Cách trị táo bón siêu đỉnh, bảo đảm hết bón ngay chỉ sau 10 phút

Sống khỏe 16/08/2017 17:35

Là dân văn phòng ngồi nhiều nên mình bị táo bón triền miên thiên thu. Cảm giác bị bón thì đúng là mệt mỏi, nặng nề, cực nhất là phần ngồi "ngâm" trong toilet, đã mất thời gian mà nhiều khi chẳng giải quyết được vấn đề gì.

Từ ngày phát hiện ra công thức này, mình nhẹ nhõm và tươi tắn hơn hẳn, có cảm giác như mình là người hạnh phúc nhất quả đất. 

Nỗi khổ của người bị táo bón thì chắc ai cũng hiểu, vài ngày mới đi tiêu một lần, bụng dạ lúc nào cũng đầy hơi nặng nề, đôi khi đau bụng. Việc phân không thoát được ra ngoài mà tích tụ lại trong cơ thể, về lâu dài có thể gây trĩ. Mình sợ nhất là điều này. Bên cạnh đó, sức khỏe cũng hư hao ghê lắm, đặt biệt da mặt bị mụn vì độc tố cứ dồn ứ trong cơ thể.

Cách trị táo bón siêu đỉnh, bảo đảm hết bón ngay chỉ sau 10 phút
Táo bón ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của mình. (Ảnh minh họa: depositphotos)

Mình đã cố ăn nhiều rau xanh, uống sinh tố, ăn sữa chua mà lạ thật chẳng hiệu quả gì cả. Uống thuốc trị táo bón của Đông y và Tây y thì lại vất vả kinh khủng. Vì thuốc 4-5 tiếng sau mới phát huy tác dụng, hết táo bón thì lại thành ra tiêu chảy, chực chờ ra vào nhà vệ sinh, mệt mỏi khỏi phải nói. Mà mình rất sợ nếu cứ phải phụ thuộc vào thuốc. Nhiều người cho rằng táo bón là chuyện nhỏ nhưng mình thấy nó chi phối quá lớn đến tâm lý và cuộc sống của mình.

Thế rồi vào một hôm, mình chẳng thiết ăn sáng nữa, vì vào mà có ra được đâu. Thế là mình chỉ lấy lưng bát cơm, tiện tay múc 1 thìa muối vừng (muối mè) mà mẹ đã làm cho từ hôm nảo hôm nao, mình chê không thèm ăn. Vậy đấy, mình xịt thêm chút xì dầu rồi ngồi rệu rạo ăn hết bát cơm. Vậy mà 10 phút sau, mình bỗng có cảm giác muốn đi tiêu, mà không phải là tiêu chảy đâu bạn nhé. Mình đi rất thoải mái nhẹ nhàng, không cần phải cố gắng gì cả. 

Cách trị táo bón siêu đỉnh, bảo đảm hết bón ngay chỉ sau 10 phút
Muối vừng giúp mình hết hẳn táo bón. (Ảnh minh họa: internet)

Đến lúc này, mình vẫn chưa nhận ra được công dụng của muối vừng. Thế là tối hôm đó, mình lại tiếp tục ăn cơm với muối vừng, và 10 phút sau, lại có cảm giác muốn đi tiêu. Hiếm khi nào mà mình đi được 2 lần như thế trong ngày. Phân mềm và bình thường, mình cảm thấy rất thoải mái. 

Từ khi phát hiện ra công dụng của muối vừng, mình thấy an tâm hẳn. Mình ăn uống thoải mái hơn, thích gì ăn nấy mà không lo bị bón. Từ sau vài ngày ăn muối vừng, mình thấy nhu động ruột bắt đầu hoạt động linh hoạt hẳn. Cơ thể mình dường như đã được rèn luyện vào nề nếp. Cứ sáng sáng sau khi ngủ dậy, uống 1 cốc nước lọc là mình có thể đi tiêu dễ dàng, mà không phải "rặn" phùng mang trợn mắt như trước nữa. 

Việc đi tiêu mỗi ngày 1 lần là rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Vì thế, bạn nào bị táo bón thì đừng mặc kệ bản thân nữa nhé, hãy làm 1 hũ muối vừng để ăn dần đi. Rất là dễ đó bạn!

Cách trị táo bón siêu đỉnh, bảo đảm hết bón ngay chỉ sau 10 phút
 Chỉ cần 1 thìa muối vừng thôi là đủ trị chứng táo bón đáng ghét. (Ảnh minh họa: thursdayswithwanda)

Nguyên liệu: 

Bạn lấy vừng (nguyên vỏ) và muối theo tỉ lệ 12:1 hoặc 7:1. Lớp màng dầu chứa chất béo trong vừng sẽ góp phần ngăn cản sự tiêu thụ muối trong dạ dày, và điều này giúp giảm cảm giác khát nước. 

Cách làm:

   - Cho vừng vào bát nước lạnh để ngâm, sau đó để cho ráo.

  - Đổ vừng vào chảo, rang với lửa vừa. Đảo đều liên tục với đũa hoặc thìa bằng gỗ. Lí tưởng nhất là hạt vừng chín vàng đều. 

  - Khi vừng bắt đầu nổ tanh tách và nhảy ra ngoài chảo, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm. Tắt lửa và trút vừng vào cối giã.

  - Cho muối vào chảo nóng. Để khoảng 1 phút cho muối khô, sau đó đổ muối vào cối giã. 

  - Bắt đầu giã nhuyễn hỗn hợp này. Ngay khi 80% hạt vừng được nghiền thành bột giống hạt bụi, bạn ngừng lại để hỗn hợp nguội.

  - Bảo quản trong lọ thủy tinh. Dùng ăn với cơm hoặc rắc lên món ăn.

Chúc các bạn trị táo bón thành công.

TIN MỚI NHẤT