Chuyện kín của chị em công sở: Hãy cẩn thận bị viêm nhiễm vùng kín nếu bạn đang có 6 thói quen sau

Sống khỏe 07/11/2018 05:00

Toàn những thói quen mà hầu như ai cũng phải có 1 cái. Hãy cùng tìm hiểu để đề phòng bị viêm nhiễm vùng kín nhé!

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa là vấn đề mà những người làm văn phòng có thể gặp phải. Thói quen ngồi nhiều và ít vận động cũng là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra tình trạng trên. Tuỳ thuộc vào mức độ viêm nhiễm, bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ và khả năng sinh sản của nữ giới. Ở mức độ nhẹ, tình trạng viêm nhiễm có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và làm ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt cũng như công việc của người mắc bệnh. Nếu chủ quan không chữa trị từ sớm và đúng cách, bệnh có thể diễn biến xấu và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Lúc này, vi khuẩn có thể xâm nhập vào sâu bên trong tử cung, gây ra các vấn đề như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng... Ở mức độ nặng, bệnh có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Bên cạnh đó, thường xuyên mắc phải những thói quen sau cũng làm gia tăng vi khuẩn tích tụ tại vùng kín và gây viêm nhiễm. Nếu bạn đang mắc phải những thói quen này, hãy thay đổi chúng ngay từ hôm nay để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Hay mặc quần bó sát

Chuyện kín của chị em công sở: Hãy cẩn thận bị viêm nhiễm vùng kín nếu bạn đang có 6 thói quen sau - Ảnh 1

Những chiếc quần bó sát chắc hẳn là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của dân văn phòng, vì nó có thể dễ dàng kết hợp với tất cả các kiểu áo, lại còn cho vẻ năng động khi đi làm nữa. Tuy nhiên, việc mặc quần bó sát thường xuyên sẽ khiến vùng kín bị bí. Thói quen ngồi lâu khi mặc quần bó cũng làm tăng tiết mồ hôi ở vị trí này. Theo thời gian, nó sẽ dẫn đến tình trạng vùng kín ẩm ướt nên tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Không lau khô vùng kín sau khi đi vệ sinh

Chuyện kín của chị em công sở: Hãy cẩn thận bị viêm nhiễm vùng kín nếu bạn đang có 6 thói quen sau - Ảnh 2

Nhiều người thường chủ quan bỏ qua việc lau khô vùng kín sau khi đi vệ sinh hoặc đơn giản hơn là đúng lúc đang vội thang máy hay vội vào họp... Thế nhưng, thói quen này sẽ khiến "cô bé" luôn trong tình trạng ẩm ướt và dễ gây gia tăng vi khuẩn xâm hại. Nếu bạn để tình trạng này thường xuyên xảy ra thì còn có thể gặp phải tình trạng ngứa vùng kín do nấm phát triển. Do đó, dù bận bịu đến mấy thì bạn cũng không bỏ qua bước làm sạch và lau khô vùng kín nhé!

Dùng băng vệ sinh sai cách

Chuyện kín của chị em công sở: Hãy cẩn thận bị viêm nhiễm vùng kín nếu bạn đang có 6 thói quen sau - Ảnh 3

Do đặc thù công việc, nhiều lúc việc gấp, phải họp quá giờ hay đang bàn việc với đối tác thì không thể đứng dậy để đi thay băng vệ sinh được... nên chuyện dùng băng vệ sinh quá lâu không phải là chuyện hiếm với chị em công sở. Thế nhưng, khi dùng băng vệ sinh quá lâu thì vi khuẩn sẽ tích tụ lại, gây viêm nhiễm vùng kín, có thể bị ngứa và có mùi hôi nữa. Vậy nên chị em hãy chú ý nhé! Cố gắng hạn chế việc dùng băng vệ sinh quá lâu, hãy đặt nhắc nhở trên điện thoại để không bị quên, hoặc thay băng vệ sinh sớm hơn một chút trước khi đi họp chẳng hạn.

Ngồi liên tục trong nhiều giờ

Chuyện kín của chị em công sở: Hãy cẩn thận bị viêm nhiễm vùng kín nếu bạn đang có 6 thói quen sau - Ảnh 4

Ngồi nhiều là thói quen thường thấy ở những người làm văn phòng. Tuy nhiên, thói quen này lại khiến vùng kín dễ bị bí và tích tụ mồ hôi. Khi đó, vùng kín ẩm ướt sẽ làm gia tăng sự phát triển của vi khuẩn, gây nấm ngứa và tình trạng viêm. Bởi vậy, thói quen ngồi liên tục trong nhiều giờ cần được dân văn phòng khắc phục. Hãy đứng lên đi lại khoảng 5' sau mỗi tiếng ngồi làm việc nhé!

Dùng giấy vệ sinh kém chất lượng

Chuyện kín của chị em công sở: Hãy cẩn thận bị viêm nhiễm vùng kín nếu bạn đang có 6 thói quen sau - Ảnh 5

Một số loại giấy vệ sinh tại văn phòng có thể có chất lượng kém. Dùng giấy vệ sinh không đảm bảo cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vùng kín. Lúc này, chúng có thể gây ra tình trạng ngứa, nấm vùng kín hay viêm... Giấy vệ sinh không đảm bảo còn có thể bị mủn và dính lại "cô bé" sau khi dùng, từ đó làm gia tăng vi khuẩn tích tụ. Vậy nên, nếu giấy vệ sinh ở chỗ bạn không đảm bảo thì hãy mang theo mình một gói giấy nhỏ nhé!

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Chuyện kín của chị em công sở: Hãy cẩn thận bị viêm nhiễm vùng kín nếu bạn đang có 6 thói quen sau - Ảnh 6

Đồ ngọt chắc hẳn là những món ăn vặt khoái khẩu của không ít dân văn phòng, cứ tầm chiều chiều là lại gọi cốc trà sữa, không thì chè sầu hoặc đôi khi là hộp bánh. Tuy nhiên, thói quen ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường lại không hề có lợi cho sức khoẻ. Chúng cũng là nguyên nhân làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm vùng kín. Do khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ tác động và làm tăng axit âm đạo, tạo điều kiện cho nấm phát triển. Dân văn phòng hay ăn đồ ngọt cũng có nguy cơ mắc chứng viêm âm đạo cao hơn nếu không sửa ngay thói quen này. Hãy thay các món ngọt bằng hoa quả xem sao.

Có thể bạn đã mắc bệnh viêm nấm âm đạo nếu gặp phải 6 dấu hiệu bất thường ở vùng kín sau

Việc nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh phụ khoa sẽ giúp bạn ngăn ngừa và phòng tránh bệnh kịp thời.

TIN MỚI NHẤT