‘Khô hạn’, chuyện khó nói của chị em phụ nữ, bí quyết giúp chị em hạnh phúc trong thời kỳ tiền mãn kinh

Sống khỏe 30/05/2024 09:25

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt, vấn đề ‘khô hạn’ trong giai đoạn này rất nhiều người gặp phải.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng khô hạn là do thay đổi nội tiết tố khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh. Nồng độ estrogen giảm dần theo tuổi tác làm cho niêm mạc âm đạo mỏng dần đi, các tuyến của âm hộ cũng giảm tiết chất nhờn bôi trơn gây ra tình trạng khô âm đạo khiến "chuyện vợ chồng" không được suôn sẻ.
Ngoài ra, các bệnh lý khác như viêm âm đạo, dị ứng với các sản phẩm vệ sinh phụ nữ hay yếu tố tâm lý cũng là tác nhân gây nên khô hạn, giảm ham muốn ở chị em.

2 cách đối phó với chứng ‘khô hạn’ giúp duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc

Duy trì ‘yêu đều đặn

Việc ‘yêu’ đều đặn có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tình trạng khô hạn tiền mãn kinh. Lợi ích của việc duy trì đời sống chăn gối được các chuyên gia đánh giá cao. Nó không chỉ giúp giữ vững hạnh phúc gia đình mà còn duy trì được ham muốn, kích thích sản sinh nội tiết tố nữ, cải thiện tâm trạng của chị em.

‘Khô hạn’, chuyện khó nói của chị em phụ nữ, bí quyết giúp chị em hạnh phúc trong thời kỳ tiền mãn kinh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Để tăng cường ham muốn tình dục,chị em có thể thử nhiều cách khác nhau.

Chế độ ăn uống, thể dục hợp lý

Việc đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể trong thời kỳ mãn kinh vô cùng quan trọng. Đây là thời điểm cơ thể bạn có nhiều biến đổi. Bạn nên duy trì chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ vitamin và khoáng chất cực kỳ cần thiết.

Hãy lên thực đơn ăn uống đầy đủ 4 loại dưỡng chất: chất đạm, chất đường, chất béo, tinh bột. Nên ăn các loại: thịt nạc, ngũ cốc, trái cây và rau quả. Đặc biệt là rau xanh rất tốt cho da và sức khỏe.

Tránh xa các chất kích thích như: hút thuốc, uống rượu, caffeine và các thức ăn cay, nóng…. Những chất này có thể làm ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng và làn da của bạn.

Ngoài việc ăn uống, hãy chú ý thể dục hợp lý. Nên dành ít nhất 30 phút – 1 giờ đồng hồ để tập thể dục mỗi ngày. Chọn cho mình 1 môn thể dục yêu thích như: yoga, thiền, đi xe đạp….

Tưởng đau nướu thông thường, thanh niên 23 tuổi phải cắt bỏ hộp sọ để giảm áp lực lên não vì căn bệnh ung thư quái ác

Trong một lần đi làm việc, thanh niên đột nhiên không khỏe, người tái mét đã được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

TIN MỚI NHẤT