Chữa đau bụng, ho kinh niên và một số bệnh... chỉ với máy sấy

Sống khỏe 10/12/2017 12:22

Gần đây, các bác sĩ Trung Quốc đã phát hiện ra một biện pháp thay thế hoàn hảo để tránh được những bất cập của phương pháp trị liệu truyền thống, đó là sử dụng máy sấy.

Liệu pháp chữa bệnh bằng ngải cứu đốt trên da (thường kết hợp với châm cứu) là một phương pháp trị liệu cổ truyền từ xa xưa đóng một vai trò rất quan trọng trong nền y học Trung Quốc. Lượng nhiệt nhận được từ lá ngải sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, chữa lành các tổn thương và phục hồi năng lượng trên cơ thể bạn. Ngoài ra, liệu pháp này cũng giúp giảm sưng tấy, chữa căng cơ và có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Tuy nhiên, liệu pháp này cũng có những bất cập riêng của nó. Đầu tiên, bạn phải tuyệt đối tránh xa vùng mặt nếu không muốn tự làm mình bị thương. Thứ hai, không được đốt ngải khi đang mặc đồ để tránh cháy quần áo. Ngoài ra, quy trình thực hiện đốt ngải cũng khá phiền phức và gây mùi khó chịu.

Gần đây, các bác sĩ Trung Quốc đã phát hiện ra một biện pháp thay thế hoàn hảo để tránh được những khó khăn trên, đó là sử dụng máy sấy. Máy sấy cũng có thể tỏa nhiệt mà không cần phải đốt lá một cách nguy hiểm và phiền toái. Đồng thời, phạm vi tỏa nhiệt của máy sấy khá rộng, vậy nên bạn cũng không cần phải băn khoăn về việc không tìm trúng huyệt đạo cần thiết.

Dưới đây là một số huyệt đạo bạn có thể dùng máy sấy sưởi ấm để chữa trị những loại bệnh thường gặp:

Huyệt Xích Trạch

Chữa đau bụng, ho kinh niên và một số bệnh... chỉ với máy sấy - Ảnh 1
Dùng máy sấy tác động lên huyệt đạo có thể cắt cơn ho chỉ trong vòng vài phút

Huyệt đạo này nằm ở chỗ trũng (trạch), cách cổ tay một thước (xích), bởi vậy nên được gọi là Xích Trạch. Dùng máy sấy hơ nóng bên ngoài khuỷu tay tại vị trí của huyệt Xích Trạch có thể giúp cải thiện lưu thông máu, chữa ho và giảm đau bụng kinh.

Huyệt Khúc Trạch

Chữa đau bụng, ho kinh niên và một số bệnh... chỉ với máy sấy - Ảnh 2

Huyệt Khúc Trạch cũng có thể giảm ho và chữa đau bụng kinh như huyệt Xích Trạch. Ngoài ra, tác động lên huyệt đạo này còn có thể hạ thấp nhịp tim, ngăn ngừa trụy tim.

Huyệt Khuyết Bồn

Chữa đau bụng, ho kinh niên và một số bệnh... chỉ với máy sấy - Ảnh 3

Huyệt Khuyết Bồn nằm ở xương đòn đầu tiên tính từ gáy trở xuống. Huyệt đạo này có thể ức chế viêm thực quản, giảm ho. Khi tác động lên huyệt đạo này, hãy cúi đầu xuống một chút để tăng cường hiệu quả chữa bệnh.

Huyệt Khí Hải

Chữa đau bụng, ho kinh niên và một số bệnh... chỉ với máy sấy - Ảnh 4

Huyệt Khí Hải nằm ở vùng bụng dưới, cách rốn khoảng 5 cm. Phụ nữ cũng có thể dùng máy sấy tóc hơ nóng khu vực này để giảm đau bụng kinh. Mức nhiệt cao hơn sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận đề phòng bị phỏng da. Nếu cảm giác nhiệt độ quá cao và khó chịu, hãy hạ xuống mức thấp hơn một chút.

Huyệt Quan Nguyên

Chữa đau bụng, ho kinh niên và một số bệnh... chỉ với máy sấy - Ảnh 5

Tương tự như huyệt Khí Hải, huyệt Quan Nguyên cũng có thể chữa đau bụng kinh ở phụ nữ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Huyệt đạo này nằm cách rốn khoảng 10 cm về phía dưới. Để trị bệnh, bạn có thể massage khu vực bụng dưới từ 3 đến 5 phút trước khi dùng máy sấy hơ ấm.

Bài thuốc chữa MẤT NGỦ tốt gấp 10 lần THUỐC AN THẦN

Bài thuốc chữa mất ngủ dưới đây cực đơn giản chỉ bằng một trái chuối ai cũng có thể làm được.

TIN MỚI NHẤT