Bị đau tức vùng bụng dưới bên trái: nguyên nhân có thể là do 4 căn bệnh "rình rập" trong cơ thể

Sống khỏe 10/10/2020 07:11

Đau bụng là tình trạng mà ai cũng có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày và nếu bạn gặp phải hiện tượng đau bụng trái quá thường xuyên thì nên cẩn thận với 4 vấn đề sức khỏe sau.

Đau bụng thường là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý về đường tiêu hóa, nhất là khi nó đi kèm với tình trạng đầy bụng, tiêu chảy. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng đau vùng bụng dưới bên trái thì đó lại không đơn thuần là triệu chứng của bệnh về tiêu hóa.

Dưới đây là 4 căn bệnh "rình rập" từ cơn đau ở vùng bụng dưới bên trái mà bạn nên tìm hiểu ngay.

1. Viêm ruột thừa

Viêm ruột thừa là một căn bệnh khá phổ biến, trong quá trình bệnh phát triển thì triệu chứng rõ ràng nhất chính là cơn đau nhói ở vùng bụng. Khi lòng ruột thừa xuất hiện tình trạng tắc nghẽn thì bạn sẽ cảm nhận rõ thấy cơn đau tức ở vùng bụng dưới bên trái. Nếu để tình trạng này kéo dài lâu thì bệnh sẽ càng tiến triển nặng và khó điều trị triệt để.

Bị đau tức vùng bụng dưới bên trái: nguyên nhân có thể là do 4 căn bệnh 'rình rập' trong cơ thể - Ảnh 1

2. Ung thư tuyến tụy

Theo trang Mayo Clinic, ở giai đoạn bệnh ung thư tuyến tụy phát triển, bạn sẽ dễ gặp phải những cơn đau bụng xuất hiện thường xuyên và kéo dài. Khu vực dễ nhận thấy nhất là vùng bụng dưới bên trái bị đau âm ỉ nhiều ngày.

Ngoài ra, bệnh ung thư tuyến tụy cũng có thể xuất hiện ở cả vùng bụng trên hoặc bụng dưới bên phải. Trong trường hợp nặng thì toàn bộ vùng bụng đều sẽ lên cơn đau rõ rệt.

Bị đau tức vùng bụng dưới bên trái: nguyên nhân có thể là do 4 căn bệnh 'rình rập' trong cơ thể - Ảnh 2

3. Có khối u ở buồng trứng

Khi các khối u ở buồng trứng xuất hiện thì triệu chứng rõ ràng nhất mà bạn sẽ thấy chính là đau bụng. Do trong quá trình tăng thể tích cục bộ, khối u sẽ gây chèn ép lên các mô và dây thần kinh xung quanh khiến người bệnh cảm thấy đau đớn.

Nhìn chung, cơn đau ở vùng bụng dưới bên trái có liên quan đến các bệnh lý về buồng trứng, mức độ đau sẽ bị ảnh hưởng bởi kích thước của khối u. Hơn nữa, thể tích khối u càng lớn thì cảm giác đau sẽ càng rõ. Vì vậy, sau khi nhận thấy tình trạng đau vùng bụng dưới bên trái xuất hiện thì bạn nên cảnh giác với khối u ở buồng trứng.

Bị đau tức vùng bụng dưới bên trái: nguyên nhân có thể là do 4 căn bệnh 'rình rập' trong cơ thể - Ảnh 3

4. Sỏi thận

Sỏi thận là một bệnh tương đối phổ biến và cơn đau cục bộ sẽ khởi phát rõ ràng ở vùng bụng dưới bên trái. Trong quá trình phát triển sỏi thận, nếu một số viên sỏi nhỏ trong thận lọt vào niệu quản thì hiện tượng tắc nghẽn niệu quản sẽ xảy ra. Lúc này, ống dẫn trứng bị co thắt, gây chèn ép cục bộ khi đi tiểu nên tạo ra những cơn đau rõ rệt. Vì vậy, sau khi xuất hiện những cơn đau vùng bụng dưới bên trái thì bạn nên đề phòng với cả nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Bị đau tức vùng bụng dưới bên trái: nguyên nhân có thể là do 4 căn bệnh 'rình rập' trong cơ thể - Ảnh 4

Ăn gì tốt cho sức khỏe vào mùa thu: có 4 loại rau củ và 3 loại trái cây bạn không thể bỏ qua

Với tiết trời hanh khô của mùa thu, bạn sẽ cần bổ sung nhiều nguồn dưỡng chất hơn để chủ động tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT