Mặc đồ lót cả ngày, "quần con" khi nào hư mới bỏ và hàng tá sai lầm của con gái khi sử dụng đồ lót

Sống khỏe 23/12/2018 12:30

Nhiều người chỉ bỏ quần lót khi không thể mặc được hoặc quá cũ, rách. Có người cá biệt dùng một chiếc quần lót đến cả gần chục năm mà không biết thói quen đó có thể gây hại cho "cô bé".

Đồ lót trước nay là thứ phụ kiện, tuy nhỏ, không phô phang ra bên ngoài nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhiều người giữ thói quen cứ nửa năm lại thay mới đồ lót một lần hay thậm chí thời hạn còn ngắn hơn. Thế nhưng bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều chị em hầu như không quan tâm. Không ít người chỉ loại bỏ đồ lót khi nó đã giãn, rách, hỏng tới mức không mặc được. Vậy rốt cuộc đâu mới là khoảng thời gian lý tưởng để làm mới tủ đồ lót của mình?

Mặc đồ lót cả ngày, 'quần con' khi nào hư mới bỏ và hàng tá sai lầm của con gái khi sử dụng đồ lót - Ảnh 1

Con gái có biết bao nhiêu lâu thì nên thay đồ lót một lần chưa?

Câu trả lời đó là quần lót mặc thường xuyên, sau khi sử dụng giặt 30 lần thì nên vứt đi. Quần lót thỉnh thoảng mặc (mỗi tuần khoảng 1 lần), khoảng nửa năm nên thay đổi sang quần mới. Quần lót mua về cất dưới đáy tủ, 1 năm sau không kể có mặc hay không thì cũng nên vứt đi. Quần lót chuyên dụng cho tập luyện thể dục tốt nhất chỉ nên mặc 20 lần. Quần lót dùng trong những ngày kinh nguyệt chỉ mặc 15 lần là có thể vứt đi.

Mặc đồ lót cả ngày, 'quần con' khi nào hư mới bỏ và hàng tá sai lầm của con gái khi sử dụng đồ lót - Ảnh 2

Rất nhiều những lý do đã được chỉ ra cho thấy việc mặc quá lâu 1 chiếc quần lót có thể gây hại cho sức khỏe như thế nào. Cụ thể, quần lót qua thời hạn sử dụng, mặc vào không những ảnh hưởng đến vệ sinh vùng kín, sinh ra vi khuẩn và hình thành bệnh phụ khoa, mà còn có thể dẫn đến một số bệnh dị ứng da. Mỗi năm có 15% phụ nữ bị chàm bên ngoài âm đạo đều là do quần lót không đủ sạch sẽ gây ra, đồng thời có 45% phụ nữ có các vấn đề ở hông là do mặc quần lót cũ.

Mặc đồ lót cả ngày, 'quần con' khi nào hư mới bỏ và hàng tá sai lầm của con gái khi sử dụng đồ lót - Ảnh 3

Việc thay mới đồ lót sau khoảng thời gian nhất định chắc chắn là điều nên làm rồi. Vậy bạn đã nắm được cách chọn cho mình loại đồ lót hoàn hảo hay chưa?

- Không ai muốn chiếc quần lót làm cho bản thân họ bị khó thở vì quá chật. Hay quá rộng đến mức nhăng nhúm hiện ra bên ngoài. Điều này có thể làm cho bạn bị ức chế trong một ngày hoặc thậm chí hơn thế nữa. Chính vì thế hãy đo chính xác kích thước vòng 3 để tìm cho mình size phù hợp nhất.

- Chọn những chiếc quần với phần dây lưng chắc chắn sẽ giúp cho bạn thoải mái hơn nhiều. Nên chọn dây lưng quần với mức độ co giãn vừa phải. Chúng sẽ giúp ôm khít cơ thể, đồng thời không gây ra những đường hằn kém duyên quanh phần hông của bạn.

Mặc đồ lót cả ngày, 'quần con' khi nào hư mới bỏ và hàng tá sai lầm của con gái khi sử dụng đồ lót - Ảnh 4

- Hãy tìm mua cho mình những chiếc quần lót được làm từ chất liệu vải cotton. Chúng sẽ giúp cho bạn thoải mái hơn bởi sự khô thoáng. Điều này có nghĩa rằng, bạn sẽ không còn lo lắng vì nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm men gây ra.

Mặc đồ lót cả ngày, 'quần con' khi nào hư mới bỏ và hàng tá sai lầm của con gái khi sử dụng đồ lót - Ảnh 5

Bạn thấy đấy, việc bản thân có thoải mái hay không cũng phụ thuộc khá nhiều vào món đồ nội y này đấy. Nếu cô gái nào đang dùng những chiếc quần đã quá lâu thì sau khi biết được những thông tin này nên đi thay mới đi nhé.

Lưu ý quan trọng cho chị em khi "dọn" vùng kín kẻo rước bệnh vào người

"Dọn dẹp" vùng kín nếu không thực hiện đúng cách sẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc đó.

TIN MỚI NHẤT