5 thói quen xấu nếu duy trì hàng ngày có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của hội con gái

Sống khỏe 29/12/2018 05:10

Sửa ngay một số thói quen dưới đây từ sớm để tránh làm tổn hại đến sức khỏe của mình con gái nhé!

Đi giày cao gót thường xuyên

Giày cao gót là một món đồ giúp tôn lên vóc dáng của hội con gái. Thế nhưng, việc mang giày cao gót thường xuyên lại dễ làm tăng sức ép lên các khớp xương, từ đó dẫn tới hàng loạt những vấn đề sức khỏe như viêm khớp, biến dạng ngón chân, bong gân, đau nhức lưng...

Do vậy, nếu đặc thù công việc phải đi giày cao gót thường xuyên thì bạn nên lựa chọn những đôi giày có đế cao vừa phải (khoảng 3 - 4 phân) và dùng thêm miếng lót giày để giảm bớt áp lực lên vùng xương của mình.

5 thói quen xấu nếu duy trì hàng ngày có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của hội con gái - Ảnh 1

Ăn uống theo cảm hứng

Đừng bao giờ ăn uống theo cảm hứng vì lúc đó bạn đang không nhận thức được mình đã tiêu thụ những gì, và hậu quả là dễ tăng cân mất kiểm soát. Hãy tiết chế cảm xúc để điều chỉnh não bộ của mình nên ăn uống đúng giờ, tránh ăn sai bữa vì nó cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa và làm ảnh hưởng tới vòng eo của bạn.

5 thói quen xấu nếu duy trì hàng ngày có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của hội con gái - Ảnh 2

Mặc áo ngực không đúng size

Tưởng chừng như vô hại nhưng đây lại là thói quen mà rất nhiều người hay mắc phải. Tuy nhiên, việc mặc một chiếc áo ngực không đúng kích cỡ sẽ làm ảnh hưởng tới khuôn ngực của bạn và gây ra hiện tượng đau mỏi lưng, cổ. Bên cạnh đó, những chiếc áo ngực quá chật còn dễ gây tức ngực và làm kích ứng da. Chính vì vậy, bạn nên chú ý kiểm tra số đo vòng ngực của mình thường xuyên để chọn mua những chiếc áo ngực đúng kích cỡ nhất.

5 thói quen xấu nếu duy trì hàng ngày có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của hội con gái - Ảnh 3

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó làm xuất hiện mụn kèm theo dị ứng, mẩn ngứa nếu bạn quên không tẩy trang trước khi đi ngủ. Ngoài ra, mascara ở vùng mắt còn đọng lại sau một đêm sẽ làm kích ứng đôi mắt và dễ gây đỏ rát, đau mắt.

5 thói quen xấu nếu duy trì hàng ngày có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của hội con gái - Ảnh 4

Ngủ không đủ giấc

Rất nhiều chuyên gia đã khuyến cáo bạn nên ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng hàng ngày và hạn chế thức khuya để không làm ảnh hưởng tới não bộ. Bởi việc ngủ không đủ giấc sẽ dễ gây ra các vấn đề nghiêm trọng như trầm cảm, tim mạch, rối loạn giấc ngủ và kèm theo cả chứng ngưng thở khi ngủ.

Đừng để ung thư đường tiêu hóa "ghé thăm" chỉ vì thói quen mỗi ngày mà rất nhiều người mắc phải

Các loại ung thư hàng đầu hiện nay ở nữ là ung thư vú, cổ tử cung, tuyến giáp; ở nam là ung thư phổi, dạ dày, gan, thực quản… Theo chuyên gia y tế, thường xuyên ăn mặn càng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư đường tiêu hóa.

TIN MỚI NHẤT