Bệnh tật tiêu tan, mỡ thừa giảm nhanh ‘chóng mặt’ nhờ uống nước lọc theo những cách này

Sống khỏe 14/05/2018 16:27

Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng. Đặc biệt, nếu bạn uống nước đúng cách, đúng thời điểm còn giúp mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Cơ thể thiếu nước có thể khiến bạn mệt mỏi, giảm sức đề kháng… Chính vì vậy, bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều rất cần thiết. Nếu uống đúng cách và đúng thời điểm, chỉ 1 ly nước lọc cũng giúp bạn phòng và trị nhiều loại bệnh, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Dưới đây là những cách uống nước lọc mang lại tác dụng “thần kì” cho sức khỏe:

Những cách uống nước lọc giúp trị bệnh

Uống một ly nước trước khi đi ngủ

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về tim mạch thì mỗi ngày nên uống một ly nước trước khi đi ngủ. Thường xuyên duy trì thói quen này sẽ rất tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa tình trạng tim đau thắt, nhồi máu cơ tim.

Bệnh tật tiêu tan, mỡ thừa giảm nhanh ‘chóng mặt’ nhờ uống nước lọc theo những cách này - Ảnh 1
Thường xuyên uống nước lọc trước khi ngủ sẽ giúp bảo vệ tim mạch - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân là do khi ngủ, cơ thể ra mồ hôi dẫn đến mất nước, khiến hàm lượng nước trong máu giảm xuống, độ nhớt của máu cũng sẽ biến đổi tăng cao. Việc uống 1 ly nước lọc trước khi ngủ sẽ giúp giảm độ dính trong máu, hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Uống nước vào sáng sớm

Uống một ly nước lọc khi vừa thức giấc sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Sau một đêm dài, cơ thể cần nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp loại bỏ chất thải trong cơ thể ra ngoài.

Bên cạnh đó, nước lọc còn giúp thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố tích tụ trong gan một cách nhanh chóng. Đây chính là phương pháp giải độc an toàn và tốt nhất.

Uống một chút nước sau khi ăn 30 phút

Nếu bạn đang gặp tình trạng thừa cân, mỡ thừa tích tụ khiến vòng eo kém thon gọn thì hãy uống một chút nước sau khi ăn cơm nửa giờ. Thói quen này sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa chất béo để ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ.

Uống nước sau khi ăn khoảng nửa tiếng còn giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và chức năng nội tiết trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa rối loạn hệ tiêu hóa.

Bệnh tật tiêu tan, mỡ thừa giảm nhanh ‘chóng mặt’ nhờ uống nước lọc theo những cách này - Ảnh 2
Thường xuyên uống nước sau khi ăn sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn – Ảnh minh họa: Internet

Uống thật nhiều nước trong ngày

Khi bị táo bón, uống thật nhiều nước là cách để nhu động ruột hoạt động trơn tru hơn. Đặc biệt, khi uống nước cần phải uống từng ngụm to, động tác nuốt phải nhanh để nước chảy đến kết tràng, kích thích nhu động ruột, thúc đẩy bài tiết hiệu quả. Bạn không nên nhấp từng ngụm nhỏ, như vậy nước chảy với tốc độ chậm sẽ dễ dàng ở lại dạ dày và gây tiểu tiện.

Uống nước đúng cách, đúng thời điểm không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, phòng nhiều loại bệnh mà còn mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn và làn da tươi trẻ. Đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày nhé!

Không phải chỉ để làm đồ uống, nếu dùng đúng cách, chanh còn có tác dụng tuyệt vời thế này

Nếu nghĩ rằng chanh chỉ để làm bánh và đồ uống giải khát, thì hãy suy nghĩ lại. Loại trái cây có múi này có thể hữu ích hơn bạn tưởng nếu biết cách dùng đúng.

TIN MỚI NHẤT