Buổi sáng cứ làm những việc này bảo sao giảm cân mãi không được

Sống khỏe 04/12/2018 05:05

Những thói quen vào buổi sáng tưởng chừng không liên quan nhưng lại có mối liên hệ mật thiết với kết quả giảm cân của bạn đó.

Không uống nước sau khi thức dậy

Các chuyên gia đã khuyến cáo chúng ta nên uống một ly nước sau khi thức dậy. Điều này không chỉ tốt cho sức khoẻ nói chung mà còn rất có lợi đối với những người đang muốn giảm cân. Việc này giúp tăng cường trao đổi chất, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Buổi sáng cứ làm những việc này bảo sao giảm cân mãi không được - Ảnh 1

Không tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời

Việc tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ đốt cháy chất béo. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Alberta ở Edmonton, Canada đã chứng minh rằng chất béo có thể giảm đi khi bạn tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời. Và đương nhiên, thời điểm tốt nhất chính là buổi sáng bởi ánh nắng giữa ngày rất có hại.

Buổi sáng cứ làm những việc này bảo sao giảm cân mãi không được - Ảnh 2

Lười tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng vừa đốt cháy calo, vừa giúp làm giảm sự thèm ăn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả hơn 20% so với các thời điểm khác trong ngày. Chưa kể, tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng sẽ giúp bạn thư giãn, ngược lại thì những người không tập sẽ tìm cách giảm căng thẳng bằng cách ăn uống. Riêng việc này đã cho thấy rõ tác dụng giảm cân của việc tập thể dục buổi sáng rồi.

Buổi sáng cứ làm những việc này bảo sao giảm cân mãi không được - Ảnh 3

Không ăn sáng

Theo nghiên cứu của Đại học Tel Aviv, Israel, một bữa sáng đảm bảo sẽ giúp duy trì cân nặng tốt hơn việc bạn không ăn sáng rồi lại ăn vặt thường xuyên. Có điều này là do tốc độ trao đổi chất trong cơ thể ở từng thời điểm là khác nhau và thường sẽ tốt hơn vào buổi sáng. Lời khuyên cho bạn chính là ăn một bữa sáng đầy đủ chất và giảm các bữa ăn vặt đi. Như vậy thì công cuộc giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Buổi sáng cứ làm những việc này bảo sao giảm cân mãi không được - Ảnh 4

Ngủ nướng

Giấc ngủ giúp cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi sức lực, mang lại sự cân bằng. Tuy nhiên, giấc ngủ cũng cần đảm bảo đủ và đúng giờ. Điển hình như việc ngủ nướng sẽ gây ra hệ quả là khiến cho lượng đường trong máu cao, dẫn đến việc tăng cân. Hơn nữa, ngủ nướng cũng khiến bạn bỏ lỡ bữa sáng, làm rối loạn lịch trình ăn uống, vì thế mà dễ tăng cân hơn.

Buổi sáng cứ làm những việc này bảo sao giảm cân mãi không được - Ảnh 5

Những mẹo giảm cân nghe có vẻ kì lạ nhưng hiệu quả thì miễn bàn, chị em thử ngay nhé

Cuộc sống quá bận rộn khiến các nàng không còn thời gian để nghĩ về chuyện tập luyện giúp mình giảm cân! Hãy khoan thất vọng, cứ làm theo những cách cực đơn giản này biết đâu cân nặng sẽ giảm một cách ngỡ ngàng đấy.

TIN MỚI NHẤT