6 triệu chứng bất thường cảnh báo sức khỏe con gái đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Sống khỏe 16/10/2018 05:20

Đừng chủ quan bỏ qua những dấu hiệu sức khỏe tưởng là bình thường nhưng lại vô cùng nghiêm trọng dưới đây.

Do cuộc sống quá bận rộn nên đôi khi con gái không có thời gian để lắng nghe cơ thể của mình. Tuy nhiên, vẫn có một số triệu chứng nổi bật sau đây giúp con gái nhận biết được cơ thể của mình đang gặp vấn đề sức khỏe gì.

Có sự thay đổi bất thường ở vùng ngực

Hàng năm, con gái nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt là ở vùng ngực. Nếu nhận thấy bất kỳ sự thay đổi bất thường nào ở ngực như màu sắc, hình dáng, nổi cục u... thì nên chủ động đi khám ngay. Bởi đây là một triệu chứng cảnh báo các vấn đề sức khỏe ở vùng ngực, trong đó có bệnh ung thư vú.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo sức khỏe con gái đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 1

Giảm cân đột ngột

Mặc dù chuyện giảm cân để sở hữu được vóc dáng thon gọn, cân đối luôn là điều mà con gái quan tâm hàng đầu. Thế nhưng, nếu không ăn kiêng hay chẳng có ý định giảm cân mà cân nặng vẫn giảm xuống thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh như tiểu đường, ung thư... Do vậy, bạn cần chủ động đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo sức khỏe con gái đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 2

Nhịp tim đập nhanh đột ngột

Khi cơ thể đang làm việc bình thường mà đột nhiên thấy tim đập thình thịch thì đừng nên xem thường mà hãy tới gặp bác sĩ ngay. Đây là một dấu hiệu cho thấy hệ tim mạch của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo sức khỏe con gái đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 3

Mệt mỏi thường xuyên

Thỉnh thoảng, do công việc quá áp lực và căng thẳng nên chúng ta rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy tình trạng mệt mỏi kéo dài quá 2 tuần, kể cả khi bạn đã ngủ đủ giấc thì đừng xem thường. Nhiều khả năng, đây là một dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe về tuyến giáp, tim mạch, hoặc thiếu hụt vitamin D.

Mất thị lực đột ngột

Khi bạn nhận thấy đôi mắt của mình đang bị mờ dần, thị lực kém hơn thì cần đi khám mắt ngay. Đặc biệt, nếu thấy triệu chứng này đi kèm với tình trạng mất cân bằng, chóng mặt, hoặc gặp vấn đề khi giao tiếp... thì rất có thể là bạn sắp bị đột quỵ.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo sức khỏe con gái đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 4

Thay đổi hình dáng nốt ruồi

Đừng chủ quan nếu thấy nốt ruồi đột nhiên mọc lên bất thường hoặc thay đổi hình dáng, màu sắc. Lúc này, bạn cần tới gặp bác sĩ da liễu ngay vì đó có thể là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư da. Nguyên nhân thường có thể là do bạn tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo sức khỏe con gái đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 5

Chẳng còn tự ti vì mùi hôi chân khó chịu nhờ những cách khắc phục cực đơn giản này tại nhà

Mùi hôi chân khó chịu khiến bạn ngại ngần khi xuất hiện ở những nơi đông người và luôn tìm cách để khắc phục tình trạng này. Đừng quá lo lắng, chỉ cần thực hiện những phương pháp cực đơn giản sau, mùi hôi chân sẽ được khắc phục nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT