Không đánh son mà thấy môi có màu như này thì bạn cần chủ động đi khám ngay

Sống khỏe 08/12/2018 05:25

Môi cũng là một trong những bộ phận có thể báo hiệu cho bạn biết tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, nếu thấy màu sắc môi có những dấu hiệu khác thường thì bạn nên chủ động tìm hiểu nguyên nhân ngay.

Môi có màu đỏ sẫm hoặc tím

Khi năng lượng trong cơ thể bạn bị dư thừa thì nó có thể gây ra tình trạng nóng trong người. Chính điều này là nguyên nhân khiến màu môi ngày càng đậm và đổi màu bất thường. Ngay lúc này, bạn cần thanh lọc cơ thể bằng cách bổ sung nhiều loại rau củ quả và uống nhiều nước để giúp thải độc ra ngoài hiệu quả.

Không đánh son mà thấy môi có màu như này thì bạn cần chủ động đi khám ngay - Ảnh 1

Môi thâm tái

Tình trạng này thường gặp phải ở những người hay lo lắng, phiền muộn hoặc gặp áp lực về tâm lý. Biểu hiện dễ nhận thấy là vùng da quanh môi hiện lên thành một vòng tròn màu đen, thâm tái hơn bình thường. Bên cạnh đó, nó cũng là biểu hiện cảnh báo mạch máu trong cơ thể bị tắc nghẽn, hoặc thận và lá lách đang bị suy yếu nghiêm trọng. Do đó, bạn cần chủ động đi khám ngay để nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình.

Không đánh son mà thấy môi có màu như này thì bạn cần chủ động đi khám ngay - Ảnh 2

Môi màu đỏ tươi hơn bình thường

Ai cũng mong muốn sở hữu được một đôi môi màu đỏ tươi tắn, rạng rỡ nhưng nếu màu đỏ trên môi quá đậm và có dấu hiệu sưng thì đó lại là biểu hiện cảnh báo gan cũng như lá lách của bạn đang hoạt động không tốt.

Để cải thiện màu môi này, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm tốt cho gan như mướp đắng, cần tây, hay các loại trà như trà hoa cúc, trà thảo mộc...

Không đánh son mà thấy môi có màu như này thì bạn cần chủ động đi khám ngay - Ảnh 3

Môi có màu trắng bệch

Đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp phải tình trạng thiếu máu, mắc bệnh dạ dày hoặc một số bệnh lý liên quan đến gan và thận. Vì vậy, bạn cần bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu sắt như bông cải xanh, các loại thịt đỏ... để cải thiện màu môi.

Không đánh son mà thấy môi có màu như này thì bạn cần chủ động đi khám ngay - Ảnh 4

Nếu gặp phải những dấu hiệu này thì hãy đến bệnh viện ngay, rất có thể bạn đang mắc bệnh ung thư trực tràng nguy hiểm

Đừng chủ quan trước bất kỳ hiện tượng khác lạ nào của cơ thể vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn, thậm chí là ung thư nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT