Chưa già đã hay đau lưng chỉ vì những thói quen tưởng chừng vô hại dưới đây

Sống khỏe 18/11/2018 13:05

Sửa ngay những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng đột ngột.

Đau lưng là tình trạng thường gặp phải ở những người lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải những thói quen xấu trong ngày thì nguy cơ cao cũng có thể gặp phải tình trạng này. Dưới đây là một số thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng mà chính bạn cũng không hề hay biết.

Sử dụng gối quá cao

Việc dùng những chiếc gối quá cao có thể gây ra hiện tượng đau lưng, đau cổ, về lâu dài còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc xương ở khu vực này. Do đó, khi dùng gối, bạn nên chú ý việc lựa chọn chất liệu vải mềm phù hợp. Đặc biệt, bạn cũng nên tránh sử dụng những chiếc gối quá cao mà nên lựa chọn gối có độ cao vừa phải để giữ đầu cố định khi ngủ là tốt nhất.

Chưa già đã hay đau lưng chỉ vì những thói quen tưởng chừng vô hại dưới đây - Ảnh 1

Đeo balo nặng thường xuyên

Nếu chiếc balo của bạn quá nặng vì chứa nhiều sách vở dày, hay laptop cùng những vật dụng cá nhân bên trong thì về lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu tới cấu trúc xương vai và cột sống. Tình trạng này khi kéo dài quá lâu còn có thể là nguyên nhân khiến vùng vai và lưng của bạn dễ bị đau nhức. Vì vậy, bạn nên chú ý giảm bớt trọng lượng của những chiếc balo này và hạn chế việc đeo quá lâu trên vai.

Chưa già đã hay đau lưng chỉ vì những thói quen tưởng chừng vô hại dưới đây - Ảnh 2

Ngồi sai tư thế

Ngồi ngả người ra sau ghế, cúi người về phía trước quá lâu, hay ngồi lệch vẹo người... cũng đều là những tư thế ngồi sai có thể gây ra tình trạng đau lưng. Do những tư thế này sẽ tác động trực tiếp đến khung xương, trong đó có cột sống. Ngoài ra, thói quen xấu này còn gây ảnh hưởng đến tư thế cũng như dáng đi của bạn.

Chưa già đã hay đau lưng chỉ vì những thói quen tưởng chừng vô hại dưới đây - Ảnh 3

Mặc quần áo bó sát

Những bộ quần áo bó sát không thoải mái cũng có thể làm tổn hại tới vùng lưng của bạn. Do những loại trang phục này sẽ hạn chế việc di chuyển và làm cản trở quá trình lưu thông máu, từ đó khiến vùng cơ lưng của bạn bị căng cứng nên dẫn đến hiện tượng đau lưng vào cuối ngày. Mặt khác, việc mặc áo lót quá chật, sai với số đo cơ thể cũng có thể là một nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng này.

Đi giày cao gót thường xuyên

Giày cao gót vốn là loại phụ kiện không thể thiếu của hội con gái. Tuy nhiên, nó lại ẩn chứa rất nhiều tác hại nếu bạn sử dụng không đúng cách. Việc đi giày cao gót liên tục trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng nhức mỏi lưng. Vì khi đi giày cao gót, chúng ta thường có xu hướng cúi người về phía trước và dồn lực xuống chân nên gây ảnh hưởng tới cột sống. Để khắc phục tình trạng đau lưng, bạn nên điều chỉnh thời gian đi giày cao gót cho phù hợp và lựa chọn những sản phẩm có độ cao vừa phải.

Chưa già đã hay đau lưng chỉ vì những thói quen tưởng chừng vô hại dưới đây - Ảnh 4

Nằm vẹo người khi ngủ

Tư thế ngủ không đúng cũng có thể là nguyên nhân gây đau mỏi cơ thể. Do thói quen này sẽ làm ảnh hưởng tới cấu trúc xương, nhất là các vị trí như lưng, cổ và vai. Vậy nên, bạn sẽ thường gặp phải tình trạng sáng thức dậy người đau ê ẩm do nằm sai tư thế. Để tránh gây hại vùng lưng, bạn nên chú ý nằm ngủ đúng tư thế bằng cách nằm thẳng người, tay và chân buông thả lỏng thoải mái.

Chưa già đã hay đau lưng chỉ vì những thói quen tưởng chừng vô hại dưới đây - Ảnh 5

Tuân thủ 5 thói quen này thường xuyên giúp dân văn phòng thoát khỏi nỗi lo béo bụng ở nơi làm việc

Chỉ cần sửa đổi một số thói quen nhỏ trong ngày cũng giúp dân công sở luôn duy trì được vòng eo thon gọn, cân đối.

TIN MỚI NHẤT