Bệnh viện Nhi Đồng Nai hỗ trợ gia đình cháu bé 13 tuổi tử vong 320 triệu đồng

Sống khỏe 10/09/2019 05:13

Ngày 8/9, gia đình bé Mai Tuấn Kiệt (13 tuổi, ngụ phường Phước Tân, Biên Hòa) cho biết, đã nhận 320 triệu tiền Bệnh viện Nhi Đồng Nai hỗ trợ cho gia đình cháu bé. Trước đó bệnh viện này thừa nhận các bác sĩ có những sai sót ban đầu nghiêm trọng dẫn tới cái chết của cháu bé.

Trước đó, ngày 5/9, Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Nhi Đồng Nai đã đưa ra kết luận, bé Kiệt tử vong do sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trong bối cảnh bệnh nhân bị hội chứng QT kéo dài (một trong những bệnh lý về tim, do gen gây nên) và các bác sĩ đã không phát hiện Hội chứng này trước khi mổ ruột thừa cho bé.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai hỗ trợ gia đình cháu bé 13 tuổi tử vong 320 triệu đồng - Ảnh 1
Phía bệnh viện Nhi Đồng Nai tới nhà trọ gia đình cháu Mai Tuấn Kiệt để thắp hương cho bé

Hậu quả, khi sử dụng thuốc gây mê dẫn đến tình trạng bệnh nhân bị ngưng tim đột ngột và trở nặng, dẫn tới tử vong sau đó.

Phía đại diện bệnh viện đã xin lỗi gia đình bé Kiệt về sai sót nghiêm trọng ban đầu của các bác sĩ dẫn đến cái chết của cháu Kiệt.

Ông Mai Đức Tín (cha ruột của bé Kiệt) đã đồng ý nhận số tiền hỗ trợ trên và cam kết không khiếu kiện về sau. Về đơn khiếu nại lên đã gửi lên Sở Y tế, gia đình ông Tín đã rút đơn lại.

Trước sai sót của ca bệnh, Ban giám đốc Bệnh viện đã kỷ luật 3 bác sĩ trong ê – kíp hình thức xếp loại lương 3 tháng liên tiếp loại C và không hoàn thành nhiệm vụ năm 2019.

Vụ bé trai gãy xương bị mổ ruột thừa: Bệnh viện thừa nhận thiếu sót

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thừa nhận ê-kíp trực đã thiếu sót khi không theo dõi kỹ và kiểm tra các chấn thương cho bệnh nhi Mai Tuấn Kiệt.

TIN MỚI NHẤT