Duy trì 10 thói quen để có vóc dáng khỏe đẹp trẻ lâu, cả đời không cần lo nhịn ăn giảm cân

Sống khỏe 18/07/2019 05:56

Vóc dáng đẹp chính là một trong những tiêu chuẩn giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung và ít bệnh tật. Đây là 10 thói quen giúp bạn không cần phải lo giảm cân.

Mùa hè chính là thời điểm tốt nhất để bạn tạo dựng cho mình những thói quen tốt, trong đó có những thói quen giúp bạn trở nên khỏe đẹp hơn, đặc biệt là không bao giờ phải lo đến vấn đề thừa cân, béo phì.

Duy trì 10 thói quen để có vóc dáng khỏe đẹp trẻ lâu, cả đời không cần lo nhịn ăn giảm cân - Ảnh 1

Mùa hè, vì thời tiết nóng và đổ mồ hôi nhanh, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân hiệu quả, ngoài ra, theo các chuyên gia dưỡng sinh trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ), sau đây là 10 thói quen có thể giúp bạn luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh, vóc dáng đẹp mà không cần phải nghĩ đến chuyện giảm cân, giảm béo nữa nếu áp dụng đúng.

1, Kiểm soát lượng calo

Những chuyên gia về giảm cân công nhận rằng, có một cách hiệu quả để giảm cân chính là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Nếu bạn kiểm soát lượng calo mỗi ngày, tự cắt giảm 1000 calo mỗi ngày, thì kết quả sau đó bạn sẽ giảm 7000 calo mỗi tuần, như vậy mà tính thì việc giảm calo sẽ rất nhanh, và tạo thành một thói quen ăn ít hơn, cơ thể sẽ không bị dư thừa quá nhiều calo.

 

2, Giảm lượng chất béo

Những người giảm cân sợ nhất là những thực phẩm chứa chất béo. Vì họ càng ăn thực phẩm nhiều chất béo, họ càng có xu hướng tích tụ chất béo.

Thực phẩm giàu chất béo thường là các món thịt có mỡ như thịt ba chỉ, sữa nguyên kem và các thực phẩm chiên rán.

Duy trì 10 thói quen để có vóc dáng khỏe đẹp trẻ lâu, cả đời không cần lo nhịn ăn giảm cân - Ảnh 2

Theo dữ liệu nghiên cứu cho thấy, nếu mỗi ngày chỉ ăn vào khoảng 20 - 40 gram chất béo thì sau đó, bạn có thể giảm 10 pound (tương đương hơn 4,5kg) trong 2 tháng.

 

3, Kiểm soát lượng thức ăn

Cách này được công nhận là cách giảm cân hiệu quả nhất nếu bạn biết kiểm soát lượng thức ăn, nhiều người giảm cân sẽ chọn chế độ ăn kiêng để giảm cân, điều này rất sai vì sẽ tăng cân theo hệ quả của tác dụng ngược.

Cách tốt nhất để giảm cân là kiểm soát lượng thức ăn, bằng việc duy trì thói quen ăn 3 bữa một ngày và chỉ ăn no khoảng 70% nhu cầu của bạn. Như vậy sẽ khống chế đúng lượng thức ăn mà cơ thể cần, không làm tăng chất béo, từ đó có thể nhanh chóng giảm cân.

 

4, Đi bộ để giảm cân

Trong số 6 phương pháp giảm cân được các chuyên gia giảm cân công nhận, cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhất là đi bộ để giảm cân.

Mỗi ngày duy trì thói quen đi bộ khoảng từ 6 -10 nghìn bước có thể tăng tốc độ lưu thông máu, quá trình trao đổi chất nhanh, tốc độ đốt cháy chất béo cũng tăng tốc và từ đó có thể giảm cân nhanh chóng. Đây cũng là cách giúp bạn gầy mảnh mai đi về mọi mặt.

5, Từ bỏ thói quen thức khuya

Thức khuya là nguyên nhân sâu xa của việc béo lên, vì sau 8:00 tối, việc tiêu hóa thức ăn sẽ chậm lại từ đó có thể khiến bạn dễ tích tụ chất béo, gây ra chất béo cứng đầu và trọng lượng cơ thể tăng lên dễ dàng.

Duy trì 10 thói quen để có vóc dáng khỏe đẹp trẻ lâu, cả đời không cần lo nhịn ăn giảm cân - Ảnh 3

Vì vậy hãy chắc chắn bỏ ngay thói quen thức đêm. Trong một tuần, phần mỡ thừa của cơ thể sẽ giảm đáng kể, và trọng lượng cũng nhẹ đi. Rõ ràng, ngay cả với việc nhìn bằng mắt thường, bạn vẫn có thể thấy được mình ngày càng gầy hơn sau khi bỏ thói quen thức khuya.

6, Duy trì thói quen uống 8 ly nước mỗi ngày

Uống nước đúng và đủ là cách lành mạnh và thiết thực nhất để giảm cân. Bạn nên uống một cốc nước trước bữa ăn. Điều này sẽ làm tăng cảm giác no, và lượng thức ăn ăn vào sẽ giảm một cách tự nhiên.

Uống nước không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giảm cân.

7, Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin

Ăn trái cây không chỉ tốt cho cơ thể, nó giúp cải thiện khả năng miễn dịch, mà còn có thể giúp làm đẹp và cải thiện nhan sắc, đồng thời có thể giảm béo, giúp bạn tăng giá trị trẻ trung trên khuôn mặt, làm đẹp từ quên tuổi tác.

Nếu bạn muốn làm đẹp, bạn cần phải giữ cho vóc dáng của mình mảnh mai hơn, điều này sẽ dễ dàng thực hiện hơn nếu bạn ăn nhiều trái cây chứa vitamin. Nhóm trái cây chứa nhiều vitamin C là ưu tiên quan trọng.

 

8, Nhai chậm

Nếu bạn muốn giảm cân, thì bạn phải loại bỏ những thói quen xấu trong khi ăn uống, trong đó quan trọng nhất là thói quen nhai nhanh nuốt vội. Thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến việc duy trì sắc đẹp mà còn làm cho bạn trở nên béo lên theo thời gian.

Cách tốt nhất để giảm cân là nhai chậm, để thức ăn dễ tiêu hóa và tăng cảm giác no. Thói quen này cũng rất tốt cho dạ dày, là cách chăm sóc dạ dày và đường ruột tốt hơn.

9, Tập thể dục hợp lý

Tại sao bạn đã kiên trì tập thể dục rồi mà vẫn không giảm cân. Đó là vì bạn đã vận động sai theo kiểu muốn giảm cân thật nhanh chóng.

Lời khuyên dành cho bạn là phải tập thể dục hợp lý, chẳng hạn như chạy 45 phút vào thứ Hai, bơi 30 phút vào thứ Ba, leo cầu thang hoặc leo núi vào thứ Tư, chạy vào thứ Năm, nhảy khiêu vũ vào thứ Sáu. Tạo nên sự đa dạng trong việc tập luyện, coi đó là vận động để đốt cháy mỡ thừa.

Duy trì 10 thói quen để có vóc dáng khỏe đẹp trẻ lâu, cả đời không cần lo nhịn ăn giảm cân - Ảnh 4

Không nhất thiết phải lặp đi lặp lại một lựa chọn về một môn thể thao nào đó, bạn có thể kết hợp nhiều môn thể thao khác nhau để giảm cân, có lợi hơn cho việc giảm béo.

Ngoài ra, tập thể dục không thể quá sức, nên tập vừa phải, kiểm soát thời gian tập thể dục mỗi ngày, để không gây căng cơ và tổn thương các vùng trên cơ thể sau khi tập.

 

10, Đi ngủ sớm và dậy sớm

Các chuyên gia giảm cân nhận định, cách đơn giản nhất nhưng cũng khó khăn nhất để giảm cân chính là thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm.

Vào ban đêm, khi quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh nhất, nếu bạn không ngủ, quá trình trao đổi chất sẽ trở nên chậm chạp và chất độc của cơ thể sẽ không được thải ra. Rất dễ gây ra phù nề và béo phì.

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, bạn phải từ bỏ thói quen thức khuya, thay vào đó là kiên trì áp dụng thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm, bạn phải thực sự kiên trì mới có tác dụng, nếu không bạn sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn giảm cân xong rồi lại bị tăng cân trở lại.

7 thói quen nhỏ và đơn giản mang lại lợi ích suốt đời, ai cũng có thể thực hiện

Đôi khi, sức khỏe chỉ cần mất vài phút, hay một hành động nhỏ hàng ngày cũng có thể mang lại kết quả bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT