Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn "cô bé" luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa

Sống khỏe 17/11/2018 05:25

Duy trì sức khoẻ cho "cô bé", giữ gìn vệ sinh thôi là chưa đủ. Bạn phải duy trì từ bên trong cơ thể bằng cách bổ sung đều đặn nhiều loại thực phẩm có lợi khác nhau, cũng như hạn chế những thức ăn gây hại cho "cô bé".

Một nghiên cứu mới đây cho biết, có khoảng 75% phụ nữ bị mắc phải một căn bệnh nhiễm trùng men nấm ở "cô bé". "Cô bé" bị viêm nhiễm bắt nguồn nhiều nguyên nhân khác nhau, đôi khi là do những thực phẩm bạn đang tiêu thụ mỗi ngày đang khiến "cô bé" khó chịu.

Vậy, làm cách nào để có thể duy trì sức khoẻ của "cô bé"? Một cách vô cùng đơn giản và hiệu quả đó chính là bổ sung đều đặn những thực phẩm có lợi cho "cô bé" sau vào bữa ăn mỗi ngày và hạn chế những thực phẩm khiến "cô bé" không khoẻ mạnh.

Nước ép nam việt quất

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 1

Quả nam việt quất luôn nằm trong danh sách những thực phẩm thân thiết giúp cho "cô bé" luôn khoẻ mạnh. Nước ép của loại quả này có lợi cho bàng quang và giúp phòng ngừa các nhiễm trùng đường tiểu.

Tỏi

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 2

Tỏi giàu các chất chống vi trùng và kháng nấm. Vì vậy, tỏi giúp điều trị nhiễm trùng men nấm cũng như làm giảm ngứa và đau ở "vùng kín".

Nước chanh

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 3

Nếu bạn bổ dung chanh vào chế độ ăn hàng ngày, điều này sẽ rất có lợi cho "cô bé". Nước chanh giàu vitamin C và chứa nhiều axit giúp chống nhiễm khuẩn men vùng nhạy cảm và giúp cho “cô bé” khỏe mạnh.

Lợi khuẩn probiotic

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 4

Lợi khuẩn có tác dụng duy trì pH của "cô bé", giúp "cô bé" luôn khỏe mạnh. Những người mắc bệnh tiểu đường, mất cân bằng hormon... thường có mật độ lợi khuẩn thấp. Do đó, bạn nên ăn những thực phẩm chứa lợi khuẩn như sữa chua để giúp duy trì cân bằng pH, ngăn ngừa nhiễm nấm.

Thực phẩm từ đậu nành

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 5

Một số loại thuốc, mang thai, mãn kinh… có thể gây khô "cô bé" do giảm lượng estrogen trong cơ thể. Thực phẩm từ đậu nành, giàu estrogen hỗ trợ khắc phục điều này.

Táo

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 6

Nếu muốn tăng cường năng lượng khi "yêu", hãy đảm bảo rằng bạn ăn táo hàng ngày. Táo cũng chứa các chất giúp tăng lưu thông máu đến "cô bé", hỗ trợ bôi trơn, tăng khả năng trong lúc "hành sự".

Omega-3

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 7

Thực phẩm giàu omega-3 như cá giúp giảm đau trong kỳ kinh nguyệt và bài tiết các chất viêm có trong máu.

Các loại rau xanh

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 8

Nếu cảm thấy "cô bé" khô hạn, đừng quên bổ sung các loại rau xanh. Các loại rau này là chất làm sạch máu tự nhiên và tăng cường tuần hoàn máu. Vì thế, bổ sung các loại rau như cải bó xôi hay cải xoăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng “cô bé” bị khô hạn.

Vitamin E

Bổ sung những thực phẩm này đều đặn nếu muốn 'cô bé' luôn khỏe mạnh và tránh bệnh phụ khoa - Ảnh 9

Vitamin E có trong các loại hạt giúp điều trị chứng khô của "cô bé". Các loại hạt như hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó… được xem là những thực phẩm tốt nhất giúp "cô bé" luôn mạnh khỏe.

Nước

"Cô bé" cần nhiều nước để có thể hoạt động bình thường. Do đó, bạn cần phải uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày giúp bôi trơn cũng như ngăn mùi khó chịu ở “cô bé”.

Hãy ghi nhớ và thực hiện ngay, bổ sung những thực phẩm trên vào chế độ ăn uống mỗi ngày, "cô bé" của bạn sẽ cảm thấy biết ơn bạn đấy.

Nếu không muốn mắc bệnh phụ khoa, hãy chọn đúng những thực phẩm có lợi và hại cho ‘cô bé’

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín, bạn nên lựa chọn đúng những thực phẩm tốt cho “cô bé” và tránh dùng những thực phẩm có hại để ngăn ngừa những căn bệnh phụ khoa thường gặp.

TIN MỚI NHẤT