Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da ngay từ độ tuổi 20 chỉ nhờ tuân thủ đều đặn những nguyên tắc sau

Sống khỏe 10/02/2019 05:10

Để giữ mãi dung nhan luôn trẻ trung, xinh đẹp thì bạn cần làm đúng những điều này thường xuyên.

Nhiều cô nàng thường có suy nghĩ rằng, cứ đợi đến khi bước vào tuổi 30 thì mới cần có kế hoạch chăm sóc da. Vì lúc đó, làn da sẽ lộ rõ những nếp nhăn của sự lão hóa. Tuy nhiên, việc chờ đến khi làn da thô ráp, nứt nẻ như vậy mới bắt đầu thực hiện các biện pháp chống lão hóa thì đã quá muộn.

Tình trạng lão hóa có thể xảy ra sớm do tác động từ yếu tố môi trường như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm khí thải... Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên gặp căng thẳng, thiếu ngủ, thói quen sinh hoạt kém lành mạnh... thì nó cũng có thể góp phần làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng mà con gái nên bắt đầu thực hiện từ độ tuổi 20 để ngăn chặn tình trạng lão hóa diễn ra sớm.

Ăn trái cây và rau xanh mỗi ngày

Trong những loại thực phẩm này thường chứa nhiều vitamin và chất xơ nên sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do (nguyên nhân gây lão hóa). Ngoài ra, nếu không thể cung cấp đủ các loại rau xanh và trái cây hàng ngày thì bạn có thể uống thêm viên bổ sung vitamin A, C, E...

Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da ngay từ độ tuổi 20 chỉ nhờ tuân thủ đều đặn những nguyên tắc sau - Ảnh 1

Hạn chế ăn đồ quá ngọt hoặc quá mặn

Để ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da sớm, bạn nên từ bỏ dần thói quen ăn đồ quá mặn hoặc quá ngọt. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ những món chiên xào, nhiều dầu mỡ vì chúng sẽ dễ làm ảnh hưởng xấu đến các thành phần trong cấu trúc da, từ đó khiến làn da bị nhăn nheo, khô tái và nhanh lão hóa.

Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da ngay từ độ tuổi 20 chỉ nhờ tuân thủ đều đặn những nguyên tắc sau - Ảnh 2

Thoa kem chống nắng trước khi ra đường

Nếu bạn nghĩ rằng kem chống nắng chỉ phù hợp cho những buổi đi chơi xa thì đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thực tế, ánh nắng mặt trời có thể gây ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn mọi lúc mọi nơi. Do tia UV chiếu xuống sẽ là một tác nhân khiến làn da nhanh bị lão hóa sớm. Vì vậy, bạn cần chú ý trước khi ra đường thì nên thoa kem chống nắng, mặc áo che kín người, đeo khẩu trang, kính mắt... để bảo vệ các vùng cơ thể của mình.

Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da ngay từ độ tuổi 20 chỉ nhờ tuân thủ đều đặn những nguyên tắc sau - Ảnh 3

Không dùng ống hút khi uống nước

Tưởng chừng việc sử dụng ống hút sẽ chẳng gây ra bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên, thói quen này lại dễ khiến bạn gặp phải những nếp nhăn ở quanh miệng. Do khi bạn dùng ống hút để uống nước thì cơ mặt sẽ phải hoạt động liên tục, các nếp nhăn dần hình thành nhiều. Vậy nên, hãy chú ý không dùng ống hút khi uống nước để tránh nguy cơ lão hóa sớm vùng quanh miệng bạn nhé!

Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da ngay từ độ tuổi 20 chỉ nhờ tuân thủ đều đặn những nguyên tắc sau - Ảnh 4

Hạn chế trang điểm

Việc trang điểm có thể giúp bạn tự tin với ngoại hình của mình hơn, nhưng cũng không nên quá lạm dụng các loại mỹ phẩm trang điểm. Đặc biệt, việc mua những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng có thể là yếu tố gây tác động xấu trên làn da. Do đó, hãy chú ý tìm mua những sản phẩm trang điểm có nguồn gốc, uy tín rõ ràng nếu đặc thù công việc phải trang điểm thường xuyên. Ngoài ra, mỗi tối hãy dành thời gian tẩy trang đều đặn để làn da được làm sạch sau một ngày đón đầy nắng gió, bụi bặm ngoài đường.

Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da ngay từ độ tuổi 20 chỉ nhờ tuân thủ đều đặn những nguyên tắc sau - Ảnh 5

4 biểu hiện cho thấy làn da của bạn đang lão hóa sớm vì chăm sóc da sai cách

Cẩn thận nếu gặp phải những dấu hiệu sau đây vì đó có thể là biểu hiện cho thấy việc chăm sóc da của bạn không đúng cách, cần tìm cách khắc phục ngay.

TIN MỚI NHẤT