Hướng dẫn cách đánh bay mọi cơn đau đầu, mệt mỏi bằng phương pháp bấm huyệt ấn đường

Sống khỏe 18/10/2020 09:00

Khi bị đau đầu, mệt mỏi ngoài day ấn vùng thái dương còn có một phương pháp khác rất hiệu quả, ai cũng có thể tự làm đó là day ấn 'con mắt thứ ba' hay còn gọi là huyệt ấn đường.

Tác dụng của việc bấm huyệt ấn đường khi đau đầu, mệt mỏi

Cả hai nền y học cổ truyền Ấn Độ vàTrung Hoa ngay từ thời xa xưa đã chỉ ra rằng, day bấm huyệt giữa hai đầu lông mày là cách giúp giảm những cơn đau đầu, mỏi mệt rất hiệu quả.

Đặc biệt, nếu bấm huyệt đúng cách vùng "con mắt thứ 3" này (gọi là huyệt ấn đường) còn giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, thư giãn tâm trí đồng thời cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, day bấm huyệt ấn đường cũng là cách giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi, đau xoang, mỏi mắt và cả vấn đề mất ngủ.

Hướng dẫn cách đánh bay mọi cơn đau đầu, mệt mỏi bằng phương pháp bấm huyệt ấn đường - Ảnh 1

Huyệt ở trán (huyệt ấn đường) là một trong những huyệt đạo rất quan trọng. Thế nên, nếu biết cách day bấm huyệt này sẽ giúp mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khi day bấm vào huyệt này sẽ giúp kích thích trung tâm năng lượng dưới da và kích hoạt dòng chảy năng lượng trước đó bị chặn lại (nguyên nhân gây ra cơn những cơn đau đầu, mệt mỏi...). Từ đó, giúp những cơn đau nhức vùng đầu được xua tan, những căng thẳng và mệt mỏi cũng nhanh chóng được giải tỏa.

Cách bấm huyệt ấn đường giúp giảm đau đầu, mệt mỏi: 

Trước tiên, bạn chỉ cần nhắm mắt lại, dùng ngón tay xác định vị trí ở giữa hai đầu lông mày, rồi từ từ day bấm lên vùng huyệt này trong khoảng thời gian từ vài giây đến 1 phút, sau đó buông tay ra và thư giãn.

Lưu ý: để thực hiện động tác chính xác nhằm mang đến kết quả tốt nhất thì bạn nên vừa day bấm huyệt ấn đường vừa hít thở chậm và sâu.

Hướng dẫn cách đánh bay mọi cơn đau đầu, mệt mỏi bằng phương pháp bấm huyệt ấn đường - Ảnh 2

Trước tiên bạn phải tìm chính xác vị trí của huyệt ấn đường rồi từ từ day bấm vào huyệt đó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng ngón cái để day bấm và không nên day bấm quá lâu một chỗ.

Đặc biệt, những người đang bị bệnh, mắc bệnh ngoài da hoặc huyết áp cao cũng không nên bấm huyệt. 

5 kiểu ăn lẩu độc khủng khiếp phá hỏng dạ dày, sớm muộn gì cũng ung thư

Những kiểu ăn lẩu dưới đây bị bác sĩ liệt vào danh sách những thói quen xấu cần bỏ ngay trước khi dạ dày hỏng bét.

TIN MỚI NHẤT