Đừng để tổn thọ chỉ vì thói quen xấu này khi đi ngủ

Sống khỏe 04/12/2017 04:23

Tưởng chừng để tóc ướt đi ngủ chẳng có gì nguy hiểm, thế nhưng bạn lại không ngờ rằng thói quen này gây ra vô số vấn đề về sức khỏe. Vậy những hậu quả đó là gì cùng tìm hiểu nhé!

Nhức đầu

 Đừng để tổn thọ chỉ vì thói quen xấu này khi đi ngủ - Ảnh 1

Đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu khủng khiếp. Đồng thời tạo cảm giác mệt mỏi, nặng nề sau khi thức dậy vào ngày hôm sau. Nguyên nhân là nước đọng lại trên tóc và da đầu sẽ khiến các mạch máu hoạt động chậm lại. Việc này cũng làm ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu và gây nên các cơn đau đầu, lâu dần sẽ gây đau nhức đầu mãn tính.

Nhiễm trùng

Nếu ngủ với tóc ướt, vô tình, chúng ta tạo môi trường ẩm thấp khiến cho các loại nấm và vi khuẩn sinh sôi nảy nở có thể gây nhiễm trùng cho da của bạn.

Rụng tóc

 Đừng để tổn thọ chỉ vì thói quen xấu này khi đi ngủ - Ảnh 2

Ngoài việc gây ngứa, gàu thì các vi nấm, vi khuẩn khi phát triển trên tóc và da đầu trong thời gian chúng ta đi ngủ cũng sẽ gây tổn thương da đầu, nang tóc, mà hành động gãi đầu do ngứa còn khiến tóc yếu, kém vững chắc, dễ rụng hơn và thưa dần.

Viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính

Để tóc ướt đi ngủ không chỉ gây ra các cơn nhức đầu mà còn gây đau đầu mãn tính, dẫn đến tình trạng viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính. Giai đoạn đầu, căn bệnh này có thể gây ngứa ngáy, tê dại vùng da đầu, có cảm giác đầu nặng trĩu. Khi mắc phải chứng bệnh này, da đầu sẽ dày và thô hơn bình thường, thậm chí còn xuất hiện những nốt sưng trồi lên. Tình trạng này cực nguy hiểm, cần phải được điều trị kịp thời nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nấm da đầu

Độ ẩm quá mức được sinh ra từ mái tóc ướt khi ngủ có thể khiến bạn bị nấm da đầu. Da đầu bị nấm thường biểu hiện ở những đốm mụn nhỏ li ti và theo thời gian nếu không được điều trị sẽ gây rụng tóc. Bệnh này rất dễ lây, nếu bạn bị nhiễm nấm thì những người nằm chung gối của bạn cũng có thể bị lây bệnh từ bạn.

Gàu, ngứa da đầu

 Đừng để tổn thọ chỉ vì thói quen xấu này khi đi ngủ - Ảnh 3

Khi bạn đi ngủ mà da đầu vẫn còn ẩm ướt sẽ là môi trường lý tưởng cho các loại vi nấm, vi khuẩn gây hại phát triển, làm xuất hiện gàu và tình trạng ngứa da đầu. Bạn cũng sẽ gặp phải một số các căn bệnh khác liên quan đến da đầu nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên.

Cảm cúm

Khi bạn gội đầu vào buổi tối, nhất là bằng nước nóng, trong quá trình cơ thể tản nhiệt ra bên ngoài, các mạch máu co lại, lưu lượng máu cục bộ giảm, sức đề kháng bị giảm theo. Vì thế, vi khuẩn hoặc vi-rút sẽ phát triển gây viêm nhiễm đường hô hấp hoặc cảm lạnh.

Vì vậy, các nhà khoa học khuyên rằng nên gội đầu vào buổi sáng, vì nó không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần sảng khoái để khởi đầu ngày mới. Nếu có thói quen gội đầu vào buổi tối, nên sử dụng khăn khô để lau, sấy khô tóc và giữ không gian ngủ của bạn luôn khô ráo nhé.

Những thói quen xấu tàn phá trí óc của bạn

Suy dinh dưỡng, ngủ quá nhiều, lười vận động hay nghiện rượu... là những thói quen xấu dần tàn phá bộ óc của bạn.

TIN MỚI NHẤT