Trang chủ Sống khỏe

Hóa ra đây chính là nguyên nhân khiến bạn dù có tập luyện, ăn kiêng đến mấy bụng vẫn béo như thường

23/02/2018 15:19

Nếu bạn đang cố gắng giảm béo bụng bằng cách ăn kiêng và luyện tập thể dục nhưng kết quả lại chẳng hề khả quan thì có thể bạn đã ngủ sai cách. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến vòng eo luôn trong tình trạng ngấn mỡ.

Vòng eo “bánh mì” luôn khiến các chị em mất đi sự tự tin vốn có, nhất là khi lựa chọn trang phục. Mặc dù đã thử ăn kiêng và luyện tập thể dục đều đặn nhưng mỡ thừa tích tụ ở vòng eo vẫn không giảm. Nguyên nhân có thể là do thói quen ngủ sai cách khiến cơ thể bạn không ngừng tăng cân và dẫn đến tình trạng béo bụng.

Hóa ra đây chính là nguyên nhân khiến bạn dù có tập luyện, ăn kiêng đến mấy bụng vẫn béo như thường ảnh 1
Làm cách nào để loại bỏ vòng eo ngấn mỡ? - Ảnh: Internet

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì giấc ngủ cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làn da và cả vóc dáng của bạn. Dưới đây là những thói quen xấu khi ngủ bạn nên tránh để nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc.

Ngủ sai cách là nguyên nhân gây béo bụng

Mặc quần áo quá chật

Đừng bao giờ đi ngủ trong những bộ quần áo quá chật nhé! Dù có bận rộn đến mức nào thì việc thay một bộ đồ thoải mái sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bên cạnh đó, việc mặc quần áo bó sát khi đi ngủ còn làm tăng nhiệt độ cơ thể, giảm quá trình sản sinh melatonin và hormone tăng trưởng. Điều này có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm chậm quá trình đào thải mỡ thừa tích tụ.

Hóa ra đây chính là nguyên nhân khiến bạn dù có tập luyện, ăn kiêng đến mấy bụng vẫn béo như thường ảnh 2

Chính vì vậy, bạn nên chọn những bộ quần áo thoáng mát, mỏng nhẹ để cơ thể được thư giãn khi ngủ nhé! - Ảnh: Internet

Ăn no trước khi ngủ

Nhiều người có thói quen ăn đêm trước khi đi ngủ, điều này sẽ khiến hệ tiêu hóa bị quá tải và phải chịu nhiều áp lực. Khi cơ thể không kịp tiêu hóa thức ăn sẽ khiến năng lượng tích lũy dưới dạng mỡ, đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng.

Tập thể dục cường độ cao vào buổi tối

Việc duy trì tập luyện thể dục không chỉ giúp cải thiện vóc dáng mà còn bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện vào tối muộn thì sẽ gây phản tác dụng. Nguyên nhân là do vào ban đêm nếu luyện tập cường độ cao sẽ dễ làm tăng nhiệt độ cơ thể, ngăn chặn việc sản xuất melatonin.

Tốt nhất bạn nên tránh những bài tập thể dục cần vận động mạnh trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng.

Hóa ra đây chính là nguyên nhân khiến bạn dù có tập luyện, ăn kiêng đến mấy bụng vẫn béo như thường ảnh 3
Không nên luyện tập cường độ cao vào buổi tối - Ảnh: Internet

Ngủ dưới ánh sáng đèn

Nhiều người có thói quen ngủ dưới ánh sáng đèn nhưng lại không hề biết rằng chính điện từ trường từ các thiết bị điện là một trong những nguyên nhân gây khó ngủ.

Thường xuyên ngủ dưới ánh sáng đèn sẽ gây ra rối loạn hormone, khiến bạn tăng cân nhanh hơn bình thường. Bạn nên ngủ trong môi trường tối và cách xa các thiết bị điện ít nhất 1 mét.

Hóa ra đây chính là nguyên nhân khiến bạn dù có tập luyện, ăn kiêng đến mấy bụng vẫn béo như thường ảnh 4
Nên tránh ngủ gần các thiết bị điện trong phòng - Ảnh: Internet

Trên đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng bạn nên khắc phục để nhanh chóng giảm mỡ thừa và sở hữu vòng eo thon gọn nhé!

Đốt cháy mỡ thừa sau Tết cực hiệu quả chỉ với một bài tập siêu đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà
HLV Bùi Thị Yến Xuân sẽ chỉ ra bài tập đốt cháy mỡ thừa sau Tết mà cho dù bạn là ai, bao nhiêu tuổi...
XEM TIẾP
Ăn Tết xong bụng "ngấn mỡ" thì hãy làm ngay những điều này để lấy lại vòng eo thon
Hãy làm những điều này sau Tết để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn bạn nhé.
XEM TIẾP
Tết này cứ thủ sẵn thức uống này trong nhà, bảo đảm cả nhà không lo đầy hơi, bụng mỡ cũng “trốn” mất tiêu
Tết là dịp cả gia đình, bạn bè tụ họp bên những mâm cỗ ngập tràn thức ăn, là khi chúng ta xả láng bia...
XEM TIẾP
Ngày: 19/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000 TP.HCM
 Cá thu cắt khoanh (kg)  280.000   TP.HCM
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM 
 Đậu bắp (kg)  30.000 TP.HCM 
Đu đủ vàng (kg) 16.000 TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 28.000 TP.HCM
Nho Mỹ đỏ (kg) 130.000 TP.HCM
Sườn bò Mỹ gói 500g (gói)248.900 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 69.900 TP.HCM
Nấm đùi gà gói 300g (gói) 36.900 TP.HCM
Dưa hấu (kg) 13.900 TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 74.900 TP.HCM
Cá basa tươi cắt khúc (kg) 57.900 TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)74.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 17.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000 TP.HCM
Bầu (kg) 12.000 TP.HCM
Su su (kg) 9.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 12.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000 TP.HCM
Bông cải xanh 3 (kg)7.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000 TP.HCM
 Su hào (kg)  12.000 TP.HCM