Ăn sữa chua mỗi ngày cơ thể sẽ thay đổi ra sao?

Sống khỏe 15/11/2019 04:37

Sữa chua là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cực tốt, mỗi ngày một hũ sữa chua sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn sữa chua mỗi ngày cơ thể sẽ thay đổi ra sao? - Ảnh 1

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi rất tốt cho đường ruột (Ảnh minh họa)

Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điển hình là bifidobacteria và lactobacillus đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích- một rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến đại tràng. Không những vậy, các hoạt chất có trong sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn H.pylori gây viêm loét dạ dày.

Làm giảm huyết áp

Sữa chua có hàm lượng kali phong phú ở dạng dễ hấp thu có khả năng giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Do đó, nếu bạn ăn sữa chua thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp hạn chế các bệnh về huyết áp, thận cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn, phòng chống được nguy cơ đột quỵ.

Ngăn ngừa loãng xương

Hàm lượng canxi và vitamin D phong phú có trong sữa chua giúp bạn tăng cường mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng, sữa chua cung cấp một lượng protein dồi dào với khoảng 12g trong 200g, ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp duy trì khối lượng xương và sức mạnh nâng đỡ.

Ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín

Ăn sữa chua mỗi ngày cơ thể sẽ thay đổi ra sao? - Ảnh 2

Sữa chua rất có lợi cho sức khỏe vùng kín nữ giới (Ảnh minh họa)

Sữa chua là một thực phẩm cực kỳ có lợi cho phụ nữ bởi nó giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của nấm men ở vùng kín. Chính các lợi khuẩn lactobacillus acidophilus được tìm thấy trong sữa chua có thể giúp kiểm soát sự phát triển của các dấu hiệu nhiễm trùng và tiêu diệt các loại nấm đang sinh sôi. Ăn sữa chua hàng ngày là biện pháp đơn giản dễ thực hiện giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín của mình khỏi viêm nhiễm hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Probiotic được chứng minh có khả năng làm giảm viêm và những bệnh liên quan đến nhiễm virus, rối loạn đường ruột. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều khoáng chất như: magiê, kẽm, selen nên khi bổ sung sữa chua vào cơ thể sẽ giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường để tránh bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn bệnh từ môi trường bên ngoài.

Kiểm soát cân nặng hiệu quả

Sữa chua là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe và giúp bạn kiểm soát cân nặng rất hiệu quả. Ăn sữa chua hàng ngày để cung cấp thêm đạm, canxi và vi chất dinh dưỡng để giảm nguồn năng lượng đưa vào từ các thực phẩm khác vì thế hạn chế được sự tăng cân.

Giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng

Ăn sữa chua mỗi ngày cơ thể sẽ thay đổi ra sao? - Ảnh 3

Ăn sữa chua mỗi ngày giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nga cho thấy, sữa chua có khả năng kích thích hoạt động miễn nhiễm, phòng chống ung thư hiệu quả. Tác dụng ngăn ngừa ung thư của sữa chua được thể hiện khi có một loại lợi khuẩn probiotics có công năng khử chất độc gây ung thư, trong đó có ung thư đại trực tràng.

Giảm viêm hiệu quả

Các vi khuẩn lactobacillus trong sữa chua có thể giúp làm giảm tình trạng viêm xảy ra khắp cơ thể, đặc biệt là ở những người bị viêm khớp. Không những vậy các vi khuẩn lành mạnh này cũng có thể làm giảm và ngăn chặn tình trạng viêm trong ruột, giảm nguy cơ ung thư bàng quang.

4 mối nguy hiểm khi người Việt ăn quá mặn

Muối là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, thừa muối sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với cơ thể.

TIN MỚI NHẤT