Ít ai ngờ bổ sung nhiều rau xanh mỗi ngày giúp bạn nhận về 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời này

Sống khỏe 14/09/2018 14:11

Một chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tỉnh táo. Còn ngược lại, nếu bạn lười ăn rau mà chỉ quan tâm đến thịt trong các bữa ăn thì cơ thể sẽ tích tụ rất nhiều độc tố dư thừa.

Giới trẻ thời nay thường chẳng mấy chú trọng đến việc ăn rau xanh thường xuyên. Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo thì mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ tối đa là 400gr rau xanh. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ rau xanh thì nó sẽ không thể thải bỏ được các độc tố dư thừa và gây cản trở quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà bạn có thể thu lại được nếu bổ sung rau xanh thường xuyên hàng ngày nhé!

Tốt cho hệ thống xương khớp

Khi càng có tuổi, xương khớp của bạn sẽ dần yếu hơn, nhất là với nữ giới. Lúc này, tỷ lệ loãng xương sẽ ngày càng tăng cao và rau xanh chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bạn bổ sung hàm lượng canxi hay vitamin K vô cùng cao. Một số loại rau xanh mà bạn nên bổ sung để cải thiện hệ thống xương khớp là rau bina, cải xoăn, bắp cải...

Ít ai ngờ bổ sung nhiều rau xanh mỗi ngày giúp bạn nhận về 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời này - Ảnh 1

Thúc đẩy hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn

Trong các loại rau xanh đều chứa một hàm lượng chất xơ vô cùng cao nên giúp cơ thể loại bỏ được các chất thải và làm sạch được hệ tiêu hóa bên trong. Nhờ đó, cơ thể bạn cũng trở nên nhẹ nhõm, tỉnh táo và dễ chịu hơn.

Ít ai ngờ bổ sung nhiều rau xanh mỗi ngày giúp bạn nhận về 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời này - Ảnh 2

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một số loại rau xanh như rau bina, cải xoăn... có chứa nồng độ polyphenol và các chất chống oxy hóa vô cùng cao. Trên hết, chúng còn là những nguồn dưỡng chất tuyệt vời giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 hiệu quả.

Ít ai ngờ bổ sung nhiều rau xanh mỗi ngày giúp bạn nhận về 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời này - Ảnh 3

Phòng chống bệnh về tim mạch

Các loại rau như bắp cải, bông cải xanh... lại chứa hàm lượng cholesterol vô cùng thấp, đồng thời lượng beta carotene lại rất cao nên không chỉ hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch sau này.

Ít ai ngờ bổ sung nhiều rau xanh mỗi ngày giúp bạn nhận về 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời này - Ảnh 4

Cải thiện thị lực

Bất kỳ loại rau xanh nào cũng có tác dụng cải thiện thị lực của bạn thêm sáng khỏe, tinh nhanh. Do trong rau xanh có chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin vô cùng cao. Đây đều là những thành phần quan trọng giúp bảo vệ đôi mắt và ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng hay các thiệt hại từ ánh sáng xanh.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ giảm bớt được nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, lão hóa vùng da xung quanh mắt, quáng gà...

Ít ai ngờ bổ sung nhiều rau xanh mỗi ngày giúp bạn nhận về 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời này - Ảnh 5

Ngăn ngừa ung thư

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chế độ ăn nhiều rau xanh giúp phòng chống nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả. Do trong rau xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, carotenoids và flavonoids nên ngăn ngừa được các bệnh ung thư như ung thư da, ung thư vú, ung thư ruột, ung thư dạ dày...

Nếu chăm chỉ bổ sung các loại rau xanh như bông cải xanh, bắp cải, cải Brussels... thì bạn còn kích thích cơ thể sản xuất thêm các hợp chất chống ung thư như indoles, sulforaphane, isothiocyanates...

Ít ai ngờ bổ sung nhiều rau xanh mỗi ngày giúp bạn nhận về 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời này - Ảnh 6

Đừng làm những việc này trong lúc ăn uống nếu không muốn sức khoẻ đi xuống

Một vài thói quen xấu trong lúc ăn uống có thể âm thầm gây hại cho cơ thể bạn.

TIN MỚI NHẤT