Sửa ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da mặt ngày Tết để làn da luôn hồng hào, tươi sáng

Sống khỏe 07/02/2019 05:00

Cứ nghĩ rằng chúng ta đã chăm sóc da mặt đúng cách nhưng thực tế thì lại không phải như vậy.

Da mặt là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể nên cần được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng hàng ngày. Thế nhưng, trong quá trình chăm sóc vùng da này thì chúng ta thường mắc phải những sai lầm cơ bản có thể để lại tác động xấu tới làn da, đặc biệt còn khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng về sau.

Dưới đây là một số thói quen xấu khi chăm sóc da mặt mà bạn nên sửa ngay để bảo vệ làn da luôn hồng hào, tươi sáng trong những ngày Tết.

Thoa sữa rửa mặt trực tiếp lên da mặt

Tưởng vô hại nhưng việc làm này có thể gây tổn thương đến lớp biểu bì ngoài cùng của da. Vì vậy, bạn nên chú ý đổ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay trước, hòa thêm ít nước sạch để đánh bông, tạo bọt lên. Sau đó mới xoa lên mặt để sữa rửa mặt phát huy tác dụng của các thành phần dưỡng da.

Sửa ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da mặt ngày Tết để làn da luôn hồng hào, tươi sáng - Ảnh 1

Rửa mặt bằng nước quá nóng

Nhiều người thường nghĩ, rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp làn da được thư giãn và mềm mai hơn. Tuy nhiên, nước quá nóng lại làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, từ đó khiến làn da bị khô và mất nước nghiêm trọng. Do đó, để tránh gặp phải tình trạng này thì bạn chỉ nên sử dụng nước có độ mát vừa phải hoặc ấm vừa đủ trong những ngày Tết để rửa mặt thôi nhé!

Sửa ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da mặt ngày Tết để làn da luôn hồng hào, tươi sáng - Ảnh 2

Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Ngày Tết luôn bận rộn với những cuộc du xuân ở nhiều nơi nên khiến chúng ta mệt mỏi và thiếu tỉnh táo. Theo thói quen, nhiều người sẽ vào nhà vệ sinh để rửa mặt giúp tinh thần minh mẫn, sảng khoái hơn. Vậy những, việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày lại dễ làm da bị khô, từ đó hình thành dầu nhờn nhiều. Đây chính là một trong các tác nhân khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng trong những ngày Tết.

Sửa ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da mặt ngày Tết để làn da luôn hồng hào, tươi sáng - Ảnh 3

Sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp làn da

Trước khi quyết định mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó thì bạn nên đọc kỹ thành phần và tham khảo từ người khác xem nó có phù hợp với làn da của mình hay không. Việc dùng sản phẩm chăm sóc da không hợp với cơ địa da của mình cũng có thể là nguyên nhân khiến mụn nổi chi chít trên mặt trong những ngày Tết.

Không vệ sinh tay trước khi rửa mặt

Cứ nghĩ vô hại nhưng đây lại chính là thói quen mà nhiều người thường hay mắc phải, kể cả trong những ngày thường. Do bàn tay của chúng ta có thể vừa làm bếp, hay dọn dẹp đồ ăn ngày Tết nên nếu rửa mặt ngay sau đó sẽ làm vi khuẩn từ đôi tay có cơ hôi xâm nhập lên khuôn mặt của bạn. Vậy nên, hãy chú ý rửa sạch tay hoàn toàn bằng xà phòng diệt khuẩn trước rồi mới đổ sữa rửa mặt ra tay để tạo bọt bạn nhé!

Sửa ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da mặt ngày Tết để làn da luôn hồng hào, tươi sáng - Ảnh 4

Con gái chú ý: Đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến gây nếp nhăn trên da mà bạn không ngờ đến

Những nếp nhăn xuất hiện thường là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bước vào giai đoạn lão hóa. Tuy nhiên, nó cũng có thể là do một vài nguyên nhân không ngờ đến sau đây.

TIN MỚI NHẤT