Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu

Sống khỏe 05/11/2017 11:09

Tự bấm các huyệt trên bàn tay là một liệu pháp cực kỳ hiệu quả làm giảm các cơn đau tức thì mà không cần phải đi gặp bác sỹ.

Bấm huyệt có cùng nguyên tắc hoạt động với châm cứu tức là tác động trực tiếp lên các huyệt. Có khác chỉ là thay vì dùng kim châm cứu thì bạn dùng ngón tay.

Bấm huyệt có thể kết hợp cùng liệu pháp xoa bóp mát xa để tăng hiệu quả đặc biệt là ở những vùng bàn tay và chân, nơi tập trung nhiều huyệt đạo liên kết trực tiếp tới các bộ phận và cơ quan khác nhau của cơ thể, giúp tăng cường lưu lượng của máu lưu thông, giảm đau và đảm bảo chúng ta có sức khỏe tốt.

Sau đây là những vị trí trên bàn tay chúng ta có thể xoa bóp hoặc bấm huyệt để có thể giảm đau hiệu quả:

Đau đầu và đau nửa đầu

 Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu - Ảnh 1

Dùng 4 đầu ngón tay đặc biệt là phần dưới ngón tay ấn vào vị trí lòng bàn tay và tập trung lực ấn vào phần nằm giữa ngón cái và ngón trỏ có thể giúp bạn cắt cơn đau đầu và đau nửa đầu.

Đau xoang

 Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu - Ảnh 2

Bóp và giữ đầu mỗi ngón tay 1-3 phút với lực vừa phải. Xoa nhẹ khu vực này khi thực hiện xong. Lặp lại trên tất cả các ngón tay.

Nếu bạn bị các bệnh liên quan tới xoang như đau đầu, chóng mặt, ngạt mũi thì khi thực hiện nên cầm theo khăn giấy.

Đau cổ hoặc đau dây chằng

Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu - Ảnh 3 

Mát xa phần giữa của mỗi ngón tay. Thực hiện lần lượt trên mỗi ngón tay trong một bàn tay. Nhìn vào bàn tay của bạn và tưởng tượng đầu ngón tay là đầu, tiếp đế là phần cổ và vai. Sau đó bạn có thể tìm ra vị trí chính xác nhất cho “cổ” trên ngón tay. Có thể tham khảo biểu đồ bấm huyệt chuyên nghiệp nếu cần thiết.

Dạ dày

Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu - Ảnh 4 

Mát xa toàn bộ ngón tay cái cho ấm lên, vì các huyệt ở trên ngón cái có liên kết với dạ dày và lá lách. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng ngón cái ấn nhẹ lên phần lòng bàn tay.

Cảm lạnh hoặc đau họng

 Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu - Ảnh 5

Mát xa làm ấm ngón tay cái và các phần màng nối giữa các ngón tay. Ngoài ra bạn có thể bóp nhẹ các phần mô thịt ở đầu ngón tay như hình trên.

Mệt mỏi

Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu - Ảnh 6 

Xoa nhẹ toàn bộ bàn tay, tiếp theo là ấn trực tiếp lên điểm ngay dưới móng tay trên ngón giữa (phần gần với ngón trỏ nhất).

Đau bụng kinh

Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu - Ảnh 7 

Xoa nhẹ toàn bộ bàn tay, sau đó trtác động lực lên điểm dưới móng tay trên ngón trỏ (phần gần ngón cái nhất) và vị trí ngoài cùng của ngón út (như hình)

Lưu ý:

Trước khi bắt đầu bạn nên xoa hai bàn tay của bạn với nhau trong một phút để cho ấm giúp tăng thêm lực và độ mẫn cảm của bàn tay.

Tiếp theo, sử dụng các ngón tay và ngón cái của bàn tay kia mát xa nhẹ nhàng lên da và khu vực cần bấm huyệt

Tuy nhiên, nếu bạn đang mang bầu cần hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi tiến hành xoa bóp hoặc ấn các huyệt đạo trên bàn tay.

Những bí kíp chăm sóc sức khoẻ cho trẻ bằng cách ấn huyệt lòng bàn chân

Bấm huyệt không những có tác dụng giảm triệu chứng một số bệnh, mà đối với trẻ nhỏ, nó còn là phương pháp hữu hiệu trị chứng tăng động, hay quấy khóc ở trẻ

TIN MỚI NHẤT