Tuổi dậy thì muốn dáng luôn chuẩn đẹp thì nên tuân thủ 5 nguyên tắc này thường xuyên

Sống khỏe 17/07/2018 05:10

Để phát triển chiều cao và hình thành nên dáng đi chuẩn đẹp thì bạn nên bắt đầu thực hiện một số nguyên tắc dưới đây ngay từ bây giờ.

Rất nhiều bạn đang ở trong độ tuổi dậy thì thường phải đối mặt với tình trạng đau mỏi lưng, vai, gáy... trong khi bệnh này thường gặp nhiều ở người lớn tuổi. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là do lối sống sinh hoạt không lành mạnh nên dẫn đến những cơn đau mỏi, khó chịu. Bên cạnh đó, nó cũng là nguyên nhân khiến xương của bạn không được phát triển tối đa mà còn có nguy cơ gây ảnh hưởng tới cột sống. Do đó, hãy thực hiện 5 nguyên tắc dưới đây để dáng đi luôn chuẩn đẹp kể cả khi đã bước qua tuổi dậy thì bạn nhé!

Đừng ngồi nhiều một chỗ

Việc ngồi một chỗ thường xuyên khiến máu khó lưu thông trong cơ thể, từ đó làm máu và oxy không bơm xuống đều các cơ nên dẫn đến tình trạng đau lưng, mỏi vai gáy. Vậy nên, cứ sau khoảng 45 - 50 phút thì bạn nên đứng dậy đi lại để thư giãn cơ thể, tránh ngồi lì một chỗ suốt cả ngày dài sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn.

Tuổi dậy thì muốn dáng luôn chuẩn đẹp thì nên tuân thủ 5 nguyên tắc này thường xuyên - Ảnh 1

Không nên đi giày cao gót thường xuyên

Những loại giày cao gót trên 5cm không hề tốt cho cột sống của bạn, và chúng còn là nguyên nhân gây ra những cơn đau mỏi lưng thường xuyên. Do việc đi giày cao gót sẽ làm thay đổi dáng đi tự nhiên của cơ thể theo hướng tăng áp lực lên mắt cá chân, bàn chân và các khớp xương đầu gối, từ đó là nguyên nhân gây bệnh viêm xương khớp trong độ tuổi dậy thì.

Tuổi dậy thì muốn dáng luôn chuẩn đẹp thì nên tuân thủ 5 nguyên tắc này thường xuyên - Ảnh 2

Tránh mang vác quá nặng

Việc đeo túi nặng ở một bên vai sẽ làm dây chằng bị giãn ra, từ đó khiến cột sống bị tổn thương trầm trọng. Thế nên, bạn cần chú ý khi nâng, vác, hoặc đeo balo, túi xách vì chúng có thể làm lệch vai và gây ra tình trạng đau lưng. Do đó, bạn nên chú ý tránh mang quá nhiều đồ trong túi xách hay balo riêng, thậm chí là khi nhấc vật nặng cũng nên ngồi hẳn xuống để nhấc lên chứ không nên cúi gập người từ trên xuống.

Tuổi dậy thì muốn dáng luôn chuẩn đẹp thì nên tuân thủ 5 nguyên tắc này thường xuyên - Ảnh 3

Bổ sung canxi và các vitamin thiết yếu

Trong độ tuổi dậy thì, bạn nên tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng để giúp cơ thể phát triển một cách toàn diện. Cụ thể, bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn các loại thực phẩm giàu phốt pho, kali, magie, vitamin C, D... và không thể thiếu canxi để hoàn thiện khung xương khi trưởng thành.

Tránh ngủ sai tư thế

Khi ngủ, bạn đừng nằm nghiêng hay nằm sấp mà nên nằm ngửa để các cơ được co giãn thoải mái. Ngoài ra, bạn nên chọn một chiếc giường có độ êm thoải mái, không quá cứng cũng không quá mềm và kê đầu trên một chiếc gối mềm, không quá cao để tránh làm ảnh hưởng tới đốt sống cổ.

Tuổi dậy thì muốn dáng luôn chuẩn đẹp thì nên tuân thủ 5 nguyên tắc này thường xuyên - Ảnh 4

Cố thức đêm để làm việc ai ngờ mang đến bao hiểm họa sức khỏe khiến chúng ta mau gặp thần chết

Hãy cùng điểm xem những hậu quả của thức khuya vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe của cơ thể.

TIN MỚI NHẤT