Có chồng là tỉ phú, nàng hoa hậu này 50 tuổi vẫn xinh đẹp, lôi cuốn, "vượt mặt" cả gái trẻ: Bí quyết đến từ một thói quen ăn sáng rất đặc biệt

Sống khỏe 27/06/2020 15:26

Sau khi nhận được rất nhiều câu hỏi về bí quyết gìn giữ nhan sắc và sức khỏe, Lý Gia Hân đã tiết lộ bí quyết của mình đến từ thói quen ăn sáng như thế này...

Mỗi khi nhắc đến "Tứ đại mỹ nhân Hồng Kông" đình đám, cái tên đầu tiên mà khán giả nhớ đến có lẽ là Lý Gia Hân - người đẹp được mệnh danh là "Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông".

Lý Gia Hân sinh năm 1970 tại Macau, bố là người Bồ Đào Nha còn mẹ là người gốc Hoa. Nhờ mang trong mình dòng máu lai mà nhan sắc của người đẹp họ Lý luôn được đánh giá là mặn mà, ngọt ngào nhưng cũng đầy sang trọng. Thời điểm tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông, nhan sắc của Lý Gia Hân được đánh giá là "không có đối thủ", bà đăng quang hoa hậu năm 18 tuổi và vụt lên nổi tiếng.

Có chồng là tỉ phú, nàng hoa hậu này 50 tuổi vẫn xinh đẹp, lôi cuốn, 'vượt mặt' cả gái trẻ: Bí quyết đến từ một thói quen ăn sáng rất đặc biệt - Ảnh 1

Nhan sắc xinh đẹp của Lý Gia Hân thời trẻ.

Sau khi trở thành hoa hậu, người đẹp còn được biết đến khi tham gia nhiều bộ phim đình đám như: Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại (1991), Đọa Lạc Thiên Sứ (1995)...

Ở tuổi 50, Lý Gia Hân chẳng khác nào bà hoàng bên cạnh chồng là tỉ phú Hứa Tấn Hanh. Tuy nhiên điều khiến công chúng choáng ngợp không phải là biệt thự nghìn tỉ hay du thuyền hàng chục triệu đô của bà mà là nhan sắc "không tuổi", vẫn xinh đẹp, lôi cuốn như ngày còn con gái. Thậm chí, vóc dáng mảnh mai, thần thái sang chảnh của người đẹp 50 tuổi còn vượt xa của rất nhiều cô gái trẻ.

Có chồng là tỉ phú, nàng hoa hậu này 50 tuổi vẫn xinh đẹp, lôi cuốn, 'vượt mặt' cả gái trẻ: Bí quyết đến từ một thói quen ăn sáng rất đặc biệt - Ảnh 2

Lý Gia Hân vẫn giữ được thần thái cuốn hút ở tuổi 50.

Bí quyết trẻ mãi không già của Lý Gia Hân đến từ một thói quen ăn sáng đặc biệt

Sau khi nhận được rất nhiều câu hỏi về bí quyết gìn giữ nhan sắc và sức khỏe, Lý Gia Hân chia sẻ rằng bản thân thường xuyên tập yoga và gym xen kẽ, đặc biệt bà luôn chú trọng đến các động tác với bóng và dây để thân hình luôn thon gọn, săn chắc.

Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng của Lý Gia Hân mới thực sự đặc biệt: Bà cho biết mỗi bữa sáng đều chỉ ăn hoa quả để thanh lọc cơ thể.

Có chồng là tỉ phú, nàng hoa hậu này 50 tuổi vẫn xinh đẹp, lôi cuốn, 'vượt mặt' cả gái trẻ: Bí quyết đến từ một thói quen ăn sáng rất đặc biệt - Ảnh 3

Như chúng ta đã biết, bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng, sau 8 tiếng ngủ dài, bữa ăn sáng chính là "liều thuốc" để chúng ta bắt đầu ngày mới với năng lượng và tinh thần dồi dào nhất. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ (JACC) còn chứng minh những người không ăn sáng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch và đột quỵ cao gấp nhiều lần.

Ăn sáng bằng hoa quả tuy có vẻ kỳ lạ nhưng thực tế lại là cách ăn được rất nhiều chị em tận dụng từ lâu, bởi trái cây và rau quả những lựa chọn lành mạnh nhất, chúng chứa ít calo, nhiều chất dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe.

Ăn sáng bằng hoa quả, chị em sẽ nhận được những lợi ích gì?

TS Từ Ngữ (Chuyên gia dinh dưỡng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam) cho biết: Ăn trái cây vào buổi tối có thể khiến chúng ta mất ngủ, vậy nên ăn hoa quả vào buổi sáng để cung cấp được nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể hoạt động là điều hoàn toàn hợp lý.

"Xét về một góc độ nào đó thì các loại trái cây cũng sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể để con người có thể tỉnh táo, minh mẫn giải quyết các công việc trong buổi sáng. Đồng thời, ăn hoa quả vào thời điểm này cũng là một cách làm sạch cơ thể, cải thiện tiêu hóa và giúp tràn đầy sinh lực sau một đêm ngừng hoạt động".

Có chồng là tỉ phú, nàng hoa hậu này 50 tuổi vẫn xinh đẹp, lôi cuốn, 'vượt mặt' cả gái trẻ: Bí quyết đến từ một thói quen ăn sáng rất đặc biệt - Ảnh 4

Theo trang Allwomentalk, phụ nữ ăn sáng bằng hoa quả có thể nhận được những lợi ích sau đây:

- Tăng năng lượng

Trái cây là một nguồn phong phú của carbohydrate mà carbohydrate là chất chuyển hóa thành năng lượng, do đó, nếu ăn buổi sáng bạn sẽ cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể.

- Giảm stress

Trái cây giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng không chỉ tuyệt vời trong "cuộc chiến" chống lại bệnh cảm mà còn cần thiết để chống lại sự căng thẳng. Vitamin C cũng làm giảm viêm do sự căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần gây ra.

- Giữ nước cho cơ thể

Trái cây nói chung thường đều có hàm lượng nước cao nên có thể giúp dưỡng ẩm cho cơ thể một cách tự nhiên. Bổ sung nước cho cơ thể là điều cực kì quan trọng vào buổi sáng vì cơ thể bạn sẽ bị mất nước một cách tự nhiên trong đêm.

- Giúp trẻ hóa làn da

Một số loại trái cây như lựu, chuối, táo, cà chua... có chứa nhiều khoáng chất duy trì độ ẩm cho da. Do giữ được lượng nước cần thiết nên da của bạn trông sẽ tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

- Giảm cân

Vì hoa quả luôn chứa ít calo nên đây là một loại thực phẩm giúp cơ thể tránh tích mỡ, giảm cân hiệu quả.

Dù vậy, chúng ta có nên lạm dụng việc dùng hoa quả để ăn sáng?

Theo TS Từ ngữ, việc ăn sáng bằng hoa quả không thể nào so sánh ngang với bún, xôi, phở. Rõ ràng mỗi loại sẽ cung cấp một loại dinh dưỡng khác nhau.

Chuyên gia không khuyến khích kiểu ăn sáng này. Tuy nhiên nếu không còn sự lựa chọn nào khác thì chúng ta có thể chọn một quả chuối, hoặc một quả táo, quả na... cho bữa sáng.

Có chồng là tỉ phú, nàng hoa hậu này 50 tuổi vẫn xinh đẹp, lôi cuốn, 'vượt mặt' cả gái trẻ: Bí quyết đến từ một thói quen ăn sáng rất đặc biệt - Ảnh 5

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo, một bữa sáng đầy đủ cần phải cung cấp đủ protein, vitamin và khoáng chất. Có nghĩa là chúng ta vẫn phải ăn đủ bốn nhóm thực phẩm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Chúng ta nên ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 20-30 phút, trước khi ăn nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể.

Vào buổi sáng, không nên ăn quả hồng, cà chua... vì nồng độ enzyme cao trong hoa quả có thể khiến dạ dày rối loạn dịch vị khi ăn. Ngoài ra, bữa sáng cũng cần tránh ăn trái cây đông lạnh, nước ép lạnh, cà phê đá hay sữa đá… bởi thời điểm này các cơ bắp, thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại, ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông, lâu dài, sẽ có hại cho sức khỏe.

Trời nắng ẩm dễ bị hăm và viêm vùng kín, chị em cần “nắm chắc” 5 mẹo sau để tránh căn bệnh nhiễm trùng mà phụ nữ dễ mắc hơn đàn ông gấp bội lần

Căn bệnh “khó nói” này luôn khiến chị em phụ nữ phải khổ sở vì rất dễ mắc phải, đặc biệt là trong thời tiết nắng ẩm thế này. Thế nên cần ghi nhớ ngay 5 mẹo sau để ngăn ngừa từ bây giờ.

TIN MỚI NHẤT