Kỳ đèn đỏ, phụ nữ có 5 biểu hiện chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, không viêm nhiễm, dễ sinh con

Sống khỏe 07/11/2020 08:42

Kinh nguyệt ở phụ nữ chính là biểu hiện rõ ràng nhất cho khả năng sinh nở. Nếu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nhận thấy 5 dấu hiệu sau chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, dễ sinh con.

Một số chị em than phiền rằng họ thấy rất mệt mỏi mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên, kinh nguyệt là thứ cực kỳ quan trọng để đánh giá sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Một người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thường khỏe mạnh, khả năng sinh đẻ tốt. Ngược lại, nếu chu kỳ kinh nguyệt thất thường, phụ nữ thường mắc phải nhiều hội chứng khiến khả năng sinh sản kém hơn.

Ngoài ra, kinh nguyệt vốn được tạo ra để bảo vệ tử cung và ống dẫn trứng khỏi sự nhiễm trùng. Trong quá trình xuất hiện kinh nguyệt, tử cung sẽ bị bong ra các lớp niêm mạc rồi được tẩy sạch bằng các tế bào miễn dịch.

Bạn hãy để ý, nếu trong kỳ đèn đỏ mà cơ thể có 5 biểu hiện sau, chứng tỏ tử cung rất khỏe mạnh, không viêm nhiễm, dễ sinh con.

Kỳ đèn đỏ, phụ nữ có 5 biểu hiện chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, không viêm nhiễm, dễ sinh con - Ảnh 1

Lượng ‘dâu’ không quá ít

Ở phụ nữ khỏe mạnh, ‘dâu’ sẽ rớt mỗi tháng theo chu kỳ nhất định. Thời gian hành kinh bình thường dao động từ 3 – 7 ngày, có người lâu sẽ khoảng 10 ngày, với lượng máu trung bình là 60 – 80ml. Vì thế, nếu bạn thấy lượng máu ít hẳn đi so với các tháng trước, số ngày hành kinh cũng ít hơn bình thường (dưới 2 ngày), lượng máu quá ít, thì có nghĩa là kinh nguyệt có vấn đề.

Y học Trung Hoa cho rằng: nếu lượng kinh nguyệt ra ít thì thường liên quan tới việc thiếu hụt khí huyết. Đồng thời nó cũng chứng tỏ tử cung của chị em bị ‘lạnh’ nên gây tắc nghẽn máu kinh. Ngoài ra, việc máu ít còn là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh về tuyến giáp, sẹo sau khi nạo hoặc nong tử cung, hẹp cổ tử cung…

Ngược lại, nếu lượng kinh nguyệt diễn ra từ 3 – 5 ngày hoặc 2 – 7 ngày, tháng nào cũng đều đặn thì bạn yên tâm, tử cung của bạn rất khỏe đấy.

Mắt không bị quầng thâm

Những cơn đau bụng kinh và tình trạng rối loạn kinh nguyệt có thể gây ra hiện tượng quầng thâm mắt. Một khi bên trong tử cung có khí huyết trì trệ, máu ứ đọng nhiều, khí huyết vận hành mất cân bằng trong thời gian dài khiến việc cung cấp máu và oxy cho tử cung không đủ thì sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn chức năng, gây nên hiện tượng quầng thâm mắt.

 

Ngược lại, nếu trong chu kỳ rớt ‘dâu’ mà chị em vẫn tươi tắn, hồng hào, mắt không quầng thâm, mặt sáng đầy sức sống thì cứ yên tâm về sức khỏe sinh sản của bản thân.

Kỳ đèn đỏ, phụ nữ có 5 biểu hiện chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, không viêm nhiễm, dễ sinh con - Ảnh 2

‘Dâu’ có màu đỏ tươi

Màu sắc của kinh nguyệt được xem là thước đo chuẩn xác nhất của sức khỏe sinh sản. ‘Dâu’ màu đỏ tươi chứng tỏ cơ thể bạn khỏe mạnh vì lớp niêm mạc được rơi ra và máu chảy qua hệ sinh sản nhanh chóng. Còn nếu máu có màu nâu đậm, đỏ đậm, thâm đen, vón cục thì chứng tỏ là bạn bị sót kinh nguyệt từ tháng trước, chúng đọng lại trong tử cung đến tháng này mới chảy ra.

Nếu kinh nguyệt của bạn có mầu xám và đỏ trộn lẫn thì có thể là dấu hiệu bạn mang thai hoặc thai bất thường. Còn kinh nguyệt màu cam thì lá dấu hiệu cảnh báo sự nhiễm trùng.

Kỳ ‘rớt dâu’ không quá nặng nề

Mỗi người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Có những người ra rất nhiều nhưng lại nhanh sạch cũng có người ra ít nhưng kéo dài cả tuần. Theo các bác sĩ sản khoa, phụ nữ có tử cung khỏe mạnh thường cảm thấy khá thoải mái, dễ chịu vào những ngày rớt ‘dâu’. Họ cũng có thể đau bụng, đau lưng, cáu gắt nhưng mức độ rất thấp hoặc hầu như chẳng có cảm giác gì.

Ngực nở nang, cứng hơn bình thường

Những ngày hành kinh thường thì lượng hormone estrogen trong cơ thể bạn tăng leen. Vì thế vào những ngày này, ngực bạn thường có biểu hiện căng cứng, nở nang hơn bình thường. Điều đó chứng tỏ là khả năng sinh sản của bạn tốt.

4 đối tượng tuyệt đối không được ăn khoai lang kẻo rước họa vào thân

Khoai lang tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người tuyệt đối không được ăn kẻo sức khỏe xuống dốc.

TIN MỚI NHẤT