Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả

Sống khỏe 14/02/2019 05:15

Việc thèm ăn vặt là một trong những nguyên do chính dẫn đến tăng cân, để xoá cảm giác thèm ăn thì hãy nhớ đến những thực phẩm giúp bạn no lâu sau đây.

Một trong số những nguyên do của việc chúng ta ăn nhiều hơn chúng ta cần đó chính là hầu hết những món ăn trong khẩu phần hằng ngày là calorie "rỗng". Nghĩa là trong khi chúng nó hàm lượng calorie cao, nhưng dinh dưỡng lại không đủ khiến cơ thể bạn phải "đòi hỏi" thêm để duy trì hoạt động hằng ngày. Và đó là lý do lớn đằng sau việc bạn mau đói và có cảm giác thèm ăn món này, món kia. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần ăn những thực phẩm giúp no lâu và không còn cảm giác thèm ăn nữa.

Yến mạch

Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 1

Nhiều người thường ăn yến mạch vào buổi sáng để giảm cân và có lý do cả đấy. Thường thì phần lớn chúng ta sẽ cảm giác "kiến bò bụng" vào đâu đó khoảng 10h sáng nếu như chúng ta ăn sáng sớm khoảng 7, 8h. Yến mạch có lượng chất xơ hoà tan cao giúp làm chậm quá trình tiêu hoá. Mặt khác, bạn không thể hấp thụ chất xơ nên sẽ có cảm giác no lâu hơn, xoá bỏ cảm giác thèm ăn và giảm lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày.

Quả bơ

Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 2

Quả bơ không chỉ chứa nhiều chất béo không bão hoà đơn cực tốt cho tim mạch mà còn có một lượng lớn chất xơ. Chỉ một quả bơ nhỏ cũng chứa đến khoảng 13.5g chất xơ giúp bạn no lâu. Tuy nhiên bạn không nên ăn loại sinh tố bơ được xay cùng với sữa đặc và đường bởi vì lượng đường quá cao sẽ biến bơ thành một loại thức ăn có calo "rỗng", khiến cho công sức ăn kiêng của bạn bị đổ vỡ chỉ trong phút chốc đấy.

Bông cải xanh

Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 3

Được mệnh danh là "siêu thực phẩm", bông cải xanh có nguồn dinh dưỡng dồi dào bao gồm các chất chống oxi hoá và chứa đầy chất xơ. Thường thì các loại rau củ sau khi được luộc hoặc xào sẽ mất dinh dưỡng đáng kể, nhưng bông cải xanh luộc vẫn có đến 5,1g chất xơ chỉ trong 71g.

Táo

Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 4

Ăn một quả táo như một món ăn vặt mỗi khi đói, và bạn sẽ thấy mình không còn thèm bất kì món ăn nào. Táo là một món thay thế đỡ "nhàm chán" hơn cho các loại rau củ. Mỗi quả táo nhỏ đã có đến 4.4g chất xơ giúp bạn no lâu hơn.

Hạt chia

Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 5

Rất nhiều các mẹo giảm cân và chế độ ăn kiêng có bao gồm hạt chia và đều có lý do cả. Đây là một "siêu thực phẩm" khác, với tận 9.8g chất xơ chỉ trong hai thìa canh hạt chia. Để giảm cảm giác đói thì bạn có thể pha chia với nước và uống như nước bình thường. Cảm giác thèm ăn sẽ giảm rõ rệt và đây cũng là nguyên do vì sao nhiều người giảm cân thành công nhờ hạt chia. Nếu thấy ngán, bạn có thể thêm một ít hạt chia vào các loại sữa chua hoặc salad.

Hạt hạnh nhân

Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 6

Hạt hạnh nhân là nguồn đạm, chất béo tốt và chất xơ dồi dào 3-trong-1. Chỉ khoảng 36g hạnh nhân thôi đã có đến 4.5g chất xơ rồi. Bạn có thể ăn hạnh nhân cùng sữa chua hoặc ăn không như một loại snack thay thế cho các món bim bim khác.

Bất ngờ: 5 cách giảm cân vô cùng hiệu quả thông qua sức mạnh ý chí

Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên, sức mạnh ý chí cũng có thể giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân mạnh mẽ.

TIN MỚI NHẤT