8 thói quen sau ăn chỉ cần làm được 1 sẽ giúp sống khỏe tới già, bệnh tật tránh xa

Sống khỏe 30/06/2019 06:01

Khi bạn thực sự yêu bản thân, trận trọng và biết cách chăm sức khỏe của bản thân, việc kéo dài tuổi thọ là điều rất đơn giản.

Sau bữa ăn mọi người thường làm gì? Có người lựa chọn đi dạo, trong khi đó có người châm một điếu thuốc để hút, cũng có người lựa chọn xem TV. Thói quen sau bữa ăn cũng quyết định tố chất cơ thể của mỗi người, muốn nuôi dưỡng một thể chất khỏe mạnh, cần phải có thói quen lành mạnh.

8 thói quen sau khi ăn khiến cơ thể khỏe mạnh hơn

1. Sau bữa ăn uống một tách trà

Sau khi ăn cơm xong, rất ít người đi uống nước hoặc uống trà. Theo nghiên cứu cho thấy rằng, một tách trà lúa mạch rất hữu ích cho việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Vì allantoin của lúa mạch chứa tinh dầu dễ bay hơi, thành phần này kích thích sự tiết dịch của dạ dày, làm tăng tốc độ vận động của đường tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

2. Nửa giờ sau bữa ăn nên tập thể dục

8 thói quen sau ăn chỉ cần làm được 1 sẽ giúp sống khỏe tới già, bệnh tật tránh xa - Ảnh 1

Tập thể dục ngay sau bữa ăn không tốt cho cơ thể, và nó còn có thể gây thiếu máu cục bộ ở não và tim. Điều này chủ yếu là do sau bữa ăn máu cung cấp cho dạ dày để tiêu hóa thức ăn, lúc này tập thể dục không chỉ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa của dạ dày, mà còn dẫn đến việc cung cấp máu cho não và tim không đủ. Do đó, tốt nhất đợi khoảng nửa tiếng để thực phẩm được tiêu hóa, sau đó tập thể dục mới có lợi cho sức khỏe.

3. Súc miệng sau khi ăn 

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên sau khi ăn xong người bệnh nên xúc miệng lại với nước, làm sạch khoang miệng loại bỏ mảng bám còn sót lại trên răng. Đặc biệt là bạn có thể uống một chút sữa để khôi mục canxi trên men răng giúp răng chắc khỏe hơn.

4. Sau khi ăn xoa bụng

Sau khi ăn xong có thể lấy bàn tay ấm nhẹ nhàng xoa bụng, xoa thuận chiều kim đồng hồ, sẽ giúp đẩy mạnh tuần hoàn máu trong ổ bụng, tăng cường khả năng tiêu hóa của dạ dày ruột.

5. Bữa ăn quá nhiều dầu mỡ, hãy đi kèm với một ly nước ép cần tây

Nhiều người không thích hương vị của cần tây, nhưng sau khi cần tây được ép thành nước thì hương vị khá tuyệt với. Nếu sau khi ăn thực phẩm quá nhiều dầu mỡ, nên uống một cốc nước ép cần tây. Trong cần tây có chứa nhiều chất xơ, chất xơ đi vào cơ thể sẽ giúp tiêu hủy mỡ và ngăn ngừa tình trạng béo phì.

6. Sau khi ăn lẩu, ăn một cốc sữa chua

8 thói quen sau ăn chỉ cần làm được 1 sẽ giúp sống khỏe tới già, bệnh tật tránh xa - Ảnh 2

Lẩu giống như món rau trộn, bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể được ninh trong nồi lẩu. Tuy nhiên, sự kích thích khi ăn lẩu đối với dạ dày tương đối lớn, đặc biệt là lẩu cay. Vì vậy, sau khi ăn lẩu uống một cốc sữa chua, có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, và một lượng lớn vi khuẩn axit lactic trong sữa chua có thể ức chế vi khuẩn không có lợi trong đường ruột.

7. Sau ăn 1 tiếng, ăn hoa quả

Ăn một ít trái cây sau bữa ăn khoảng 1 tiếng không chỉ bổ sung vitamin cho cơ thể, mà còn tăng năng suất làm việc. Các loại hoa quả như dâu tây, kiwi, đều có tác dụng làm tỉnh táo tinh thần, khiến bạn có trạng thái phấn chấn để làm việc.

8. Sau khi ăn nướng, nên ăn một quả chuối

Khi nướng thực phẩm, mỡ từ thực phẩm rơi xuống ngọn lửa, sẽ sản sinh lượng lớn chất gây ung thư, đặc biệt là benzopyrene. Do đó, các chuyên gia kiến nghị sau khi ăn nướng, nên ăn một quả chuối, có thể ức chế chế tác hại của benzopyrene đối với dạ dày, từ đó có tác dụng bảo vệ dạ dày.

3 nguyên tắc ăn uống "thực liệu" để giảm nhẹ bệnh cho người bị ung thư: Làm đúng sống lâu

Nhiều người bị ung thư nhưng đã không lựa chọn cách điều trị đúng, sau đó thì chết vì sai lầm chứ không phải vì bệnh. Đây là 3 nguyên tắc ăn uống bạn nên biết càng sớm càng tốt.

TIN MỚI NHẤT