Cứ vô tư làm những điều này chỉ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa sớm khi còn trẻ

Sống khỏe 22/11/2018 05:10

Một số thói quen trong ngày mà bạn thường nghĩ là vô hại nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Sau 25 tuổi, bạn sẽ bắt đầu phải trải qua quá trình lão hóa da. Lúc này, không chỉ nếp nhăn xuất hiện mà còn cả những đốm đồi mồi, hay da bị khô sạm, thiếu sức sống... Mặc dù hàng ngày, bạn vẫn chăm sóc da kỹ càng bằng những sản phẩm dưỡng da chuyên dụng. Tuy nhiên, các nếp nhăn vẫn có thể xuất hiệu nhiều hơn nếu bạn vô tư thực hiện một số điều sau mỗi ngày.

Sử dụng máy tính trong thời gian dài

Lượng điện tích ở màn hình máy tính sẽ khiến làn da hấp thụ bụi bẩn trong không khí, từ đó gây khô da, mất nước. Đặc biệt, luồng bức xạ từ màn hình máy tính còn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô da, xỉn màu da, nhanh lão hóa sớm. Do đó, bạn nên dành nhiều quãng nghỉ giải lao trong ngày để đứng lên vận động, đi lại thường xuyên hơn.

Cứ vô tư làm những điều này chỉ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa sớm khi còn trẻ - Ảnh 1

Nhai thức ăn ở một bên

Rất nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc nhai thức ăn ở một bên hàm thường xuyên dễ khiến cơ mặt phát triển không đồng đều và gây mất cân bằng. Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen nhai đồng đều ở cả hai bên hàm để vùng cơ mặt và da mặt được săn chắc, khỏe mạnh.

Cứ vô tư làm những điều này chỉ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa sớm khi còn trẻ - Ảnh 2

Hay nhăn mặt

Những khi cáu giận hay gặp căng thẳng quá mức, nhiều người thường dễ tỏ ra khó chịu, nhăn mặt. Tuy nhiên, thói quen nhăn mặt sẽ khiến vùng da ở trán nhanh xuất hiện các nếp nhăn do quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu trên da không làm việc ổn định. Bên cạnh đó, khi bạn nhăn mặt, làn da cũng dễ bị thâm sạm, thiếu sức sống hơn.

Cứ vô tư làm những điều này chỉ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa sớm khi còn trẻ - Ảnh 3

Nằm sấp khi ngủ

Thói quen này tưởng chừng vô hại nhưng thực chất lại dễ khiến vùng da mặt bị tổn thương nghiêm trọng. Do việc nằm sấp khi ngủ sẽ khiến lớp collagen không thể sản sinh ra trong cơ thể và khiến vùng da mặt bị chèn ép suốt cả đêm. Thêm nữa, vùng cơ bắp ở cổ, vai của bạn cũng sẽ bị căng cứng và ảnh hưởng đến quá trình máu cung cấp lên não.

Cứ vô tư làm những điều này chỉ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa sớm khi còn trẻ - Ảnh 4

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Một chế độ ăn thiếu chất xơ và dư thừa protein, tinh bột sẽ khiến làn da của bạn dễ bị nổi mụn và nhanh lão hóa sớm. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn cần xây dựng lại một thực đơn ăn uống giàu khoáng chất và vitamin hơn để giảm bớt các nếp nhăn hình thành trên da. Mặt khác, bạn cũng nên kiêng ăn đồ cay nóng và đồ chứa nhiều tinh bột để nhận được hiệu quả tốt nhất trên làn da của mình.

Cứ vô tư làm những điều này chỉ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa sớm khi còn trẻ - Ảnh 5

Bí quyết nào đã giúp nữ danh hài Hong Yoon Hwa giảm tới 30kg trước ngày tổ chức lễ thành hôn của mình?

Được cầu hôn từ cuối năm 2016 và vừa tổ chức lễ cưới của mình vào ngày hôm qua (17/11), song người hâm mộ lại tỏ ra hiếu kỳ về bí quyết giảm tới 30kg trước ngày thành hôn của nữ danh hài.

TIN MỚI NHẤT