Chị em nào có 5 thói quen này sẽ cực khó giảm cân cho dù đã ăn rất ít, đáng tiếc là 90% dân văn phòng đều đang phạm phải sai lầm này

Sống khỏe 15/04/2022 13:49

Việc tăng cân không chỉ phụ thuộc vào số lượng thức ăn mà còn ảnh hưởng bởi nhiều thói quen xấu trong cuộc sống.

Hầu hết dân văn phòng đều phải đối mặt với 1 tình trạng đáng báo động đó là: Tăng cân không phanh, đặc biệt là tăng size vòng eo.

Cân nặng không chỉ là quyết định nhan sắc mà còn là thước đo của sức khỏe. Khi cơ thể bạn chứa quá nhiều chất béo, nó có thể tích tụ và gây viêm ở khắp mọi nơi. Theo thời gian, tình trạng viêm do thừa mỡ có thể gây ra các bệnh mãn tính như tiểu đường loại 2, bệnh tim và các loại ung thư khác nhau.

Chị em nào có 5 thói quen này sẽ cực khó giảm cân cho dù đã ăn rất ít, đáng tiếc là 90% dân văn phòng đều đang phạm phải sai lầm này - Ảnh 1

Các dấu hiệu của một người cần phải giảm cân lập tức:

- Việc tập thể dục của bạn trở nên khó khăn hơn.

- Tiếng ngáy của bạn rất to.

- Bạn cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày.

- Bạn luôn thấy đói mặc dù đã ăn nhiều.

- Bạn bị huyết áp cao hoặc cholesterol cao.

- Gia đình từng có người qua đời vì bệnh ung thư.

- Chu vi vòng eo của bạn lớn hơn 35 inch (khoảng 88,9cm).

Nhiều người không hiểu vì sao mình ăn ít mà vẫn mập. Thực tế, việc tăng cân không chỉ phụ thuộc vào số lượng thức ăn mà còn ảnh hưởng bởi nhiều thói quen xấu trong cuộc sống. Một người phụ nữ có những thói quen dưới đây thì sẽ vô cùng khó để giảm cân.

Người phụ nữ nào có 5 thói quen này sẽ cực khó giảm cân dù ăn ít

1. Bạn là người hay bỏ ăn sáng

Nếu làm việc văn phòng, hẳn bạn cũng có thói quen ngủ dậy muộn, nhịn ăn sáng và đi làm ngay. Bạn nghĩ rằng thói quen này sẽ khiến cho mình "đỡ phải ăn" vào buổi sáng, nên sẽ giảm cân ư? Điều đó thật sai lầm.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy những người thường xuyên bỏ bữa sáng có thể tăng 4,5 lần khả năng béo phì. Lý do là bởi việc bỏ bữa ăn sáng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và tăng cảm giác đói. Điều đó khiến cơ thể bạn có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.

2. Bạn rất ít vận động

Tiến sĩ Matthew Weiner (Trung tâm Y tế Tucson, Mỹ) nói: “Lối sống ít vận động khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng và sau đó ngồi vào bàn làm việc. Tiếp đó đi về nhà, rồi lại ngồi ngay vào ghế xem TV thì việc giảm cân sẽ không bao giờ xảy ra".

Chị em nào có 5 thói quen này sẽ cực khó giảm cân cho dù đã ăn rất ít, đáng tiếc là 90% dân văn phòng đều đang phạm phải sai lầm này - Ảnh 2

Tiến sĩ Weiner khuyên dân văn phòng nên tập thể dục khi có thời gian trong ngày, tốt nhất là trước khi đi làm. Nếu không, bạn có thể chia việc tập thể dục thành nhiều đợt nhỏ, thực hiện 10 phút trước khi làm việc và 10 phút sau đó.

3. Bạn làm việc cả những ngày cuối tuần

Tưởng như chẳng liên quan, nhưng làm việc cuối tuần thật sự ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe.

Cuối tuần là thời gian để chúng ta nghỉ ngơi, ngủ bù những ngày trong tuần. Bạn đừng nghĩ thời gian ngủ không hề quan trọng, thực tế chúng giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày và giữ dáng thon thả hơn, bởi khi ngủ cơ thể tiêu thụ rất nhiều calo.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Texas, Mỹ đã chứng minh rằng những người ngủ 5 tiếng/ngày hoặc ít hơn thế có thể tăng cân gấp 2,5 lần so với những người ngủ từ 7-8 tiếng/ngày.

Hơn nữa, làm việc những ngày cuối tuần cũng gây ra tình trạng mệt mỏi, đuối sức, kích thích cơ thể ăn nhiều; stress cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tăng cân không phanh.

4. Bạn thích order đồ ăn hơn là tự nấu mang đi

Nếu mỗi giờ nghỉ trưa, bạn đều liên tục tìm đến các quán xá hoặc đặt đồ ăn trên mạng thì rất có thể bạn đang tiêu thụ nhiều calo, muối và đường hơn những người mang cơm đi làm. Bởi đồ ăn bán ở các cửa hàng thường sử dụng nhiều nước sốt để tăng hương vị, như thế ảnh hưởng lớn đến cân nặng và gây đầy hơi.

Chị em nào có 5 thói quen này sẽ cực khó giảm cân cho dù đã ăn rất ít, đáng tiếc là 90% dân văn phòng đều đang phạm phải sai lầm này - Ảnh 3

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ cho thấy thực phẩm nhà hàng có năng lượng nhiều tương tự như thức ăn nhanh. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 1 bữa ăn được thu thập từ cả nhà hàng lớn và nhà hàng địa phương chứa trung bình 1.205 calo. Trong khi đó Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị lượng calo cần cho cả ngày là 2.000 calo.

5. Bạn đang uống nhiều đồ uống có đường

Tiến sĩ Weiner nói: “Người nào uống 1 lon nước ngọt/ngày, người đó sẽ không bao giờ giảm được cân".

Theo ông Weiner, khi bạn đói và ăn 1 chiếc bánh quy, bạn sẽ thấy ít đói hơn. Nhưng khi bạn uống nước ngọt, nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến cảm giác đói của bạn. Điều đó khiến bạn vẫn ăn rất nhiều, lại phải gánh thêm calo của nước ngọt vì thế gây tăng cân nhanh, hơn nữa còn làm tăng lượng đường trong máu.

Chị em nào có 5 thói quen này sẽ cực khó giảm cân cho dù đã ăn rất ít, đáng tiếc là 90% dân văn phòng đều đang phạm phải sai lầm này - Ảnh 4

Một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những người có thói quen uống hai hoặc nhiều lon nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm đã thấy vòng eo của họ tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không có thói quen sử dụng nước ngọt.

Nhiều người sau khi uống trà cảm thấy tỉnh ngủ như uống cà phê vì trà là một trong những thức uống chứa lượng caffeine lớn, nhưng đâu mới là loại trà chứa caffeine nhiều nhất?

Nhiều người không thích cà phê sẽ thường lựa chọn trà để thay thế, nhưng loại trà nào chứa caffeine nhiều nhất để giúp tinh thần luôn tỉnh táo?

TIN MỚI NHẤT