Bạn sẽ không còn lo bệnh tật viếng thăm nếu áp dụng 8 cách ăn uống thông minh này

03/03/2018 05:15

Có đầy rẫy những mẹo vặt trên Internet hướng bạn đến cuộc sống lành mạnh hơn như cân nhắc lượng calo nạp vào mỗi ngày, tập thể dục thể thao, ăn ít đi, … Nhưng các nhà khoa học thì không cho rằng như thế là “khôn ngoan”. Dưới đây là 8 cách đơn giản đã được chứng minh rằng có lợi cho sức khỏe.

1. Ngừng ngay việc tính toán calo lại

Bạn sẽ không còn lo bệnh tật viếng thăm nếu áp dụng 8 cách ăn uống thông minh này - Ảnh 1

Chất lượng của thực phẩm mới là thứ đáng quan tâm, chứ không phải calo. Một nghiên cứu kéo dài suốt 20 năm đã chỉ ra rằng, thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có đường là tác nhân chủ yếu gây tăng cân. Vậy nên đừng quan tâm đến lượng calo có trong những gì bạn ăn, mà hãy quan tâm đến giá trị dinh dưỡng của chúng.

2. Hãy để một nửa đĩa thức ăn là rau

Bạn sẽ không còn lo bệnh tật viếng thăm nếu áp dụng 8 cách ăn uống thông minh này - Ảnh 2

Hoa quả và rau củ là nguồn chất xơ dồi dào và các vi chất hữu ích. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu bạn cho nhiều rau hơn vào khẩu phần ăn, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn đi siêu thị: nếu giỏ đựng đồ chứa nhiều rau củ quả hơn thì chắc chắn sức khỏe của bạn cũng tốt hơn.

3. Hãy ăn những gì bạn muốn, khi mà bạn muốn

Đôi khi chúng ta quyết định ngừng ăn những món khoái khẩu, nhưng lại chẳng bao lâu, chúng ta lại ăn “bù” và hậu quả là tăng cân nghiêm trọng. Để sống lành mạnh, hãy tự thưởng cho bản thân những món ngon khi bạn cần nhất. Chỉ cần nghiêm túc, không nghĩ đến các món ăn vặt mọi lúc là được.

4. Sử dụng “Quy tắc 2 miếng”

Bạn sẽ không còn lo bệnh tật viếng thăm nếu áp dụng 8 cách ăn uống thông minh này - Ảnh 3

Nếu bạn không thể “kiềm lòng” trước những đồ ăn có hại, hãy áp dụng công thức này: ăn một miếng, uống một cốc nước, lại ăn tiếp một miếng, và cứ lặp lại như vậy. Bạn sẽ không chỉ thấy no nhanh rồi “buông bỏ” đồ ăn vặt, mà cơ thể còn được cung cấp thêm nhiều nước nữa.

5. Bắt đầu ngày mới với protein

Thức ăn chứa nhiều protein có khả năng giảm cảm giác “đói”. Đó là lí do vì sao trứng, ức gà, sữa chua lại có khả năng “chống đói” cho bạn đến tận bữa trưa, hơn hẳn các bữa sáng chứa nhiều carbohydrate.

6. Không bao giờ ăn bim bim từ trong gói

Bạn sẽ không còn lo bệnh tật viếng thăm nếu áp dụng 8 cách ăn uống thông minh này - Ảnh 4

Bạn sẽ dễ dàng mất kiểm soát mà “tiêu thụ” hết cả gói bim bim to chỉ trong vòng 5 phút. Hãy cho các món ăn vặt này lên đĩa, hoặc cho vào những túi nhỏ khác. Điều này sẽ giúp bạn biết được bạn đang ăn bao nhiêu và khi vào nên dừng lại.

7. Đi lại 2 phút mỗi giờ

Nếu công việc yêu cầu bạn phải ngồi một chỗ, hãy áp dụng quy tắc “ngồi 1 giờ đi 2 phút”. Nó sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày.

8. Chọn một bữa ăn nhiều rau củ

Bạn sẽ không còn lo bệnh tật viếng thăm nếu áp dụng 8 cách ăn uống thông minh này - Ảnh 5

Một tiến sĩ đến từ Pennsylvania đã tiến hành nghiên cứu và đi đến kết luận: một bữa ăn lớn chứa nhiều nước sẽ giúp bạn không bị ăn quá mức. Một bát salad lớn sẽ khiến bạn no nhanh hơn là một bát hạt khô.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sống khỏe trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Mất ngủ nguyên đêm vẫn tỉnh táo như thường nhờ ăn những thực phẩm này vào buổi sáng
Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ hoặc làm việc đến tối muộn và không thể tỉnh táo vào ngày hôm sau thì...
XEM TIẾP
Muốn da trắng hồng, trẻ đẹp như gái đôi mươi, chị em hãy thường xuyên ăn những thực phẩm này
Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể làm đẹp da nhanh chóng nhờ thường xuyên ăn những thực phẩm này hàng ngày.
XEM TIẾP
Đây chính là những thực phẩm chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà cực hiệu quả, chị em không thể bỏ qua
Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng kinh nguyệt không đều, trễ kinh hoặc rong kinh kéo dài thì hãy thường xuyên sử dụng những...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM