Chưa đến tuổi lão hóa nhưng cứ mắc phải các thói quen này chỉ khiến da bạn sớm nhăn nheo

Sống khỏe 27/02/2018 05:00

Một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày tưởng là bình thường nhưng hóa ra lại có thể tạo thành những nếp nhăn xấu xí trên da của bạn.

Dụi mắt

Do thường xuyên phải làm việc cùng máy tính hay nhìn quá nhiều vào điện thoại khiến cho đôi mắt của bạn bị nhức mỏi. Lúc này, theo phản xạ thông thường thì bạn sẽ đưa tay lên dụi mắt. Tuy nhiên, thói quen này sẽ dần dần làm hình thành các nếp nhăn sâu ở đuôi mắt và dưới quầng mắt nên bạn cần sửa đổi ngay từ bây giờ.

Chưa đến tuổi lão hóa nhưng cứ mắc phải các thói quen này chỉ khiến da bạn sớm nhăn nheo - Ảnh 1

Uống nước bằng ống hút

Hội con gái thường cho rằng, sử dụng ống hút khi uống nước sẽ hạn chế làm bẩn miệng hay dây vết son môi ra cốc nước. Thế nhưng, hành động này cũng giống như việc hút thuốc lá thường xuyên sẽ tạo ra các nếp nhăn xung quanh miệng, má, cằm và mắt của bạn.

Chưa đến tuổi lão hóa nhưng cứ mắc phải các thói quen này chỉ khiến da bạn sớm nhăn nheo - Ảnh 2

Tắm nước quá nóng

Thông thường, vào mùa đông thì bạn hay có thói quen tắm gội bằng nước nóng. Nhưng nước nóng sẽ khiến da bạn nhanh khô và hình thành dần các nếp nhăn sâu trên da. Do đó, thay vì tắm bằng nước quá nóng thì bạn nên tắm bằng nước ấm vừa đủ, có cả độ nóng và độ lạnh đồng đều sẽ tránh gây hại cho làn da.

Chưa đến tuổi lão hóa nhưng cứ mắc phải các thói quen này chỉ khiến da bạn sớm nhăn nheo - Ảnh 3

Lười bôi kem chống nắng

Ai cũng biết rằng, tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là tác nhân nguy hại khiến làn da sớm lão hóa. Ngoài việc chú ý bôi kem chống nắng trước khi ra đường thì bạn cũng cần chăm bôi kem dưỡng da tay, chân vào mùa đông để hạn chế tình trạng da khô nhăn nheo, xù xì, thô ráp.

Ăn nhiều đồ ngọt

Đường chính là một trong những thủ phạm chính hình thành nếp nhăn trên da của bạn. Việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến nồng độ đường trong máu của bạn tăng cao, làm đứt gãy các collagen dưới da. Không những thế, khi collagen bị tổn thương sẽ tạo cơ hội cho các nếp nhăn phát triển và khiến da mất đi độ đàn hồi, làm chảy xệ.

Chưa đến tuổi lão hóa nhưng cứ mắc phải các thói quen này chỉ khiến da bạn sớm nhăn nheo - Ảnh 4

Nằm nghiêng một tư thế khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen nằm nghiêng một tư thế khi ngủ hoặc úp mặt xuống gối. Tuy nhiên, thói quen này sẽ dần hình thành nếp nhăn ở má và cằm của bạn. Ngoài ra, với độ ma sát của chất liệu vải gối cùng tóc của bạn còn khiến tóc nhanh bị gãy rụng hơn. Do đó, các chuyên gia thường khuyên rằng, bạn hãy chọn sử dụng gối với chất liệu lụa hoặc satin để vừa bảo vệ tóc, vừa chăm sóc da mặt một cách tốt nhất.

Chưa đến tuổi lão hóa nhưng cứ mắc phải các thói quen này chỉ khiến da bạn sớm nhăn nheo - Ảnh 5

Cúi đầu khi sử dụng máy tính, điện thoại

Việc cúi đầu để sử dụng máy tính hay điện thoại quá lâu có thể tạo ra các nếp nhăn sâu ở vùng cổ. Thêm nữa, tư thế này còn có thể gây ảnh hưởng đến cột sống về lâu về dài nên bạn cần tạo thói quen ngồi thẳng khi phải làm việc cùng những thiết bị này.

Chưa đến tuổi lão hóa nhưng cứ mắc phải các thói quen này chỉ khiến da bạn sớm nhăn nheo - Ảnh 6

Làm thế nào để giảm béo bụng: Chuyên gia tiết lộ những sai lầm nhiều người mắc phải và cách tốt nhất để thành công

Bạn đừng để mình bị lừa khi suy nghĩ rằng thay đổi chế độ ăn uống cộng với đứng lên ngồi xuống 100 cái/ngày là có thể giúp giảm béo bụng, đốt cháy mỡ trong cơ thể.

TIN MỚI NHẤT