Cải thiện tình trạng nhớ trước quên sau nhờ duy trì những thói quen sau

Sống khỏe 29/07/2018 05:10

Thực hiện những thói quen sau đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng "não cá vàng" đáng kể đó.

Hay quên chắc hẳn là tình trạng mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Căng thẳng hay để não bộ làm việc quá tải cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Để tránh gặp phải tình trạng nhớ trước quên sau, bạn có thể thực hiện một số thói quen sau. Chúng có tác dụng cải thiện hoạt động của não bộ và tăng cường khả năng ghi nhớ.

Nghe nhạc cổ điển

Nghe những bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng sẽ đem lại cho bạn khá nhiều những lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ giúp thư giãn, loại bỏ cảm xúc tiêu cực mà loại nhạc này còn rất tốt cho não bộ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, nghe nhạc cổ điển giúp tăng cường hoạt động của các gen liên quan đến chức năng não bộ. Thói quen này cũng có tác dụng tăng cường trí nhớ.

Cải thiện tình trạng nhớ trước quên sau nhờ duy trì những thói quen sau - Ảnh 1

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Việc thường xuyên thức khuya và không ngủ đủ giấc chính là nguyên nhân khiến não bộ làm việc quá tải và gây suy giảm trí nhớ. Lúc này, bạn sẽ thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, nhớ trước quên sau. Hãy chú ý duy trì thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc mọi ngày. Cách làm trên sẽ giúp não bộ phục hồi sau một ngày làm việc căng thẳng và cải thiện khả năng ghi nhớ.

Cải thiện tình trạng nhớ trước quên sau nhờ duy trì những thói quen sau - Ảnh 2

Học một ngôn ngữ mới

Thật ngạc nhiên khi biết rằng học một ngôn ngữ mới cũng đem lại một số lợi ích nhất định cho não bộ. Nghiên cứu cho thấy, việc học một ngôn ngữ mới sẽ giúp tăng cường sự tập trung của não bộ. Duy trì thói quen này cũng giúp tăng nhận thức và khả năng ghi nhớ. Chúng cũng có ích trong việc làm giảm nguy cơ mất trí nhớ và mắc bệnh Alzheimer.

Cải thiện tình trạng nhớ trước quên sau nhờ duy trì những thói quen sau - Ảnh 3

Giữ tinh thần lạc quan

Những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, tức giận hay lo lắng đều không có lợi cho não bộ. Việc duy trì cảm xúc tích cực và suy nghĩ lạc quan sẽ giúp cải thiện não bộ. Đặc biệt, thói quen cười nhiều cũng giúp giải phóng hormone trong cơ thể và giúp não bộ được thư giãn hiệu quả. Lúc này, khả năng nhận thức cũng như ghi nhớ sẽ được cải thiện đáng kể.

Cải thiện tình trạng nhớ trước quên sau nhờ duy trì những thói quen sau - Ảnh 4

Ghi chép công việc hàng ngày

Thói quen ghi chép và liệt kê ra những việc cần làm trong ngày sẽ giúp bạn sắp xếp công việc hiệu quả. Hơn nữa, việc liệt kê mọi thứ cũng là một bài tập giúp cải thiện trí nhớ. Hãy duy trì thói quen lập danh sách những việc cần làm và đánh dấu khi bạn hoàn thành chúng.

Cải thiện tình trạng nhớ trước quên sau nhờ duy trì những thói quen sau - Ảnh 5

Bổ sung thực phẩm tăng cường trí nhớ

Một chế độ ăn tốt cho não bộ sẽ giúp cải thiện khả năng ghi nhớ hiệu quả. Các thực phẩm như cá béo, bông cải xanh, các loại quả mọng hay các loại hạt sẽ giúp tăng cường trí nhớ. Các nhóm thực phẩm giàu vitamin, Omega-3… cũng nên được thêm vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện não bộ tốt nhất.

Âm thầm rước "án tử" vào đường tiêu hóa vì thói quen gần như ai cũng mắc phải

Căn bệnh ung thư dạ dày mà bệnh nhân H. mắc phải là căn bệnh mà lẽ ra ở tuổi 35 – 40 mới bị, yếu tố nguy cơ chủ yếu xuất phát từ thói quen ăn nhanh, uống vội lạm dụng rượu bia.

TIN MỚI NHẤT