Con gái chú ý: Đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến gây nếp nhăn trên da mà bạn không ngờ đến

Sống khỏe 03/02/2019 05:15

Những nếp nhăn xuất hiện thường là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bước vào giai đoạn lão hóa. Tuy nhiên, nó cũng có thể là do một vài nguyên nhân không ngờ đến sau đây.

Con gái thường tìm đến rất nhiều sản phẩm chăm sóc giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da xuất hiện. Thế nhưng, ngoài việc bôi kem dưỡng da đều đặn thì bạn cũng nên duy trì một số thói quen lành mạnh trong ngày. Nếu mắc phải một trong các nguyên nhân sau đây thì nếp nhăn trên da sẽ xuất hiện sớm hơn dự định của bạn đó.

Để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím nên khi chiếu xuống làn da có thể gây hư hại và làm xuất hiện nếp nhăn sớm. Khi bạn đi đường, nếu không chú ý bôi kem chống nắng và mặc áo che kín da thì làn da sẽ lĩnh trực tiếp hậu quả từ ánh nắng mặt trời, từ đó gây ra những nếp nhăn ở vùng mắt, môi, chân, tay... Cách tốt nhất là bạn nên hạn chế để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Con gái chú ý: Đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến gây nếp nhăn trên da mà bạn không ngờ đến - Ảnh 1

Uống quá ít nước

Tưởng vô hại nhưng nếu bạn uống không đủ lượng nước cần thiết trong ngày thì các nếp nhăn trên da sẽ càng có cơ hội xuất hiện. Mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần từ 2 - 2,5 lít nước để duy trì các hoạt động cho cơ thể. Vì vậy, bạn hãy chú ý uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để ngăn ngừa vấn đề này xảy ra.

Con gái chú ý: Đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến gây nếp nhăn trên da mà bạn không ngờ đến - Ảnh 2

Lạm dụng mỹ phẩm quá mức

Các món đồ mỹ phẩm sẽ giúp bạn trông rạng rỡ, tươi tắn hơn, nhưng nó cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Do trong mỹ phẩm có chứa nhiều hóa chất, nếu lạm dụng quá mức sẽ gây hại cho làn da của bạn. Tốt nhất, bạn nên hạn chế việc trang điểm thường xuyên và sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ thiên nhiên hàng ngày. Điều này sẽ giúp bảo vệ làn da hiệu quả và ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện.

Con gái chú ý: Đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến gây nếp nhăn trên da mà bạn không ngờ đến - Ảnh 3

Tiêu thụ nhiều đồ chứa caffeine

Trong trà hay cà phê thường chứa khá nhiều caffeine nên việc tiêu thụ thường xuyên sẽ dễ làm hình thành các nếp nhăn trên da. Vậy nên, bạn cần tránh lạm dụng những loại đồ uống này để ngăn ngừa nếp nhăn cũng như không làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của mình.

Con gái chú ý: Đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến gây nếp nhăn trên da mà bạn không ngờ đến - Ảnh 4

Hút thuốc lá thường xuyên

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nữ giới hút thuốc nhiều thường dễ làm hình thành các nếp nhăn trên da. Bởi việc hút thuốc thường xuyên sẽ làm giảm lượng máu lưu thông trong cơ thể, từ đó làm xuất hiện các nếp nhăn quanh mắt và môi. Do đó, bạn nên chú ý sửa bỏ thói quen này ngay từ bây giờ để ngăn ngừa các nếp nhăn xấu xí trên da.

Con gái chú ý: Đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến gây nếp nhăn trên da mà bạn không ngờ đến - Ảnh 5

Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này

Các dấu hiệu lão hóa da hoàn toàn có thể "ghé thăm" sớm nếu bạn vẫn vô tư mắc phải một số thói quen sau.

TIN MỚI NHẤT