6 thói quen vô thức nhiều người mắc phải gây xấu dáng, hại da không ngờ

Sống khỏe 29/06/2018 05:25

Chính những thói quen tưởng là vô hại bạn vẫn làm hàng ngày lại có thể dẫn đến các hậu quả ảnh hưởng không nhỏ đến vóc dáng cũng như làn da của bạn.

Cúi đầu xem điện thoại

Đây là một thói quen mà rất nhiều người trẻ thường xuyên mắc phải, tuy nhiên, nó lại gây ra những áp lực không nhỏ lên cổ, từ đó gây ra cơn đau cổ, lâu dần làm hỏng dáng đứng, ngồi của bạn. Do đó, hãy bắt đầu thay đổi thói quen sử dụng điện thoại bằng cách cầm điện thoại lên cao, để ngang với tầm mắt của mình, tránh cúi gập đầu xuống xem điện thoại quá lâu.

6 thói quen vô thức nhiều người mắc phải gây xấu dáng, hại da không ngờ - Ảnh 1

Móc túi xách lên cánh tay

Với hội con gái, những chiếc túi xách vừa là một phụ kiện thời trang, vừa là nơi để con gái cất đủ thứ đồ dùng cá nhân bên trong. Thế nhưng, nếu cô nàng nào mà có thói quen móc túi xách lên cánh tay thường xuyên thì xương bả vai và các khớp tay sẽ bị tổn thương. Thậm chí, những chiếc túi nặng còn có thể làm hỏng dáng đi của bạn và khiến bạn gặp khó khăn trong việc di chuyển. Tốt nhất, bạn nên khoác túi hẳn trên vai, tránh xách tay hoặc móc vào cánh tay sẽ làm hỏng tư thế đi đứng.

6 thói quen vô thức nhiều người mắc phải gây xấu dáng, hại da không ngờ - Ảnh 2

Đứng bằng một chân khi dựa vào tường

Thói quen tưởng là vô hại nhưng có thể dẫn đến những tai hại không đáng có về sau. Rất nhiều người không biết nên thường mắc phải thói quen này, bởi khi dồn trọng lượng cơ thể vào một chân sẽ gây mệt mỏi, tê nhức. Đôi khi, nó chỉ khiến bạn thoải mái trong tức thì, nhưng có thể gây áp lực lên một bên lưng dưới. Vậy nên, bạn hãy đứng trên cả hai chân thay vì dồn hết trọng lực sang một bên chân.

6 thói quen vô thức nhiều người mắc phải gây xấu dáng, hại da không ngờ - Ảnh 3

Đi giày cao gót thường xuyên

Không thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của những đôi giày cao gót là hợp thời trang và giúp tôn dáng bạn lên một cách bất ngờ. Tuy nhiên, việc di chuyển trên đôi giày cao gót này thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến cả dáng đi lẫn tư thế của bạn. Do đó, nếu công việc không quá đòi hỏi bạn phải đi giày cao gót thì nên kết thân với những đôi sandal đế bệt, giày thể thao để giúp đôi chân được tự do, thoải mái hơn.

6 thói quen vô thức nhiều người mắc phải gây xấu dáng, hại da không ngờ - Ảnh 4

Vắt chân ra sau ghế khi ngồi

Một thói quen cũng tưởng là vô hại nhưng lại mang đến những tổn hại không nhỏ đến phần hông và tư thế của bạn. Thế nên, hãy sửa ngay thói quen này từ bây giờ để đôi chân không gặp phải các triệu chứng tê nhức, đau mỏi, gây ảnh hưởng đến tư thế về sau.

6 thói quen vô thức nhiều người mắc phải gây xấu dáng, hại da không ngờ - Ảnh 5

Ngủ áp mặt vào gối

Thay vì nằm áp mặt vào gối khi ngủ, bạn nên nằm ngửa để không tạo áp lực cho phần lưng của mình. Do tư thế ngủ áp mặt có thể gây hại cho cột sống và cổ, đặc biệt là khi bạn nằm nghiêng mặt sang một bên trong khoảng thời gian dài. Đồng thời, nếu muốn giữ cho da mặt luôn tươi tắn, sáng khỏe thì tuyệt đối không nên nằm sấp, bởi thói quen này rất dễ hình thành các nếp nhăn, dần dần sẽ hiện rõ trên khuôn mặt của bạn.

6 thói quen vô thức nhiều người mắc phải gây xấu dáng, hại da không ngờ - Ảnh 6

Những thói quen ăn tối tai hại gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe mà nhiều người vẫn thường hay mắc phải

Ăn tối quá muộn, quá nhiều thịt, hay quá no... đều là một trong những thói quen gây hại lớn tới dạ dày của bạn.

TIN MỚI NHẤT