ảnh 1

1. Mệt mỏi

Mệt mỏi bất thường là một trong những triệu chứng chính cho thấy một cơn đau tim sắp xảy ra. Phụ nữ có nhiều khả năng gặp phải triệu chứng này hơn nam giới.

Hoạt động thể chất hoặc tinh thần không phải là lý do khiến bạn mệt mỏi. Trái tim phải làm việc nhiều hơn vì động mạch bắt đầu đóng lại khiến cơ thể thiếu oxy và bạn có thể mệt bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn làm những hoạt động bình thường như tắm hoặc gấp chăn màn và tăng lên vào cuối ngày. Triệu chứng này dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh khác nên thường hay bị bỏ qua.

2. Đau bụng

Đau bụng, buồn nôn, nôn là một số triệu chứng phổ biến trước cơn đau tim. Dấu hiệu này chung ở cả nam và nữ.

Mô tả: Nếu là đau bụng cảnh báo đau tim thường sẽ đến theo từng cơn. Thường xuyên làm việc nặng cũng có thể là nguyên nhân khiến những cơn đau trầm trọng hơn.

3. Mất ngủ

Đây là dấu hiệu thường liên quan đến cơn đau tim hoặc đột quỵ, bắt gặp ở phụ nữ nhiều hơn. Mất ngủ thường đi kèm với chóng mặt và căng thẳng, lo âu.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể cảnh báo 8 dấu hiệu sau - Ảnh 2

4. Khó thở

Chứng khó thở, hoặc ngạt thở, là cảm giác rất khó chịu khi mà bạn không thể hít thở sâu. Đó thường là một dấu hiệu cảnh báo về tình trạng sức khoẻ và thường xảy ra ở cả nam và nữ giới trong khoảng 6 tháng trước khi bị đau tim. Tim và phổi hoạt động đồng đều, vì thế tim bắt đầu hoạt động kém, phổi không nhận được lượng oxy cần thiết. Điều này gây khó thở.

Khi tuần hoàn máu bị hạn chế với một trái tim suy yếu, não có thể không nhận được lượng oxy cần thiết. Bạn có thể cảm thấy chóng mặt hoặc nhẹ đầu, chóng mặt và thở dốc. Nếu gặp biểu hiện này thì phải đi khám càng sớm càng tốt.

5. Nhịp tim không đều

Bạn cần coi chứng dấu hiệu tim đập loạn nhịp, nhất là khi đi kèm với một cơn hoảng loạn và lo lắng, đặc biệt là ở phụ nữ. Biểu hiện này có thể xuất hiện bất ngờ và thể hiện khác nhau: Loạn nhịp (nhịp tim bất thường) hoặc nhịp tim nhanh (tăng nhịp tim). Tập thể dục có thể tạo ra một kích thích làm gia tăng nhịp tim, đặc biệt là trong trường hợp bạn bị bệnh xơ vữa động mạch, vì vậy, tuyệt đối không được làm ngơ nếu gặp tình trạng này.

Nhịp tim bất thường kéo dài 1-2 phút. Nếu sau đó không ổn định, bạn lại cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi quá mức thì cần đi khám ngay.

6. Mồ hôi ra quá nhiều

Tình trạng đổ mồ hôi bất thường hoặc quá nhiều là dấu hiệu cảnh báo sớm cơn đau tim. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày hoặc ban đêm. Phụ nữ gặp triệu chứng này nhiều hơn nên thường bị lẫn lộn với những cơn nóng nực hoặc đổ mồ hôi ban đêm - dấu hiệu điển hình của mãn kinh.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể cảnh báo 8 dấu hiệu sau - Ảnh 3

7. Rụng tóc

Đây là 1 dấu hiệu có thể nhìn thấy bằng mắt thường cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tim. Dấu hiệu này phổ biến nhất ở nam giới trên 50 tuổi, tuy nhiên phụ nữ cũng có thể nằm trong nhóm này.

Nên chú ý đến việc rụng tóc nhiều bất thường, đặc biệt ở khu vực đỉnh đầu.

8. Đau tức ngực

Nam giới và nữ giới trải qua cơn đau, tức ngực với cường độ khác nhau. Triệu chứng này đặc biệt rõ rệt ở nam giới, khả năng xảy ra ở phụ nữ chỉ khoảng 30%.

Đau ngực có thể mở rộng cảm giác không thoải mái ở cả 2 bên cánh tay (thường là bên trái), hàm dưới, cổ, vai hoặc dạ dày.

Cả đời không lo tai biến, đột quỵ nhờ ăn 2 loại quả này mỗi ngày

Thường xuyên bổ sung 2 loại quả này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa nguy cơ tai biến và đột quỵ vô cùng hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT