Đây là những hiểm họa khôn lường khi mặc quần bó sát thường xuyên mà bạn cần phải biết

Sống khỏe 21/12/2018 05:15

Rất nhiều trường hợp mặc quần bó sát trên thế giới đã bị tê liệt, sưng phù chân, thậm chí có người còn phải cắt bỏ chân chỉ vì thói quen tai hại này.

Theo các chuyên gia sức khỏe cảnh báo, những chiếc quần jeans bó sát có thể làm giảm sự lưu thông máu đến các cơ bắp ở chân, từ đó làm sưng phù các cơ bắp và co thắt dây thần kinh. Chính vì vậy, việc mặc quần ôm bó sát thường xuyên có thể gây khó chịu, ngứa ran và khiến máu khó lưu thông trong cơ thể bạn. Dưới đây là một số tác hại nghiêm trọng mà thói quen này gây ra, bạn nên biết rõ để sửa ngay từ sớm.

Tạo mảng thâm đen da

Thói quen mặc quần bó sát chính là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó khiến lông mọc ngược hoặc có nguy cơ bị viêm nang lỗ chân lông. Thêm nữa, kết cấu da ở khu vực tiếp giáp giữa đùi và háng sẽ thường xuyên bị cọ xát, lâu ngày còn làm vùng da ở đây bị thâm đen, sần sùi.

Đây là những hiểm họa khôn lường khi mặc quần bó sát thường xuyên mà bạn cần phải biết - Ảnh 1

Gây rối loạn tiêu hóa

Mặc quần bó sát thường xuyên còn gây áp lực lớn lên dây thần kinh, từ đó làm ảnh hưởng ruột và dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa. Lúc này, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải chứng khó tiêu, chướng bụng, ợ nóng hoặc ợ hơi sau khi ăn. Bên cạnh đó, khi vùng bụng bị đè nén còn có thể gây ảnh hưởng tới phổi và làm giảm lượng oxy trong não, kéo theo hiện tượng hoa mắt, chóng mặt.

Đây là những hiểm họa khôn lường khi mặc quần bó sát thường xuyên mà bạn cần phải biết - Ảnh 2

Tổn thương cột sống, dây thần kinh

Việc thường xuyên mặc quần bó sát còn khiến quá trình lưu thông máu không đồng đều, từ đó dẫn tới hiện tượng chân bị nóng ran, tê mỏi, ngứa rát. Nếu kéo dài tình trạng này quá lâu thì còn có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới các đầu dây thần kinh cảm giác ở vùng đùi, đầu gối và bắp chân. Ngoài ra, việc hạn chế sự di chuyển của hông cũng khiến cột sống bị ảnh hưởng một phần nghiêm trọng. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, mặc quần bó sát là nguyên nhân gây cong vẹo cột sống và làm giới hạn các hoạt động của cơ thể.

Đây là những hiểm họa khôn lường khi mặc quần bó sát thường xuyên mà bạn cần phải biết - Ảnh 3

Gây viêm nhiễm ở nữ giới

Con gái mặc quần jeans quá chật còn có nguy cơ bị nhiễm nấm, ngứa âm hộ hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm khoang chậu, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang... Đặc biệt, nếu không điều trị kịp thời thì nguy cơ cao còn có thể bị vô sinh.

Đây là những hiểm họa khôn lường khi mặc quần bó sát thường xuyên mà bạn cần phải biết - Ảnh 4

Vậy phải làm gì để hạn chế các tác hại từ thói quen mặc quần bó sát?

- Chọn mua và mặc quần đúng size để không hằn lại những vết lằn trên da.

- Tìm những chất liệu vải quần thoáng mát, co giãn tốt với cơ thể.

- Luôn giữ vùng kín khô ráo, không mặc lại những chiếc quần ngấm bẩn, nước mưa...

- Nếu có mụn mủ ở vùng kín, cần chủ động đi khám và điều trị ngay. Tuyệt đối không tự ý nặn cho mụn mủ vỡ ra.

Tuân thủ ngay 7 thói quen này giúp bạn kiểm soát hiệu quả mức cholesterol trong cơ thể

Cholesterol là một hợp chất hữu cơ thiết yếu giúp cơ thể chúng ta thực hiện nhiều chức năng sống. Tuy nhiên, việc dư thừa cholesterol lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta và góp phần gây các bệnh về tim mạch.

TIN MỚI NHẤT