7 thói quen buổi sáng "rút lõi" chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh

Sống khỏe 01/01/2019 05:05

Buổi sáng khi thức dậy có những hành động bộc phát mà chúng ta thường làm lại vô tình gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tuổi thọ.

Chúng ta đều biết ngủ đủ giấc sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng đừng hiểu nhầm rằng ngủ quá nhiều sẽ có lợi. Không ít người thường cố nằm ngủ nướng buổi sáng mà không biết đang tự hại chính mình.

7 thói quen buổi sáng 'rút lõi' chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh - Ảnh 1

Vì tình trạng bụng rỗng sẽ xuất hiện vào buổi sang sau khi bạn thức dậy. Nếu cố ngủ nướng dẫn đến rối loạn hoạt động của ruột và dạ dày thì dần dần, niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn hại, dễ mắc nhiều bệnh như viêm loét dạ dày và khó tiêu.

7 thói quen buổi sáng 'rút lõi' chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh - Ảnh 2

Nghiên cứu từ Đại học British Columbia đã phát hiện những người kiểm tra email công việc thường xuyên bị căng thẳng hơn người chỉ xem 3 lần/ngày. Điều này có nghĩa nếu buổi sáng bạn đã cầm điện thoại xem ngay công việc sẽ dễ bị căng thẳng.

Tốt nhất bạn hãy để điện thoại sang một bên, đi vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tập thể dục nếu có thời gian và ăn sáng đầy đủ sau đó hãy bắt đầu công việc để đầu óc của bạn được thư giãn.

7 thói quen buổi sáng 'rút lõi' chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh - Ảnh 3

Khi vừa ngủ dậy, bàng quang của chúng ta thường ở trong trạng thái đầy nước tiểu. Đây cũng là lý do bạn hay buồn tiểu vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên đừng vội vàng làm ngay việc này vì khi bàng quang “xả” quá nhanh sẽ dẫn đến choáng váng, ngất xỉu.

7 thói quen buổi sáng 'rút lõi' chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh - Ảnh 4

Các chuyên gia về lão khoa còn cảnh bảo, người cao tuổi, nhất là các cụ ông không nên đi tiểu ngay khi mới ngủ dậy vào buổi sáng và đặc biệt tránh hình thức tiểu đứng để làm giảm nguy cơ ngất xỉu, đột quỵ.

7 thói quen buổi sáng 'rút lõi' chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh - Ảnh 5

Thời tiết mùa đông lạnh, việc được tắm nước nóng vào buổi sáng khiến nhiều người thấy ấm áp hơn. Nhưng hãy cẩn thận bởi nếu dùng nước quá nóng sẽ khiến da bị khô, ngứa, kích ứng.

Bữa sáng rất quan trong bởi cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi cần hấp thu dinh dưỡng để hoạt động cho cả ngày. Việc không ăn sáng sẽ khiến bạn cảm thấy thèm ăn hơn vào bữa sau và dẫn tới ăn quá nhiều.

7 thói quen buổi sáng 'rút lõi' chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh - Ảnh 6

Đặc biệt việc bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng tới não bộ. Nhiên liệu cho não bộ là đường glucose, nếu bạn không ăn sáng để bổ sung kịp thời chất này, não bộ sẽ hoạt động trong tình trạng mệt mỏi, thậm chí tổn thương.

Chúng ta thường được khuyên uống nước vào buổi sáng, tuy nhiên bạn không nên uống nước lạnh. Nó sẽ gây tổn thương dạ dày, sức khỏe giảm sút.

7 thói quen buổi sáng 'rút lõi' chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh - Ảnh 7

Tốt nhất bạn nên uống một cốc nước ấm, hoặc có thể pha thêm chút mật ong sẽ giúp hỗ trợ việc đại tiện.

7 thói quen buổi sáng 'rút lõi' chục năm tuổi thọ, thay đổi ngay để năm mới khỏe mạnh - Ảnh 8

Theo Trung y, buổi sáng tốt nhất không nên gội đầu, đặc biệt là mùa đông. Do cuộc sống bận rộn, nhiều người thường xuyên để đầu ướt đi ra đường, rất dễ trúng phong hàn. Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức

Tốt nhất, đối với thanh niên nên gội đầu buổi tối, nhưng không nên gội trước khi ngủ, nên để tóc khô rồi ra ngoài. Người già tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa.

5 thói quen xấu nếu duy trì hàng ngày có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của hội con gái

Sửa ngay một số thói quen dưới đây từ sớm để tránh làm tổn hại đến sức khỏe của mình con gái nhé!

TIN MỚI NHẤT