Không muốn mỡ thừa tồn đọng trong cơ thể thì bạn nên biết cách ăn phù hợp với từng vóc dáng

Sống khỏe 21/07/2018 05:10

Có 4 dáng người phổ biến là dáng người hình chữ nhật, dáng người quả táo, dáng người quả lê và dáng người đồng hồ cát. Tuy nhiên, bạn đã biết chế độ ăn uống nào phù hợp nhất cho từng dáng người này chưa?

Nhiều người có khuynh hướng tăng cân ở xung quanh vùng bụng, nhưng một số người lại có nhiều mỡ ở phần đùi và hông. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi là tại sao chất béo lại lưu trữ ở những khu vực này trên cơ thể? Câu trả lời nằm ở chính hình dáng cơ thể của bạn, bởi nếu bạn có một dáng người hình chữ nhật, hình quả lê, quả táo, hay đồng hồ cát... thì chất béo sẽ tích tụ lại ở các vùng cơ thể khác nhau. Do đó, hiệu quả giảm cân của bạn cũng phụ thuộc không nhỏ vào hình dáng cơ thể của bạn, từ đó để tìm ra được một chế độ ăn uống hợp lý.

Giờ thì hãy soi gương để biết cơ thể mình thuộc dáng người nào và lựa chọn một chế độ ăn với các loại thực phẩm phù hợp cho vóc dáng của mình ngay bây giờ nhé!

Dáng người hình chữ nhật

- Đặc điểm: Hình dáng cơ thể này dễ nhận ra nhất ở phần hông hẹp và một vòng eo không xác định.

Không muốn mỡ thừa tồn đọng trong cơ thể thì bạn nên biết cách ăn phù hợp với từng vóc dáng - Ảnh 1

- Thực phẩm nên ăn: Những người có vóc dáng hình chữ nhật thường ít có nguy cơ tăng cân hơn. Thế nhưng, bạn vẫn nên tìm mua những loại thực phẩm phù hợp với cơ thể của mình như thực phẩm giàu chất béo lành mạnh (bơ, cá hồi, các loại hạt...) và thực phẩm giàu protein thực vật để bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày.

- Thực phẩm nên tránh tiêu thụ: Tốt nhất, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt và các loại thức ăn nhanh vì chúng sẽ làm tích mỡ nội tạng trong cơ thể của bạn.

Dáng người hình quả lê

- Đặc điểm: Những cô nàng có số đo vòng hông thuộc hàng "khủng" so với vòng eo của mình chính là người sở hữu dáng người hình quả lê. Đây là dáng người có khuynh hướng tăng cân xung quanh hông và đùi, thậm chí cơ thể còn bị tích nước. Bên cạnh đó, những người có vóc dáng hình quả lê thường khó giảm béo ở vùng hông và đùi hơn người khác.

Không muốn mỡ thừa tồn đọng trong cơ thể thì bạn nên biết cách ăn phù hợp với từng vóc dáng - Ảnh 2

- Thực phẩm nên ăn: Các loại thịt, cá, trứng, hay các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao là những loại thực phẩm mà dáng người hình quả lê nên bổ sung. Ngoài ra, các loại trái cây như dưa hấu, dứa đều rất tốt cho dáng người của bạn vì nó sẽ làm sạch cơ thể khỏi các độc tố dư thừa tích tụ, làm chậm quá trình trao đổi chất.

- Thực phẩm nên tránh tiêu thụ: Cần tránh ăn những loại thực phẩm có hàm lượng natri cao, đồng thời giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày và tránh các thực phẩm tinh chế như bánh mì, mì, gạo...

Dáng người hình quả táo

- Đặc điểm: Người hình quả táo thường có số đo vòng eo to hơn hông, chân thì lại nhỏ. Phần eo to chính là nguyên nhân gây tích tụ chất béo xung quanh các cơ quan quan trọng của cơ thể như thận, gan, tuyến tụy, từ đó làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư vú.

Không muốn mỡ thừa tồn đọng trong cơ thể thì bạn nên biết cách ăn phù hợp với từng vóc dáng - Ảnh 3

- Thực phẩm nên ăn: Chế độ ăn của bạn nên chia nhỏ khoảng 5 - 6 bữa hàng ngày, ăn ít nhưng phải ăn thường xuyên. Đồng thời, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, trái cây tươi, rau cải, vitamin C và sữa ít béo để phù hợp cho cơ thể của mình.

- Thực phẩm nên tránh tiêu thụ: Hãy tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây ra tình trạng đầy hơi, sưng phù như đồ ăn nhanh, bánh mì...

Dáng người hình đồng hồ cát

- Đặc điểm: Nhiều người cho rằng, đây là hình dáng cơ thể lý tưởng vì sở hữu vòng ngực và vòng hông nở, vòng eo lại thon nhỏ, hoàn hảo. Tuy nhiên, những người này lại thiếu cơ bắp hơn những dáng người khác.

Không muốn mỡ thừa tồn đọng trong cơ thể thì bạn nên biết cách ăn phù hợp với từng vóc dáng - Ảnh 4

- Thực phẩm nên ăn: Những người có dáng hình đồng hồ cát thường dễ có nguy cơ bị lượng đường trong máu cao. Do đó, cần chọn lựa những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và ăn 5 - 6 bữa nhỏ/ngày. Đồng thời, nên ăn nhiều trái cây tươi và rau cải để cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

- Thực phẩm nên tránh tiêu thụ: Thay vì ăn các loại thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng, mì, gạo... bạn nên chuyển sang ăn thực phẩm tươi, hay ngũ cốc nguyên chất sẽ tốt hơn.

Trải qua 4 lần sinh nở, nữ hoàng yoga Hilaria Baldwin vẫn giữ dáng như thời con gái son trẻ: Tất cả bí quyết của cô ấy là đây

Điều gì làm nên kỳ tích giữ dáng tuyệt vời này? Chắc chắn không chỉ là tập yoga, vô vàn những bí quyết giữ dáng khác sẽ được người phụ nữ này tiết lộ.

TIN MỚI NHẤT