7 bài thuốc chữa táo bón cho người già hiệu quả nhất

Sống khỏe 26/11/2017 04:29

Táo bón là một căn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, vì các cơ quan trong cơ thể của họ cũng bị già hóa theo thời gian. Chính vì vậy nếu dùng thuốc tây chữa trị táo bón cho người già thì sẽ không mang lại hiệu quả tuyệt đối bằng các sản phẩm tự nhiên.

 

Các bài thuốc chữa trị bệnh táo bón hiệu quả

Người ta vẫn thường nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, chính vì vậy trước khi bị bệnh,có thể phòng táo bón bằng cách ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước,hoặc  xoa bụng hay dùng bài thuốc sau:

Bài thuốc thứ nhất: Mật ong 25ml, vừng đen 20g. Vừng đen co vào giã dập cùng mật ong, thêm 150ml nước quấy đều, đun nhỏ lửa. sau khi chín chia hai lần ăn trong ngày vào lúc đói, cần ăn liền bảy ngày.

 7 bài thuốc chữa táo bón cho người già hiệu quả nhất - Ảnh 1

Bài thuốc thứ hai: Đậu xanh 40g, đường đỏ 30g. Đậu xanh để cả vỏ giã và dập cùng với đường đỏ, cho vào nồi thêm 350ml nước đun sôi kỹ. Khi nhừ chia hai lần ăn trong ngày và ăn liền bảy ngày.

Bài thuốc thứ ba: Hoa kim ngân 30g, mật ong 20ml. Hoa kim ngân cho vào nồi, thêm 250ml nước đun sôi kỹ rồi chắt lấy 150ml, cho mật ong vào quấy đều chia ba lần uống trong ngày, cần uống liền từ 7-10 ngày, để nhằm đảm bảo hiệu quả trị bệnh táo bón được tốt nhất.

Bài thuốc thứ tư: Cà rốt 50g, mật ong 25ml. Cà rốt rửa sạch, cho xay nhỏ, thêm vào mật ong và 150ml nước quấy đều, đun nhỏ lửa, khi chín chia hai lần, ăn lúc đói, ăn liền bảy ngày.
 
Bài thuốc thứ năm: Đậu đen 50g, mật ong 25ml. Đậu đen ninh nhừ, thêm mật ong vào quấy đều cho bệnh nhân ăn như bài trên.

Bài thuốc thứ sáu: Hà thủ ô 150g, táo tàu 13 quả. Hà thủ ô sấy khô, tán bột, táo tàu bóc lấy cùi, bỏ hạt, và giã nhỏ. Khi  cho bột hà thủ ô vào, thêm nước cháo để luyện viên bằng hạt đậu xanh, phơi khô. Ngày uống 30-50 viên chia thành hai lần, uống với nước sôi để nguội.

Bài thuốc thứ bảy: Khoai lang 50g, mía đỏ 60g. Khoai lang tươi để cả vỏ, rửa sạch sau đó  xay nhỏ; mía ép lấy nước. Cho hai thứ này trộn đều với nhau, đun nhỏ lửa, quấy đều tay cho chín, chia hai lần ăn trong ngày và ăn liên tục từ 5-7 ngày.

Trên đây là bảy bài thuốc dân gian điều trị bệnh táo bón rất hiệu quả và an toàn. Các nguyên liệu của thuốc hoàn toàn gần gũi và xung quanh chúng ta có rất nhiều.  Chính vì việc tìm kiếm và chế biến các bài thuốc này hết sức đơn giản. Chỉ cần chăm chỉ một chút là bệnh táo bón hoàn toàn có thể đươc loại bỏ. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình, vẫn đặc biệt cần hết sức chú ý đến chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt của gia đình.

Cách trị táo bón siêu đỉnh, bảo đảm hết bón ngay chỉ sau 10 phút

Là dân văn phòng ngồi nhiều nên mình bị táo bón triền miên thiên thu. Cảm giác bị bón thì đúng là mệt mỏi, nặng nề, cực nhất là phần ngồi "ngâm" trong toilet, đã mất thời gian mà nhiều khi chẳng giải quyết được vấn đề gì.

TIN MỚI NHẤT