Chế độ ăn của bạn đang có vấn đề nếu gặp phải 4 dấu hiệu bất thường sau đây

Sống khỏe 30/08/2018 13:35

Nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu sức khỏe nào dưới đây, bạn nên điều chỉnh lại thói quen ăn uống trong ngày và tìm đến những chế độ ăn lành mạnh hơn.

Mệt mỏi, táo bón hay tâm trạng chán nản... đều có thể là những dấu hiệu ngầm cảnh báo chế độ ăn của bạn đang có vấn đề. Đó có thể là kết quả của việc lựa chọn những loại thực phẩm sai hay thiếu dinh dưỡng cần thiết, hoặc cũng có thể là do thói quen ăn uống thiếu lành mạnh gây ra. Vậy hãy cùng điểm qua một số dấu hiệu sức khỏe cảnh báo chế độ ăn của bạn đang cần thay đổi ngay bây giờ nhé!

Tóc gãy rụng nhiều

Nếu gặp phải tình trạng rụng tóc thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, sắt, vitamin E... Đây đều là những chất dinh dưỡng quan trọng vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho mái tóc. Do vậy, bạn nên bổ sung thêm nhiều trái cây và rau củ vào thực đơn của mình hàng ngày. Một số loại thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt lợn, sữa, trứng và các loại hạt cũng là thứ mà bạn nên bổ sung để cung cấp sắt cho cơ thể.

Chế độ ăn của bạn đang có vấn đề nếu gặp phải 4 dấu hiệu bất thường sau đây - Ảnh 1

Táo bón

Đây là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể của bạn đang thiếu chất xơ. Chất xơ nắm vai trò quan trọng giúp việc tiêu hóa của bạn diễn ra thuận lợi. Thế nên, nếu cơ thể không có đủ chất xơ thì bạn sẽ gặp phải tình trạng táo bón, đầy bụng. Lúc này, hãy bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu chất xơ từ các loại rau củ quả để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chế độ ăn của bạn đang có vấn đề nếu gặp phải 4 dấu hiệu bất thường sau đây - Ảnh 2

Tâm trạng chán nản

Khi cơ thể không có đủ năng lượng để làm việc hay hoạt động trí óc, dẫn tới tình trạng chán nản thì đừng chủ quan mà nên kiểm tra lại xem chế độ ăn của bạn đã nạp đủ calories chưa. Do năng lượng và lượng đường trong máu là 2 yếu tố quan trọng giúp duy trì sức khỏe thế chất cũng như tâm trạng của bạn. Vậy nên, bạn cần đảm bảo nạp đủ tối đa 1.200 calories mỗi ngày để duy trì sức khỏe luôn ở trạng thái ổn định.

Chế độ ăn của bạn đang có vấn đề nếu gặp phải 4 dấu hiệu bất thường sau đây - Ảnh 3

Cơ thể mệt mỏi

Sắt là chất giữ vai trò trong việc vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, đồng thời giữ năng lượng luôn ở mức ổn định để duy trì các hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, khi nồng độ sắt thấp xuống, năng lượng sẽ giảm mạnh và cơ thể không có đủ các tế bào máu đỏ để vận chuyển oxy đi nuôi cơ thể. Lúc này, bạn sẽ gặp phải tình trạng mệt mỏi, toàn thân rệu rã, đau nhức. Đặc biệt, nếu thiếu sắt nghiêm trọng thì bạn còn gặp phải tình trạng nôn ói, đau bụng, táo bón... Giải pháp tốt nhất là nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu sắt trong chế độ ăn của mình để cơ thể không còn cảm giác đau nhức nữa.

Chế độ ăn của bạn đang có vấn đề nếu gặp phải 4 dấu hiệu bất thường sau đây - Ảnh 4

Ợ nóng không đơn thuần do vấn đề tiêu hoá, chúng còn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh tiềm ẩn

Đừng chủ quan với tình trạng ợ nóng cứ diễn ra liên tục mà chúng ta lại ngỡ là bệnh "xoàng".

TIN MỚI NHẤT