Khổ sở vì da nứt toác, bong tróc giữa thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục

Sống khỏe 15/02/2019 05:15

Bước sang mùa xuân, thời tiết ở Hà Nội có sự giao hòa giữa nóng và lạnh, từ đó khiến làn da của bạn gặp phải không ít vấn đề như bong tróc, nứt nẻ, khô toác...

Chẳng giống như mùa hè oi bức, hay mùa thu dịu mát, tiết trời của Hà Nội bây giờ đang chuyển giao giữa đông sang xuân nên thường đem lại những cảm giác khó chịu, nhất là đối với làn da. Bạn sẽ dễ nhìn thấy làn da của mình có sự thay đổi rõ rệt do thời tiết hanh khô, độ ẩm không khí hạ thấp. Lúc này, da của bạn sẽ xuất hiện tình trạng khô sần, nứt toác, bong tróc, thậm chí nặng hơn còn gây chảy máu, tổn thương da.

Để khắc phục tình trạng khó chịu này giữa thời tiết hiện tại ở Hà Nội thì bạn nên tuân thủ một số điều sau, nhờ đó sẽ giúp làn da được cải thiện đáng kể.

Không tắm nước quá nóng

Thói quen tắm bằng nước quá nóng sẽ làm da mất đi độ ẩm và lớp dầu tự nhiên, từ đó gây ra chứng khô da, nứt nẻ. Vì vậy, trong thời tiết này ở Hà Nội thì bạn nên tắm bằng nước ấm vừa đủ, pha lẫn giữa nóng và lạnh. Đặc biệt, đừng kéo dài thời gian tắm vì nó sẽ chỉ làm da mất đi lớp bã nhờn bảo vệ, từ đó làm thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

Khổ sở vì da nứt toác, bong tróc giữa thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục - Ảnh 1

Uống đủ nước

Hàng ngày, cơ thể của chúng ta cần từ 2 - 2,5 lít nước để duy trì các hoạt động trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn không cung cấp đủ lượng nước trên thì hậu quả là cơ thể sẽ tích tụ nhiều độc tố, từ đó gây khô da, nứt nẻ và khiến bạn dễ bị kiệt sức, mệt mỏi trong thời tiết này.

Ăn uống lành mạnh

Các loại thực phẩm giàu vitamin và chất xơ như cam, quýt, cà chua, đậu, rau xanh... sẽ giúp làn da thêm mềm mại, trắng sáng. Đồng thời, chúng còn thúc đẩy collagen sản sinh nhiều hơn nên vừa giúp bảo vệ làn da, vừa cải thiện làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Dù vậy, khi da đang nứt toác, bong tróc thì bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ nhiều đồ ngọt hay đồ ăn nhanh. Vì chúng sẽ chỉ càng làm da thêm xấu và mất đi độ sáng khỏe, hồng hào.

Khổ sở vì da nứt toác, bong tróc giữa thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục - Ảnh 2

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời ở Hà Nội mùa này dù không quá oi gắt nhưng cũng có thể gây tổn hại tới làn da của bạn. Thậm chí, ánh nắng mặt trời ở thời điểm này còn nguy hại hơn cả mùa hè vì chứa cả gió lạnh, hanh khô. Lúc này, nếu không chú ý bôi kem chống nắng và mặc áo che kín toàn thân trước khi ra đường thì nguy cơ cao bạn sẽ gặp phải tình trạng da khô, bong tróc.

Khổ sở vì da nứt toác, bong tróc giữa thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục - Ảnh 3

Bôi thêm kem dưỡng ẩm

Hãy cất sẵn trong túi xách một lọ kem dưỡng ẩm để có thể thoa lên da tay khi ở ngoài đường thường xuyên. Ngoài ra, mỗi tối trước khi đi ngủ, sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch thì bạn cũng nên bôi thêm kem dưỡng ẩm để giúp làn da được hồi phục vào ban đêm.

Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da ngay từ độ tuổi 20 chỉ nhờ tuân thủ đều đặn những nguyên tắc sau

Để giữ mãi dung nhan luôn trẻ trung, xinh đẹp thì bạn cần làm đúng những điều này thường xuyên.

TIN MỚI NHẤT