Có thể bạn đã mắc bệnh viêm nấm âm đạo nếu gặp phải 6 dấu hiệu bất thường ở vùng kín sau

Sống khỏe 02/11/2018 05:05

Việc nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh phụ khoa sẽ giúp bạn ngăn ngừa và phòng tránh bệnh kịp thời.

Viêm nấm âm đạo là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phái nữ, nhưng lại rất khó phát hiện từ sớm để điều trị kịp thời. Căn bệnh này không chỉ gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của con gái. Nguyên nhân gây bệnh thường là do môi trường âm đạo bị mất cân bằng, từ đó dẫn đến tình trạng nấm mốc, vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, gây hại tới vùng kín. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh viêm nấm âm đạo mà hội con gái không được chủ quan bỏ qua.

Ra khí hư bất thường

Tình trạng viêm nấm âm đạo có thể gây ra hiện tượng khí hư chuyển màu vàng xanh. Nếu thấy khí hư chuyển màu hơi vàng hoặc trắng đục thì có thể là do vi khuẩn gây ra. Còn nếu khí hư đóng thành mảng nhưng không có mùi hôi thì nhiều khả năng là do nấm Candida.

Có thể bạn đã mắc bệnh viêm nấm âm đạo nếu gặp phải 6 dấu hiệu bất thường ở vùng kín sau - Ảnh 1

Vùng kín có mùi hôi

Việc mặc đồ lót quá chật, vệ sinh không sạch sẽ khiến vùng kín bị ẩm ướt... dễ gây ra mùi hôi khó chịu ở khu vực này. Đây cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm nấm âm đạo mà bất kỳ ai cũng không nên chủ quan bỏ qua. Ngoài ra, hiện tượng này cũng có thể cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm khác nên bạn cần phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời.

Có thể bạn đã mắc bệnh viêm nấm âm đạo nếu gặp phải 6 dấu hiệu bất thường ở vùng kín sau - Ảnh 2

Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu

Tình trạng ngứa ngáy, bỏng rát ở vùng kín là triệu chứng phổ biến của bệnh viêm nấm âm đạo. Thường thì hiện tượng ngứa ngáy vùng kín sẽ xuất hiện nhiều vào ban đêm, gây khó chịu và làm cản trở giấc ngủ của bạn. Đặc biệt, nếu không phát hiện kịp thời thì bệnh có thể tiến triển nặng hơn và gây ảnh hưởng không nhỏ đến các sinh hoạt trong ngày.

Có thể bạn đã mắc bệnh viêm nấm âm đạo nếu gặp phải 6 dấu hiệu bất thường ở vùng kín sau - Ảnh 3

Vùng kín sưng đỏ

Một trong những dấu hiệu khác cảnh báo bệnh viêm nấm âm đạo mà bạn không nên chủ quan bỏ qua là hiện tượng sưng tấy, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy ở vùng kín. Theo thời gian, bệnh có thể lây lan và gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Do đó, bạn nên chủ động đi khám càng sớm càng tốt để được được kiểm tra và chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Tiểu tiện gặp khó khăn

Nếu cảm thấy việc đi tiểu trong ngày có những dấu hiệu khác thường như đi tiểu nhiều, tiểu buốt... thì đó không chỉ là dấu hiệu của bệnh viêm nấm âm đạo mà còn có thể là viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang... Dù xuất phát từ căn bệnh nào thì bạn cũng không nên chần chừ mà hãy chủ động đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Có thể bạn đã mắc bệnh viêm nấm âm đạo nếu gặp phải 6 dấu hiệu bất thường ở vùng kín sau - Ảnh 4

Đau nhức sau khi quan hệ tình dục

Ngoài những dấu hiệu trên thì bệnh viêm nấm âm đạo còn có thể được biểu hiện thông qua một số hiện tượng bất thường sau khi quan hệ tình dục. Nếu bạn thường cảm thấy đau rát sau khi quan hệ, thậm chí trong lúc quan hệ còn thấy âm đạo bị chảy máu thì không nên chủ quan bỏ qua mà hãy nhanh chóng đi khám ngay.

Có những dấu hiệu sức khỏe này thì không nên chủ quan bỏ qua mà cần lập tức đi khám ngay

Bất kỳ một hiện tượng khác thường nào trên cơ thể cũng có thể ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT