Cẩn thận với triệu chứng đau tức ngực có thể cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hại mà bạn không hề ngờ tới

Sống khỏe 09/02/2019 05:15

Đừng chủ quan bỏ qua hiện tượng này trên cơ thể, vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh như loạn nhịp tim, đau tim, hội chứng buồng trứng đa nang...

Tình trạng đau tức ngực có thể xảy ra cả với người trẻ tuổi lẫn người lớn tuổi. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng nó không gây ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe nên thường chủ quan bỏ qua. Trên thực tế, đây lại là một triệu chứng mà chúng ta không nên chủ quan xem thường vì nó có thể ngầm cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Dưới đây là những căn bệnh mà bạn có thể gặp phải nếu xuất hiện những cơn đau tức đột ngột ở vùng ngực.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Đau tức ngực đôi khi có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh thường gặp ở phái nữ, trong đó có hội chứng buồng trứng đa nang. Đây là một dạng rối loạn hormone có thể gây ra các vấn đề như kinh nguyệt không đều, da dầu, nổi mụn, tăng cân bất thường...

Cẩn thận với triệu chứng đau tức ngực có thể cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hại mà bạn không hề ngờ tới - Ảnh 1

Viêm cơ sụn hoặc xương ở vùng ngực

Nếu thấy có dấu hiệu đau ngực trái thì nhiều khả năng là bạn đang bị viêm cơ sụn hoặc xương ở vùng ngực. Thường thì cơn đau tức ngực này sẽ hơi ẩm ỉ và có thể kéo dài suốt nhiều tiếng đồng hồ. Cơn đau có thể tăng lên khi bạn vận động cơ thể hoặc ấn vào vùng bị viêm.

Cẩn thận với triệu chứng đau tức ngực có thể cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hại mà bạn không hề ngờ tới - Ảnh 2

Đau tim

Đây dường như là một dấu hiệu rất dễ nhận ra vì nó sẽ khiến bạn gặp phải những cơn đau thắt, khó chịu ở vùng ngực. Khi bị đau tim, một phần trái tim của bạn sẽ bị chặn lại và khiến cho quả tim không thể hoạt động được tất cả các chức năng cung cấp máu và oxy. Việc cung cấp máu và oxy trong cơ thể bị gián đoạn sẽ làm xuất hiện triệu chứng nhồi máu cơ tim, nhồi máu não... Thậm chí, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây tử vong đột ngột. Do đó, bạn cần chú ý nếu gặp phải dấu hiệu này để chủ động đi khám chữa bệnh từ sớm.

Cẩn thận với triệu chứng đau tức ngực có thể cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hại mà bạn không hề ngờ tới - Ảnh 3

Loạn nhịp tim

Ngoài đau tim thì loạn nhịp tim cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của chứng đau tức ngực. Trung bình, một quả tim sẽ đập từ 65 - 70 nhịp/phút. Tuy nhiên, khi các xung động dẫn truyền bị rối loạn sẽ khiến buồng tim co bóp không theo tuần tự, dẫn đến tình trạng loạn nhịp tim. Khi bị loạn nhịp tim, các khoang buồng tim trên, xung điện sẽ bị rối loạn và rung lên thay vì co bóp nhịp nhàng như bình thường, từ đó cũng là nguyên nhân gây co thắt, đau tức ngực.

Cẩn thận với triệu chứng đau tức ngực có thể cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hại mà bạn không hề ngờ tới - Ảnh 4

Thấy dấu hiệu này, đi khám ngay kẻo ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là bệnh lý ác tính khởi phát từ buồng trứng ở nữ giới, riêng tại Việt Nam, mỗi năm phát hiện hàng nghìn ca mắc mới ung thư buồng trứng và tỷ lệ tử vong lên tới 45%.

TIN MỚI NHẤT