Cẩn thận kẻo ung thư cổ tử cung từ chính những thói quen hàng ngày của bạn

Sống khỏe 20/12/2018 13:41

Đừng chủ quan với căn bệnh này bởi chúng ta có thể mắc phải chỉ từ những thói quen hay việc làm rất đơn giản đó.

Làm việc quá sức, không nghỉ ngơi dẫn đến căng thẳng

Khi bạn làm việc liên tục mà không nghỉ ngơi, thư giãn, dẫn đến căng thẳng, áp lực khiến cho hệ miễn dịch suy giảm. Cùng với đó thì các tế bào ác tính cũng phát triển, nguy cơ gây ra ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng cũng cao hơn. Bạn nên chú ý hơn đến việc chăm sóc cơ thể, nghỉ ngơi, tránh stress, căng thẳng...

Cẩn thận kẻo ung thư cổ tử cung từ chính những thói quen hàng ngày của bạn - Ảnh 1

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya nhiều gây ra hàng loạt vấn đề cho sức khoẻ như rối loạn nội tiết, tăng cân, béo phì, viêm loét dạ dày, sức đề kháng giảm sút... Trong đó, một vấn đề rất dễ gặp phải ở nữ giới là gây ra các bệnh liên quan đến ngực, vùng kín, u xơ tử cung... Dần dần sẽ khiến cho nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung tăng lên.

Ăn uống không đủ chất

Cơ thể luôn cần có đầy đủ dưỡng chất cho mọi hoạt động, chưa kể hệ miễn dịch còn rất cần đến các vitamin để bảo vệ cơ thể. Nếu thiếu các chất quan trọng này thì các bộ phận hoạt động kém hiệu quả, lão hoá sớm, cơ thể cũng dễ mắc bệnh hơn, bao gồm cả ung thư cổ tử cung cũng như nhiều căn bệnh khác.

Cẩn thận kẻo ung thư cổ tử cung từ chính những thói quen hàng ngày của bạn - Ảnh 2

Hút thuốc lá

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại virus HPV (gây bệnh ung thư cổ tử cung) có thể kết hợp với các chất độc hại trong khói thuốc, khiến chúng ta mắc bệnh dễ dàng hơn. Chưa kể, hút thuốc lá còn gây ra hàng loạt bệnh nguy hiểm khác cho sức khoẻ.

Không vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ dễ gây viêm nhiễm và dẫn đến nhiều căn bệnh phụ khoa. Về lâu dài, nó sẽ hình thành nên căn bệnh ung thư cổ tử cung. Vì thế, tốt nhất bạn nên chú ý vệ sinh cẩn thận hàng ngày.

Cẩn thận kẻo ung thư cổ tử cung từ chính những thói quen hàng ngày của bạn - Ảnh 3

Lười đi khám phụ khoa định kỳ

Khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp chúng ta phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn có thể xử lý kịp thời, tránh mắc bệnh hoặc tránh để bệnh bị nặng hơn.

Quan hệ tình dục không an toàn

Các trường hợp quan hệ tình dục sớm, quan hệ với nhiều bạn tình hay quan hệ với người mắc bệnh tình dục sẽ khiến nguy cơ lây nhiễm virus HPV cao hơn. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Những ca ung thư phụ khoa "ám ảnh" 2018: Người 17 tuổi mắc bệnh, hotgirl qua đời vì ung thư

Mới đây, trường hợp cô gái 23 tuổi mắc ung thư cổ tử cung đã xô đổ "kỉ lục" suốt 25 năm của Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Trong năm 2018 đã chứng kiến không ít những bệnh nhân dù còn rất trẻ những đã mắc những bệnh ung thư phụ khoa nghiêm trọng, có người còn mất mạng.

TIN MỚI NHẤT