Đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng mà con gái không được chủ quan bỏ qua

Sống khỏe 19/12/2018 05:15

Đừng chủ quan bỏ qua bất kỳ dấu hiệu khác thường nào trên cơ thể vì nó có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều loại bệnh ung thư khác nhau, trong đó có cả bệnh ung thư buồng trứng.

Đau bụng thường xuyên

Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng mà bạn tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua. Cơn đau này thường kéo dài tới 2 tuần và rất dễ bị nhầm lẫn với chứng khó tiêu hoặc đau bụng định kỳ.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng mà con gái không được chủ quan bỏ qua - Ảnh 1

Đau lưng dưới

Nếu đột nhiên thấy đau ở phần lưng dưới và cơn đau này cũng kéo dài lâu hơn bình thường thì bạn nên chủ động đi khám ngay. Bởi nhiều khả năng, cơn đau này là do khối u ở buồng trứng gây ra nên tốt nhất thì bạn hãy trực tiếp đi kiểm tra để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng mà con gái không được chủ quan bỏ qua - Ảnh 2

Đầy hơi, khó tiêu

Triệu chứng này thường dễ bị nhầm lẫn trong sinh hoạt hàng ngày. Nguyên nhân là do các khối u đang phát triển và chiếm không gian trong vùng bụng của bạn. Chính vì vậy, hãy chủ động tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Đi tiểu thường xuyên

Nếu gặp phải triệu chứng này thì rất có thể là bạn đã bị nhiễm trùng ở đường tiết niệu hoặc cơ xương chậu yếu. Theo thời gian, nó sẽ âm thầm ủ bệnh trong cơ thể và gây ra bệnh ung thư buồng trứng mà chính bạn không hề hay biết.

Ăn uống không ngon miệng

Khối ung thư có thể làm cản trở quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy đói hoặc ăn uống kém ngon miệng hơn. Vì vậy, khi đột ngột thấy mất cảm giác ngon miệng thì bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng mà con gái không được chủ quan bỏ qua - Ảnh 3

Thường xuyên mệt mỏi

Mặc dù đã điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt và tiến độ làm việc nhưng vẫn thấy mệt mỏi thường xuyên thì đừng chủ quan bỏ qua vì nó cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng. Lúc này, bạn nên đi kiểm tra để biết chính xác hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Táo bón, tiêu chảy

Khi hai triệu chứng này cùng nhau xuất hiện thì đừng chần chừ mà hãy đi kiểm tra buồng trứng của mình ngày. Nếu bạn mắc ung thư thì triệu chứng này là dấu hiệu cho thấy khối u bắt đầu phình lên và tạo áp lực lớn ở bàng quang, ruột, dạ dày.

Giảm cân đột ngột

Không riêng gì ung thư buồng trứng mà bất kỳ loại ung thư nào cũng có thể khiến bạn sút cân nhanh. Đây đơn thuần là một dấu hiệu cảnh báo giai đoạn đầu khi mắc bệnh ung thư nên bạn cần hết sức lưu ý.

Đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng mà con gái không được chủ quan bỏ qua - Ảnh 4

Chảy máu vùng âm đạo

Nếu nhận thấy vùng kín của mình ra máu khi không ở trong chu kỳ kinh nguyệt, kèm theo đó là cảm giác đau đớn, thay đổi màu da thì bạn nên chủ động đi khám ngay vì đây cũng là một trong những triệu chính điển hình của bệnh ung thư buồng trứng.

Thường xuyên bị ù tai có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe sau

Hiện tượng ù tai nếu xảy ra đột ngột và kéo dài thường xuyên thì bạn nên chủ động đi khám ngay để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

TIN MỚI NHẤT