Bé gái 3 tuổi chết tức tưởi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Sống khỏe 17/07/2019 12:06

Vào viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng quằn quại, ói nhưng bác sĩ khám sàng lọc không ghi nhận tình trạng cấp cứu chuyển sang khu điều trị trong ngày. Sau 4 giờ nhập viện, bệnh nhi tím tái toàn thân, nhịp tim rời rạc, tử vong trong sự bức xúc tột độ của gia đình.

Thông tin ban đầu được biết, trước khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, vào lúc nửa đêm (3/7) bé gái 3 tuổi có biểu hiện đau bụng quằn quại kèm theo nôn ói. Thấy bé có biểu hiện bất thường, mệt nhiều nên gia đình vội đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu. Tại đây, bé được BS Nguyễn Trung Bạo khám sàng lọc nhưng không ghi nhận có tình trạng phải cấp cứu nên hướng dẫn người nhà đưa bé sang khu khám ngoại chẩn.

 

Bé gái 3 tuổi chết tức tưởi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Ảnh 1

Một trường hợp bệnh nhi được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Tại đây, bệnh nhi được BS Nguyễn Thị Thùy Trang chẩn đoán nhiễm trùng tiêu hóa, theo dõi nhiễm trùng tiêu hóa sau đó cho bé nhập vào phòng lưu của khoa Điều trị trong ngày. Tại khoa, bé được bác sĩ Khưu Bạch Linh khám và chẩn đoán bị viêm họng, rối loạn tiêu hóa, cho uống thuốc. Tuy nhiên, gần 3 giờ sau khi vào viện, bệnh nhi tím tái toàn thân, đau quằn quại rồi lịm dần. Lúc này các bác sĩ tiến hành hồi sức nhưng bé không qua khỏi.

Sau cái chết tức tưởi của bệnh nhi, gia đình bức xúc cho rằng các bác sĩ của bệnh viện khám qua loa nên không nhận ra sự nguy hiểm bé đang phải đối mặt ngay từ khi mới vào cấp cứu. Sau khi nhập viện, phía bệnh viện đã thờ ơ trong việc chăm sóc, theo dõi diễn tiến bệnh khiến bé rơi vào nguy kịch, tử vong.

 

Bé gái 3 tuổi chết tức tưởi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Ảnh 2

Bệnh viện Nhi Đồng 2 nơi bé gái tử vong sau 4 giờ nhập viện gây bức xúc cho gia đình

Gia đình đã yêu cầu bệnh viện giải thích nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhi nhưng đến nay chưa được trả lời thỏa đáng. Ông ngoại của bệnh nhi là Nguyễn Văn L. cho hay: Khi vào viện họ nói cháu tôi không có tình trạng phải cấp cứu rồi chẩn đoán viêm họng, nhiễm trùng tiêu hóa. Nhưng khi cháu tôi tử vong thì họ lại trả lời là do bị viêm cơ tim cấp, chúng tôi không đồng ý với kết luận này và đề nghị bệnh viện cung cấp hồ sơ bệnh án nhưng họ khước từ.

Liên quan đến ca bệnh trên, ngày 16/7 Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có báo cáo gửi Sở Y tế, TPHCM. Theo đó, phía bệnh viện đã tiến hành họp Hội đồng chuyên môn, tổ chức kiểm thảo tử vong. Bệnh viện cho biết, sau khi bé tử vong, gia đình không đồng ý cho giải phẫu tử thi tìm nguyên nhân. Các thành viên hội đồng nhận định bé đột tử có thể là do viêm cơ tim tối cấp hoặc xoắn ruột, xoắn dạ dày.

Ngoài ra, bệnh viện cho biết đang trích xuất camera để đối chứng về vấn đề gia đình phản ánh sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ. Phía bệnh viện đã yêu cầu những người có liên quan viết tường trình và sẽ xem xét hình thức kỷ luật các cá nhân trong tua trực tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhi.

Thêm vụ hai mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa, Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Sau trường hợp sản phụ tử vong tại Bắc Ninh, tại Thanh Hoá cũng ghi nhận trường hợp sản phụ và thai nhi tử vong sau khi sinh.

TIN MỚI NHẤT